Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Deportivo – Sevilla: Khi “đất linh” hết… thiêng

Thứ Bảy 10/01/2009 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Riazor nổi tiếng là mảnh đất “đi dễ khó về” với các đội bóng có “máu mặt” ở La Liga. Ngay cả Real, Barca cũng phải cảm thẩy rờn rợn mỗi khi đặt chân đến “tử địa” từng khiến họ nhiều lần mất trắng điểm số. Nhưng với Sevilla, Riazor thậm chí chẳng khác nào sân nhà Pizjuan.  

 

Sevilla không coi Riazor là “tử địa“

Tham vọng chen chân vào tốp 4 là những gì Deportivo nung nấu từ lâu. Họ tiến từng bước, chậm nhưng chắc khi leo dần từ vị trí giữa BXH trước khi đánh bật Villarreal khỏi tốp 6 quen thuộc. Ngoài ra, trên sân Riazor, Depor cũng có phong độ khá tốt, với 6 trận thắng, 1 trận hòa và để thua 1 trận duy nhất ở La Liga. Thêm vào đó là khả năng phòng ngự cực tốt của Depor mỗi khi được chơi trên “thánh địa Riazor”, chỉ mới lọt lưới 6 bàn và nằm trong số 3 đội để lọt lưới ít nhất ở sân nhà. Những con số thể hiện màn trình diễn ấn tượng của Depor mỗi khi được “đất mẹ” tiếp lửa, nhưng với Sevilla, nó không có nhiều ý nghĩa.

 

Trong 5 chuyến hành quân gần đây nhất tới Riazor, đội bóng thành Seville giành 2 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua đúng một trận vào mùa giải năm ngoái, với tỉ số sít sao 1-2. Bởi vậy, mảnh đất thiêng của Depor sẽ chẳng hù dọa được những Sevillista đang hừng hực khí thế chiến thắng.

 

Chỉ trong vòng 3 ngày, hai đội đã giáp mặt hai lần. Lần trước, Sevilla đã đánh bại Deportivo 2-1 trên sân nhà Pizjuan trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua hồi giữa tuần. Đó mới là trận thua duy nhất của Depor trong 6 trận gần đây, tính trên mọi đấu trường. Ngược lại, Sevilla đã tìm thấy tia sáng cuối đường hầm sau khi họ toàn hòa và thua, kể từ sau trận thắng 1-0 trước Sevilla đầu tháng 12/2008. Đây dường như là dấu hiệu mở ra một bước ngoặt mới cho cả 2 CLB.

 

Trận thắng trước Depor không chỉ mang ý nghĩa về điểm số mà nó còn giống như “cứu cánh” giúp HLV Jimenez an tâm với chiếc ghế đang rất “nóng” của mình. Nhưng trước mắt, ông sẽ phải củng cố lòng tin của BLĐ và CĐV bằng chiến thắng trước Deportivo, ngay tại sào huyệt của đối thủ.

 

Fabiano sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới Deportivo?

Có thể Sevilla không có được đội hình đầy đủ nhất (nhưng vẫn mạnh nhất) nhưng một khi “song sát” Fabiano – Kanoute nổ súng như cách đây 3 hôm, họ có quyền nghĩ đến 3 điểm nằm gọn trong tay. Hơn nữa, khát vọng đảm bảo vị trí trong tốp 4 sẽ khiến Sevilla thi đấu với quyết tâm cao hơn. Nếu để thua hoặc bị cầm hòa, Sevilla có nguy cơ mất vị trí trong tốp dự Champions League vào chính tay Deportivo và Atletico Madrid.

 

Deportivo đã rất thành công bằng chiến thuật 4-5-1, với chỉ một tiền đạo cắm duy nhất trên hàng công là Bodipo. Sức mạnh của họ chủ yếu tập trung ở hàng tiền vệ, với đôi cánh Guardado (trái) và Angel Lafita (phải). Dễ hiểu tại sao cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của họ lại là một tiền vệ, Lafita, 5 bàn. Nhưng cần phải nhắc lại rằng, Sevilla là một đội bóng quá giỏi phòng ngự - phản công, mà những “đôi cánh” của họ còn nguy hiểm, tốc độ và ma mãnh hơn nhiều so với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, trận lượt đi ở Cúp Nhà Vua đã chứng minh điều ấy.

 

Với hàng hậu vệ có tốc độ, sẵn sàng trợ giúp cho tuyến trên như Navarro, kết hợp với sự khôn ngoan của Jesús Navas, Adriano, cặp tiền đạo Fabiano – Kanoute thường xuyên được đặt vào những tình huống dứt điểm thuận lợi. Không ngoại trừ khả năng, tấn công biên sẽ là bài bản chủ đạo của Sevilla trong đêm nay, khi họ có những cầu thủ chạy cánh giỏi và bộ đôi trung phong không chiến tốt.

 

Lực lượng trước trận đấu:

 

Deportivo: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Sevilla: Khả năng ra sân của một loạt cầu thủ như Varas , Navarro, Konko, Fazio, Mosquera, Chevantó và Koné là 50-50. Aldo Duscher bị treo giò.

 

Đội hình dự kiến:

 

Deportivo: Aranzubia; Manuel Pablo, Lopo, Zé Castro, Filipe Luis; Sergio, Juan Rodríguez; Lafita, Verdú, Guardado; Bodipo.

Sevilla: Palop; Crespo, Escudé, Squillaci, Fernando Navarro; Jesús Navas , Romaric, Maresca, Adriano; Luis Fabiano, Kanouté.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X