Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cánh cửa tới Real Madrid của Ribery: van Gaal mở, Bayern đóng

Chủ Nhật 05/07/2009 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đáp lại mong muốn đầu quân cho Real Madrid của Franck Ribery, tân HLV Bayern Munich là Louis van Gaal cho biết ông sẵn sàng để ngôi sao người Pháp ra đi nếu Real đáp ứng được các điều kiện đưa ra của CLB. Ngược lại, BLĐ Bayern đang thách thức Real Madrid khi lập rào chắn kiên cố bằng những đồng euro để bảo vệ ngôi sao của mình.

Phát biểu trên tạp chí Bild Am Sonntag, Van Gaal nói: "Có rất nhiều yếu tố đóng vai trò quyết định trong các vụ đàm phán, đầu tiên là vấn đề tiền bạc. Tâm trạng của Ribery đang không được thoải mái bởi ảnh hưởng từ những tin đồn chuyển nhượng. Điều này không tốt cho Franck, cho Bayern và cả tôi nữa. Chúng tôi sẽ phải ngồi lại với nhau và nói chuyện một cách thẳng thắn."

Tuy nhiên, trái ngược với tuyên bố của van Gaal và quyết tâm chia tay đội chủ sân Allianz Arena của Ribery, BLĐ Bayern đang tìm đủ mọi cách để ngăn cản Real Madrid tiếp cận ngôi sao sáng nhất của họ: “Franck Ribery không thể đến Real Madrid trong mùa Hè này, vì rất nhiều lý do. Vả lại, Real làm gì còn tiền để mua Ribery?”. đó là lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của “Hoàng đế” Franz Beckenbauer, Chủ tịch CLB Bayern.

Ribery muốn tới Real nhưng đang mắc ở Bayern

Theo Ottmar Hitzfeld, chiến lược gia đang dẫn dắt ĐTQG Thụy Sĩ và là cựu HLV trưởng CLB Bayern Munich, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức sẽ chỉ bán Ribery ở mức giá dao động từ 80 đến 90 triệu euro. Hitzfeld chính là người đã đưa Ribery từ Marseille về Bayern với giá 25 triệu euro vào mùa hè năm 2007.

Số tiền chuyển nhượng trên sẽ là trở ngại không nhỏ với Real Madrid nếu họ muốn sở hữu “gã mặt thẹo”, nhất là khi CT Perez còn hướng tới hai bản hợp đồng khác là Xabi Alonso và Alvaro Arbeloa để gia cố tuyến phòng ngự cũng như khu vực giữa sân. Real đã chi 222 triệu euro cho 4 bản hợp đồng của Kaka, Ronaldo, Raul Albiol và Karim Benzema nên chỉ còn khoảng 80 triệu euro trong ngân sách dành riêng cho công cuộc “shopping” hè này.

Khác với những trường hợp được đưa về Bernabeu khá chóng vánh vừa qua, Real không thể “lấy lòng” Ribery và gây sức ép lên phía Bayern. Với các thương vụ kể trên, Real hoàn toàn có thể áp dụng Điều luật 17 của FIFA để vận động các ngôi sao nhanh chóng chấm dứt hợp đồng với CLB bằng việc chi trả khoản tiền phá vỡ hợp đồng. Cũng chính vì vậy mà lần lượt AC Milan, MU, Valencia và Lyon đều gật đầu đồng ý với lời đề nghị hấp dẫn từ phía đối tác, trước khi đối mặt với nguy cơ “hớ“ nặng.

Điều 17 trong Luật chuyển nhượng của FIFA quy định, một cầu thủ được phép đơn phương kết thúc hợp đồng nếu họ chịu trả một khoản tiền bồi thường cho CLB khi "Thời hạn bảo hộ" hết hiệu lực. "Thời hạn bảo hộ" ở đây được tính bằng 3 năm đầu tiên của hợp đồng mà một cầu thủ dưới 28 tuổi ký với CLB đó. Trong khi Ribery mới khoác áo Bayern được 2 mùa bóng nên không thể tự mình phá vỡ hợp đồng với Hùm xám nước Đức. 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X