Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla biến Riazor thành “tử địa” cho Deportivo

Chủ Nhật 11/01/2009 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tự tin bước vào trận đấu trên sân của đối phương với thành tích khá tốt trong quá khứ, Sevilla sau một chút bất ngờ bởi sự lột xác đáng kinh ngạc của Deportivo, đã đảo ngược thế trận trong hiệp hai bằng 3 bàn thắng liên tiếp. Một lần nữa họ chứng minh cái duyên với “mảnh đất chết” Riazor.

 

Ba ngày sau cuộc đọ sức tại Pizjuan trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua, Sevilla và Deportivo lại giáp mặt trong một trận chiến khác ở mặt trận La Liga. Lần trước, đội bóng thành Seville đã dễ dàng giành chiến thắng thuyết phục 2-1 với sự tỏa sáng của cặp đôi “sát thủ” Fabiano – Kanoute. Nhưng trên sân Riazor, mảnh “đất thiêng” của Deportivo, Sevilla đã rất chật vật trong việc tìm kiếm bàn thắng, đặc biệt là trong hiệp một.

 

Cả hai sự thay đổi người của Jimenez là Kanoute và Capel đều để lại dấu ấn

Mặc dù sức ép bị sa thải đã tạm qua đi với HLV Manolo Jimenez, sau khi Sevilla chỉ hòa và thua suốt từ tháng 12, nhưng ông vẫn cần thêm những chiến thắng để lấy lại lòng tin từ NHM và BLĐ đội bóng. Đó cũng chính là lý do khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra thận trọng trong việc tung ra đội hình thi đấu. Tiền đạo Kanoute đã không ra sân ngay từ đầu khi Fabiano đóng vai trò trung phong cắm duy nhất, trong đội hình 4-5-1. Thiếu vắng “máy quét” Duscher (treo giò) ở khu vực giữa sân, Jimenez buộc lòng phải dùng tới 2 tiền vệ là Maresca và Romaric, chỉ để làm công việc của một mình Duscher.

 


Trúng lớn với


 

 

Bên kia chiến tuyến, HLV Angel Lotina tung ra đội hình khác hoàn toàn so với trận thua 1-2 giữa hai đội hồi giữa tuần. Đây dường như là “bài tủ” mà ông đã giấu rất kỹ. Đôi cánh Guardado (trái) và Lafita (phải), cộng với sự bọc lót của Verdu là những trợ thủ đắc lực cho tiền đạo cắm duy nhất Bodipo. Đây là bộ khung quen thuộc làm nên thành công của Deportivo gần đây, với vị trí thứ 6 trên BXH. Một trận thắng trước đối thủ trực tiếp sẽ giúp họ chen chân vào tốp 4, thành tích tốt nhất trong mấy năm trở lại đây của đội chủ sân Riazor.

 

Tuy chỉ chơi với một tiền đạo duy nhất trên hàng công, nhưng cũng giống như trận đấu ở Cúp Nhà Vua, Sevilla đã nhanh chóng áp đặt được thế trận tấn công một chiều lên khung thành của Aranzubia. Từ Fabiano đến trung vệ Squillaci đều đã có cơ hội dứt điểm chỉ trong vòng 10 phút đầu hiệp một. Tuy nhiên những tình huống ấy chỉ dừng lại ở việc áp sát cầu môn đối phương. Trong khoảng 20 phút đầu trận đấu, không có một pha bóng nguy hiểm nào được tung ra ở hai bên cầu môn. Sự bế tắc của chủ lẫn khách được thể hiện qua một loạt những cú sút xa có xác suất ăn bàn cực thấp.

 

Bodipo ăn mừng bàn thắng đẳng cấp

Thế trận nhàn nhạt, chủ yếu tập trung ở giữa sân với những pha vào bóng quyết liệt của hai bên được duy trì đến trước khi Deportivo có được bàn thắng từ một pha phản công mẫu mực. Dường như cảm thấy đã “ru ngủ” được đội khách, Deportivo bất ngờ tung ra đòn đánh quyết định ở phút 32. Từ giữa sân, bóng được chuyền cho Bodipo băng xuống đua tốc độ với Prieto, trước khi giật bóng khéo léo rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp, khiến thủ thành Palop bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

 

Sau khi nhận bàn thua chớp nhoáng, Sevilla còn phải thi đấu thiếu người với chiếc thẻ đỏ của Maresca. Trong một lần hiếm hoi được ra sân đá chính, tiền vệ người Italia không những tỏ ra mờ nhạt mà còn tự bắn vào chân đội nhà bằng pha đánh nguội ngay trước mắt trọng tài phút 40. Thua thiệt về điểm số và cả quân số, những tưởng cơ hội giành điểm cho Sevilla đã hết, thì chỉ cần một sự thay đổi người của Jimenez, đội khách đã lập tức xoay ngược thế cờ.

 

Đầu hiệp hai, Jimenez đưa ra quyết định mạo hiểm, được ăn cả ngã về không, khi ông rút Crespo, một hậu vệ, ra sân và thay bằng tiền đạo người Mali, Kanoute. Đây chính là quyết định dẫn đến bước ngoặt của trận đấu. Chỉ với 10 người trên sân, nhưng với sức mạnh đến từ hàng công, Sevilla nhanh chóng tái áp đặt lại thế trận dồn ép đầu hiệp một của mình. Và chỉ 4 phút sau khi tiếng còi báo hiệu hiệp hai vang lên, đội khách đã có được điều mình cần.

 

Từ pha bóng tưởng chừng như vô hại, Kanoute đã biến thành cơ hội kiến tạo cho đồng đội bằng tình huống xử lý tinh tế, ngoặt bóng qua sự truy cản quyết liệt của Castro và căng ngang vào trong cho Fabiano đệm bóng cận thành. Pha dứt điểm quá nhanh và khó, lại ở cự ly gần khiến Aranzubia thậm chí còn không kịp đưa ra bất kì phản ứng nào. 1-1 cho Sevilla. 

 

Renato ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1

Chưa dừng lạ ở đó, Sevilla còn tiếp tục nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 77. Lại là Kanoute có bóng chếch bên cánh phải của Sevilla, nhưng thay vì chuyền sệt cắt mặt như lần trước, anh căng ngang vào trong, đúng tầm di chuyển của Renato. Công việc còn lại của tiền vệ người Brazil là quá đơn giản với cú bay người điệu nghệ, lắc đầu đưa bóng vào mảnh lưới Aranzubia. Sau bàn thua, các cầu thủ Deportivo tràn lên kiếm tìm cơ hội giành lại điểm số, nhưng Palop đã chơi quá xuất sắc khi lần lượt đẩy được một loạt cú dứt điểm rất căng của Lopo và Guardado. Không có được thành quả như ý, Depor còn phải đón nhận bàn thua thứ 3.

 

Số phận trận đấu được định đoạt ở phút bù giờ thứ hai bằng bàn thắng của Capel. Thể lực sung mãn của Navs cộng với tốc độ của một chiếc tên lửa giúp anh dễ dàng vượt qua hàng thủ ì ạch của Depor trước khi “dọn cỗ” cho Capel đệm bóng vào lưới trống. Một lần nữa mảnh đất thiêng của Depor lại chẳng hù dọa được những Sevillista đang hừng hực khí thế chiến thắng. Đây đã là lần thứ 5 họ không thua (3 trong số đó là những chiến thắng) sau 6 lần hành quân đến “mảnh đất hết thiêng” Riazor. Với chiến thắng này, Sevilla tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

 

Đội hình thi đấu:

Deportivo: Aranzubia, Castro, Filipe (Rico 84’), Lopo, Manuel Pablo, Guardado (Valeron 80’), Juan Rodriguez, Verdu (Bravo 65’), Sergio, Lafita, Bodipo.

Sevilla: Palop, Crespo (Kanoute 46’), David Prieto, Squillaci, Navarro, Adriano, Renato (Escude 89’), Maresca, Romaric, Navas, Fabiano (Capel 68’).

 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X