Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Soriano trở lại Mestalla: Dấu chấm hết cho thương vụ Villa

Thứ Hai 06/07/2009 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đúng một tháng sau khi tuyên bố từ chức chủ tịch CLB Valencia, Vicente Soriano sẽ trở lại điều hành chiếc ghế quyền lực nhất Mestalla. Là một người thủ cựu, Soriano chưa từng có ý định “bán sao trả nợ”, đồng nghĩa với thương vụ Villa và Mata của Barca sẽ lại rơi vào ngõ cụt.

Theo AS, Soriano đã hoàn tất việc mua lại 37% số cổ phần từ người tiền nhiệm Juan Soler cùng 4% cổ phần từ các đối tác, giúp ông trở thành cổ đông lớn nhất Los Che và sẽ nắm vai trò “ông chủ” thực sự của Bầy dơi. Tuy không công bố rộng rãi trước báo giới, nhưng Soriano dự kiến sẽ cùng với cộng sự Soler trở lại Valencia vào tháng 9 tới. Mục tiêu của ông là sở hữu 51% cổ phần Valencia.

Tiếp tục công việc còn dang dở một tháng trước đây, Soriano sẽ thuyết phục David Villa ở lại với Los Che vào mùa giải mới. Một đề án tái thiết Los Che đã được đưa ra, bao gồm kế hoạch xây dựng một đội hình mới xoay quanh “El Guaje”. Không những vậy, ông chủ mới của Bầy dơi còn tuyên bố sẽ không bán hai yếu nhân còn lại trong bộ ba “tam giác vàng”, đó là

David Silva và Juan Mata.

Soriano (giữa) sẽ đặt dấu chấm hết cho câu chuyện Villa - Barca

Chỉ cách đây vài ngày, Barcelona còn muốn đánh một mẻ cá lớn khi bày tỏ tham vọng chiêu mộ cùng lúc David Villa và Juan Mata. Nhưng đó là thời điểm Manuel Llorente nắm quyền hành ở Mestalla và vị thương nhân người xứ Valenciana sẵn sàng chờ đợi lời đề nghị “khủng” từ các đối tác trước khi “bán sao trả nợ”. Barca đã đưa ra gợi ý về bản hợp đồng trị giá 55 triệu euro, các thêm Martin Caceres cùng Henrique và Keirrison (cho mượn) để đổi lấy Villa và Mata. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ đổ bể hoàn toàn khi Soriano trở lại.

Soriano chính là người đề nghị Villa kí vào bản hợp đồng gia hạn tới năm 2014 ngay đầu mùa giải 2008/09. Ông từng hứa với NHM Bầy dơi sẽ không bán Villa cùng các cầu thủ “con cưng” như Silva, Mata, Joaquin… bằng mọi giá. Bởi vậy, Barca đang cân nhắc quay sang Diego Forlan như phương án khả dĩ hơn cả.

Yêu cầu của HLV Pep Guardiola đưa ra với BLĐ Barcelona là phải đưa về Nou Camp một “số 9” không những có khả năng ghi bàn mà còn sở hữu tố chất của một chiến binh thực thụ, đóng vai trò “tiền đạo đánh chặn” – một phần trong lối chơi tổng lực mà Pep đang xây dựng. Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu 2008/09, Diego Forlan, là người đáp ứng được cả hai yêu cầu này.

Cây săn bàn đang khoác áo Atletico Madrid vốn nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của GĐTT Txiki Begiristain, đóng vai trò thay thế Henrik Larsson khi tiền đạo người Thụy Điển rời Nou Camp sau cú ăn hai mùa 2005/06. Tuy nhiên, Frank Rijkaard đã quyết định kí hợp đồng với Eidur Gudjohnsen từ Chelsea, khiến vụ đàm phán với Villarreal (CLB chủ quản của Forlan khi ấy) đổ bể.

Mặc dù Atletico không hề có ý định bán đi tay làm bàn số 1 của họ mùa vừa rồi, nhưng Forlan khó lòng cưỡng lại sức hút từ nhà vô địch La Liga và Champions League. Anh có chi phí phá vỡ hợp đồng là 36 triệu euro, thấp hơn nhiều so với số tiền chuyển nhượng mà Valencia đòi hỏi cho Villa trước đây, 50 triệu euro. Sau chặng đường dài theo đuổi Villa, xem ra Barca sẽ phải “đầu hàng” và nhanh chóng chuyển hướng sang Forlan – bản hợp đồng khả dĩ nhất với họ lúc này.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X