Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 3-3 Villarreal: Trận cầu điên rồ của Vua cầm hòa Villarreal

Chủ Nhật 11/01/2009 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) –Valencia tiếp tục thể hiện phong độ rực sáng trên sân nhà Mestalla với hàng công không thể cản phá, nhưng tiếc thay hàng phòng ngự của họ lại chơi quá tồi. Dù sao, cũng cần phải khen ngợi cho tinh thần thi đấu quật cường của “Tàu ngầm vàng” khi họ không hề đầu hàng ngay cả khi bị dẫn tới 2 bàn trong ít phút hiệp một.

 

Villarreal xuất sắc cầm hòa Valencia, khi liên tiếp bị đặt ở thế rượt đuổi

Có quá nhiều động lực để Valencia giành chiến thắng trong trận đấu này. Họ vừa bị Racing cầm hòa 1-1 tại Cúp Nhà Vua trong trận cầu đáng thất vọng (Miguel và Vicente nhận thẻ đỏ). Hơn nữa, Los Che cũng đã bị Sevilla tạm chiếm ngôi vị thứ hai sau khi đội bóng thành Seville ca khúc khải hoàn tại Riazor. Đây còn là trận derby của vùng Castellon, giữa hai đội bóng duy nhất ở La Liga thời điểm này.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

 

Ở đấu trường La Liga, Valencia đang “vào phom” với trận thắng 3-1 trước Atletico Madrid tuần trước, trong khi đội khách Villarreal đã trải qua chuỗi 3 trận thua liền mạch. Họ cần phải làm mới mình sau khi chỉ giành được duy nhất một trận thắng trong 10 trận gần đây, tính trên mọi mặt trận. Khó khăn chồng chất khó khăn khi Villarreal thiếu vắng “Người thép” Marcos Senna do án phạt treo giò (đã nhận đủ 5 thẻ vàng). Bên phía đội chủ sân Mestalla, trung vệ kỳ cựu Marchena trở lại sau án phạt.


Khi đội khách còn chưa kịp chấn chỉnh đội hình, họ đã dính phải bài bản tấn công chớp nhoáng của Valencia ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Dường như đây là tình huống đã được Los Che tập luyện thuần thục như “món quà” bất ngờ dành cho Villarreal. Pha đi bóng và căng ngang của Joaquin đã được Baraja tận dụng triệt để bằng cú đánh đầu hoàn hảo xé toang mảnh lưới Diego Lopez. Các hậu vệ đội khách đã mắc sai lầm trong tình huống này sau khi bị Villa và Silva thu hút sự chú ý, để lại khoảng trống chết người cho Baraja.

 

Bàn thắng từ khá sớm đã hâm nóng trận đấu, mang lại thế trận đôi công hấp dẫn giữa hai bên. Trong khi Villarreal quyết tâm gỡ hòa thì Valencia cũng không che giấu ý định giành trận thắng đậm đà trên sân nhà. Phút thứ 4, Ibagaza lốp bóng tinh tế từ ngoài vòng cấm, khiến Palop phải bật người hết cỡ, khẽ đẩy bóng qua xà ngang. 2 phút sau, Baraja thiếu chút nữa đã hoàn tất cú đúp bằng pha sút bóng trái phá ở cự ly phải đến 30m, bóng đi xạt xà ngang.

 

Valencia có được 2 bàn thắng từ rất sớm

Phút thứ 9, Valencia nâng cách biệt lên hai bàn bằng pha phối hợp 1-2 ăn ý giữa Albelda và Villa. Trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ cánh phải của đội chủ nhà đã chuyền bóng xuyên qua cả rừng chân đối phương, trước khi bóng lăn đến đùng tầm ra chân của “El Guaje”. Tiền đạo xếp thứ nhì trong sanh sách Pichichi mùa này nhanh như cắt lừa bóng rồi sút vào góc gần khung thành Lopez. Đây đã là bàn thắng 14 của Villa mùa giải năm nay.

 

Để thua tới 2 bàn chỉ trong vòng 10 phút, Villarreal chấp nhận chơi dâng cao với tâm lý chấp nhận rủi ro. Họ sẵn sàng chơi với một đội hình tập trung chủ yếu bên phần sân đối phương, nhưng thường xuyên bị Valencia đe dọa bằng những pha phản công chớp nhoáng. Với các cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật như Mata, Joaquin và bộ đôi David, Los Che chỉ cần một vài đường bóng để có thể áp sát khung thành Villarreal.

 

Phút 19, lại là Ibagaza thử tài Renan với cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 37, Cazorla căng ngang cho Capdevila đánh đầu cận thành, bóng đã đi ra ngoài tầm với của Renan nhưng rất may cho Los Che là Marchena xuất hiện đúng lúc giải cứu bàn thua ngay trước vạch vôi cầu môn. Chỉ một phút sau, pha phối hợp và chạy chỗ đẹp mắt của bộ ba Silva – Mata – Joaquin được kết thúc bằng đường chuyền như đặt bên cánh phải của Joaquin cho Silva đệm bóng đập trúng xà ngang khung thành Lopez.

 

Trận đấu bắt đầu trở nên căng thẳng và đầy kịch tính sau khi Villarreal có bàn thắng rút ngắn tỉ số cuối hiệp một. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được Rossi trả ngược lại đằng sau cho Fuentes, trong tư thế không người kèm, đánh đầu đơn giản vào khung thành gần như đã bỏ trống. Và may mắn hơn Villarreal đã có bàn gỡ hòa ở phút 52 nếu Cazorla chuẩn xác hơn trong pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang không thể thuận lợi hơn của đồng đội.

 

Valencia bị cầm hòa đáng tiếc

Số phận của trận đấu thiếu chút nữa đã được định đoạt ở phút 72, nhưng Villa lại sút bóng… vọt xà ngang, khi mà trước mặt anh chỉ còn là mảnh lưới trống. Không ghi được bàn thắng nới rộng khoảng cách, Valencia đã phải trả giá vì Villarreal xuất sắc tìm được bàn gỡ hòa 2-2. Phút 77, nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Llorente đã mang lại bàn thắng quý giá cho đội khách. Tuy phải mất đến 2 cú sút liên tiếp, nhưng Llorente cũng đã đánh bại được Renan, quân bình điểm số và nâng số bàn thắng của anh thành 7 bàn mùa này.

 

Kịch tính xảy đến ở phút 78 khi Valencia tiếp tục vươn lên dẫn trước. Sau pha phối hợp đá phạt góc, các cầu thủ Valencia chuyền bóng bổng vào trong cho Edu, với thể lực vượt trội vì mới vào sân thay người, bật cao đánh đầu dũng mãnh để tái thiết lợi thế về điểm số cho đội chủ nhà. Nhưng một lần nữa Villarreal chứng minh vì sao họ lại được gọi là “Vua cầm hòa” trong mùa giải năm nay. Phút 83, đội khách được hưởng quả đá phạt 11m sau khi Capdevila bị Joaquin cản phá trái phép trong vòng cấm. Rossi là người thực hiện quả phạt đền và anh không bỏ lỡ cơ hội giúp Villarreal san bằng tỉ số bằng cú dứt điểm thông minh, đánh lừa được Renan. 3-3 cho Villarreal, một trận đấu “điên rồ” không khác nào trận hòa 3-3 của họ trước Getafe vòng 14, trong bối cảnh đã bị dẫn tới 3 bàn.

 

Bị cầm hòa đáng tiếc, Los Che đã không thể đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Sevilla, thậm chí họ còn có nguy cơ bị đánh bật khỏi tốp 3 nếu Real giành trọn 3 điểm vòng này, khi mà nhà ĐKVĐ chỉ phải gặp “nhược tiểu“ Mallorca.

 

Đội hình thi đấu:

 

Valencia: Renan, Moretti (Del Horno 61’), Marchena, Albiol, Albelda (Edu 72’), Silva, Baraja, Mata, Manuel Ferrnandes (Maduro 57’), Joaquin, Villa.

Villarreal: Diego Lopez, Angel, Gonzalo Rodriguez (Fuentes 20’), Godin, Capdevila, Cazorla, Bruno (Pires 64’), Eguren (Gomes Moraes 45’), Ibagaza, Rossi, Llorente.

 

  • Thăng Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X