Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mallorca – Real Madrid: Kiểm định hội chứng Robbendependencia

Chủ Nhật 11/01/2009 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù muốn hay không, HLV Juande Ramos cũng phải đưa ra câu trả lời xác đáng nhất cho nghi vấn của NHM về hội chứng phụ thuộc Robben, cái mà tờ Marca gọi là Robbendependencia. Dù cho chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bước đầu phủ nhận, nhưng thực tế Real đang quá dựa dẫm vào “đôi chân pha lê” của Robben.

Anh đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách những người có nhiều đường chuyền quyết định nhất tại La Liga, 6 lần. Anh vừa có bàn thắng quyết định giúp Real đánh bại Villarreal trong trận đấu tại vòng 17, và anh là người chói sáng trong 360 phút ngắn ngủi của triều đại Juande Ramos. Không ai khác, anh chính là Robben.

Real quá phụ thuộc vào Robben

Thành Madrid đang râm ran rỉ tai nhau sự phụ thuộc hơi quá của Real vào cá nhân Robben, mặc cho cựu HLV của Tottenham đã mạnh tay phủi sạch tất cả. Thực tế là Real chỉ có thể đút túi 3 điểm khi có Robben, còn khi vắng “đôi cánh Hà Lan bay”, Bầy kền kền chẳng thể cất mình lên cao.

 


Trúng lớn với


 

 

Trong 4 trận đấu đầu tiên của đế chế Juande Ramos, Robben đều là nhân tố quyết định mang về 3/4 chiến thắng cho Los Blancos. Ở trận đấu ra mắt của cựu HLV Sevilla, tiếp Zenit trên sân nhà, anh là người có đường chuyền quyết định cho Raul khai thông thế bế tắc và tự tay ấn định thắng lợi 3-0. Đến trận cầu khép lại năm 2008, gặp Valencia, Robben cũng tung ra pha kiến tạo cho Higuain ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Ngay cả dịp khai xuân đầu năm mới 2009, anh vẫn là ngôi sao sáng nhất của Real khi ghi bàn vào lưới Villarreal.

 

Đó là 3 chiến thắng trong khi Real Madrid có Robben, còn chuyến hành quân của họ tới Nou Camp trong hoàn cảnh vắng cựu cầu thủ Chelsea (treo giò), họ ngay lập tức vấp phải thất bại 0-2. Dễ nhận thấy Robben đang là con bài chủ trong chiến thuật phòng ngự - phản công của Ramos. Không có anh, Real khó lòng hoàn hảo hóa những đợt phản công chộp giật vì thiếu mất mắt xích quan trọng nhất.

 

Thế nhưng, ai cũng biết được rằng Robben có tiền sử chấn thương “kinh điển” đến thế nào. Đôi chân được ví với pha lê ấy luôn đặt trong tình trạng báo động đỏ, khiến Real chưa lúc nào nguôi ngoai cảm giác bồn chồn lo lắng vì nguy cơ mất mát “đôi cánh Hà Lan bay” bất cứ lúc nào.

 

Real: Bay với đôi cánh của Robben thôi chưa đủ

Robbendependencia là điều Real không thể phủ nhận, cũng như lối chơi phòng ngự - phản công tiêu cực của họ lúc này. HLV Ramos luôn miệng khẳng định ông là một chiến lược gia thích tấn công, nhưng bộ mặt của Real sau 360 phút vừa qua lại bóc mẽ khẳng định ấy. Không biết lần cuối cùng Real chấp nhận chơi phòng ngự - phản công, đặt mình vào “chiếu dưới” để nhẫn nhục chời thời cơ, là khi nào??? Chỉ biết rằng các Madridista đã quá quen thuộc với hình ảnh CLB Hoàng gia thanh thoát, quyến rũ trên sân cỏ với lối chơi đề cao tấn công, tấn công và tấn công.

 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT MLO gửi 6789

 Ấy vậy mà giờ đây, Real rồi Ramos thi nhau ca ngợi một tân binh có hơi hướng phòng ngự, Lass Diarra. Xu hướng tôn vinh một tiền vệ đánh chặn dưới thời Ramos được báo giới xem là “hợp thời” bởi sau một loạt trận vô cùng bết bát của mình điều quan trọng nhất mà BLĐ Nhà trắng cần không phải là sự hoa mĩ là mà kết quả, là điểm số tăng lên sau mỗi trận đấu. Với Ramos, an toàn là trên hết và điểm số cuối trận là cái đích cuối cùng.

 

Cái mà Real thu về, đặc biệt là qua hai thắng lợi sít sao 1-0 trước Valencia và Villarreal gần đây, đã làm thỏa mãn Ramos, nhưng NHM lại không thể hài lòng. Cựu HLV Tottenham đã viện cớ rằng Real phải chơi phòng ngự vì thiếu quân số, bởi một loạt chấn thương của cả tá cầu thủ trong thời gian qua. Nhưng giờ đây, khi ông đang sở hữu trong tay đội hình được cho là đầy đủ nhất (chỉ thiếu Guti và Parejo), Ramos không có lý do gì để đổ vấy trách nhiệm nữa. Nhưng cũng rất may mắn cho ông là đối thủ của Real vòng này, Mallorca, quá dễ để đánh bại. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Ramos “nâng tầm giá trị” cho Real.

 

Mallorca (trắng) đang bị Tourmalet dìm sâu xuống đáy BXH

Mallorca chẳng thể đóng vai một vật cản quá lớn với Kền kền trắng. Họ từng cầm hòa Real trên sân nhà mùa trước, từng loại CLB Hoàng gia khỏi Cúp nhà Vua, nhưng đó là khi chân sút lợi hại Dani Guiza còn bám trụ ở CLB. Còn giờ đây, khi Pichichi mùa trước đã ra đi, đội bóng xứ đảo đang chìm dần, chìm dần. Đâu rồi hình ảnh ngựa ô của mùa giải năm ngoái khi Mallorca đang đứng áp chót trên BXH, chỉ hơn Osasuna đúng 1 điểm??? Họ để thua tới 4/5 trận gần đây và chưa thể giành nổi một chiến thắng, tính riêng ở La Liga.

 

Chiến thắng 3-1 trước Almería tại Copa del Rey hồi giữa tuần mới là thắng lợi đầu tiên sau 8 trận trên mọi đấu trường của đội chủ sân ONO. Cơ hội để thầy trò Gregorio Manzano làm nên bất ngờ trước Real gần như không có.

 

Thông tin trước trận đấu:

 

Mallorca: Josemi, Fernando Varela và Aritz Aduriz bị treo giò. Miguel Moyá, Gonzalo Castro vắng mặt vì chấn thương. Pierre Webó và Dani Castellano trở lại.

Real: Gonzalo Higuaín trở lại, Guti và Dani Parejo không đá. Nếu ra sân, Raul sẽ có trận đấu thứ 500 cho Real tại La Liga.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Mallorca: Lux – Ayoze, Nunes, Ramis, Ayoze – Martí, Mario Suárez – Scaloni, Arango, Jurado – Webó.

Real Madrid: Casillas – Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze – Robben, Gago, Lass, Sneijder – Higuaín/Huntelaar, Raúl.


Dự đoán: Real thắng 4-0 

  • N.T 

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X