Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nợ 438 triệu euro, Barca vẫn quyết tâm theo đuổi Villa

Thứ Bảy 04/07/2009 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù đang gánh khoản nợ lên tới 438 triệu euro, song BLĐ Barcelona vẫn tỏ rõ quyết tâm theo đuổi đến cùng chữ kí của David Villa. Thông qua ngân hàng Bancaja, đối tác của Barca và là chủ nợ của Valencia, đội bóng xứ Catalan muốn có được sự phục vụ của “El Guaje” với giá 40 triệu euro, các thêm Keirrison và Caceres.

 

Cho dù tới ngày 19/8 tới, Barcelona mới tổ chức cuộc họp cổ đông để tổng kết niên khóa tài chính sau mùa giải 2008/09, nhưng những thông tin nội bộ đã bị rò rỉ ra ngoài. Theo Josep Lluís Núñez, cựu chủ tịch và là thành viên hội đồng CLB Barcelona, nhà vô địch La Liga đang gánh trên vai khoản nợ khổng lồ, 438 triệu euro.

 

Số tiền vay mượn vượt ngoài dự kiến dưới thời CT Joan Laporta, khi ông này mua sắm hàng loạt những ngôi sao lớn như Ronaldinho hay gần đây là Henry, Alves… khiến ngân sách CLB “thủng” nghiêm trọng. Mặc dù vừa thu về 39 triệu euro sau cú ăn ba lịch sử mùa 2008/09, nhưng Barca vẫn phải tìm đủ mọi cách để trang trải nợ nần.

 

David Villa sẽ sớm rũ bỏ màu áo Los Che

Đội chủ sân Nou Camp đã tính đến giải pháp bán đất trả nợ. Hiện, BLĐ Barca đang tìm cách đẩy giá mảnh đất Sant Joan Despí lên 25 triệu euro trước lời đề nghị trị giá 22 triệu của tập đoàn xây dựng FCC. Ngoài ra, họ còn thúc đẩy quá trình đàm phán với kênh truyền hình có trả phí Sogecable để hoàn tất bản hợp đồng nhượng lại quyền phát sóng với giá 30 triệu euro.

 

Bỏ lại sau lưng cơn khốn khó về mặt tài chính, bằng chứng là CT Laporta đã phải liên hệ với các ngân hàng để vay mượn và giãn nợ, Barca vẫn tỏ rõ ý định chiêu mộ David Villa đến cùng. Mặc cho CT Valencia, Manuel Llorente tuyên bố không bán David Villa, trừ khi nhận được lời đề nghị “giật mình” từ Barcelona (khoảng 50 triệu euro); BLĐ Blaugrana đang sốt sắng tiếp xúc với “El Guaje” trước khi đánh tiếng chính thức với Los Che.

 

Theo hai tờ Sport El Periodico, có trụ sở ở Catalan, Barca sẽ đưa ra lời đề nghị trị giá 40 triệu euro, cộng thêm Keirrison (cho mượn) và Martinn Caceres, để đổi lấy Villa. Tuy nhiên, nhà vô địch châu Âu sẽ không trực tiếp ngồi vào bàn đàm phán, thay vào đó họ sẽ thông qua ngân hàng Bancaja để gây sức ép lên phía Valencia.

 

Được biết, Bancaja là chủ nhân khoản nợ 547 triệu euro của đội chủ sân Mestalla. Barca hy vọng Bancaja  sẽ thương thảo thành công, thuyết phục Valencia nhượng lại Villa với giá 40 triệu bảng mà Barca không cần các thêm bất kì cầu thủ nào. Nếu mọi việc diễn ra xuôn xẻ, Villa sẽ khoác áo Barca trong bản hợp đồng kéo dài 5 năm, hưởng lương 7,5 triệu euro/ mùa. 

  • V.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X