Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Phiên chợ tấp nập ở Bernabeu: Bớt 10, thêm 2

Thứ Bảy 04/07/2009 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi đã dốc 222 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Karim Benzema, cầu thủ chạy cánh Cristiano Ronaldo, nhà kiến thiết lối chơi Kaka và trung vệ Raul Albiol, đội chủ sân Bernabeu đã bắt đầu cân nhắc giảm tải gánh nặng về quân số trong đội hình. Bên cạnh đó, Real cũng sẽ mang về Madrid ít nhất là hai ngôi sao nữa.

"Lúc này chúng tôi cần giảm tốc và lên kế hoạch cho mùa giải mới. Một đội bóng thông thường có 25 cầu thủ trong đội hình, nhưng chúng tôi đang nắm trong tay gần 35 cầu thủ," CT Perez cho hay trên kênh truyền hình Tây Ban Nha, Cuatro.

"Chúng tôi cần tập trung thuyết phục một số cầu thủ để họ chấp nhận ra đi. 2010 sẽ là năm diễn ra World Cup và rất nhiều cầu thủ muốn được ra sân thường xuyên để có cơ hội tới Nam Phi. Nếu ở lại đây, sẽ có rất nhiều cầu thủ không có cơ hội chơi bóng, đồng nghĩa với khả năng dự World Cup bị ảnh hưởng. CLB hoàn toàn không muốn bán đi những cầu thủ này, vì họ đều là những vận động viên tầm cỡ thế giới. Nhưng bóng đá đồng nghĩa với sự thay đổi và chúng ta phải chấp nhận điều đó.”

Ribery trên đường rời Bayern?

“Với vấn đề chiêu mộ cầu thủ mới, tôi cho rằng CLB sẽ có thêm 2 cái tên sáng giá nữa cập bến nay mai.” Không hé lộ tên tuổi của hai bản hợp đồng mình ám chỉ, nhưng CT Perez lại bày tỏ sự ngưỡng mộ tới tiền vệ chạy cánh của Bayern Munich, Franck Ribery và tiền vệ trung tâm đang khoác áo Liverpool, Xabi Alonso. Đây là hai ngôi sao mà Real theo đuổi từ lâu.

Trong một động thái mới nhất, tờ Marca cho hay Real Madrid đã đề nghị đổi Alvaro Negredo (giá chuyển nhượng 18 triệu euro) cộng thêm số tiền khoảng 23 triệu euro để có được Xabi Alonso. Vụ chuyển nhượng có giá tổng cộng rơi vào 41 triệu euro, đúng với yêu cầu của Liverpool. Trước đó, nhà cựu vô địch La Liga từng bị Liverpool từ chối 2 lần khi đánh tiếng chiêu mộ Xabi với giá 24 triệu euro, sau đó là lời đề nghị trị giá 35 triệu euro (Xabi cộng thêm Alvaro Arbeloa).

Với thương vụ Ribery, Bayern Munich vẫn giữ quan điểm không bán ngôi sao số 1 của họ. Thế nhưng, cá nhân “mặt thẹo” đã khẳng khái tuyên bố anh muốn tới Real Madrid, kèm them hành động bỏ tập để phản đối CLB. Khả năng tuyển thủ người Pháp hạ cánh xuống Bernabeu có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, mặc cho những cấm đoán từ Hùm xám nước Đức.

Ngoài hai ngôi sao kể trên, theo tờ the Sun, Real cũng liên hệ với hậu vệ Ashley Cole của Chelsea, ngay sau khi anh từ chối bản gia hạn hợp đồng, giúp Cole hưởng lương 90 nghìn bảng/ tuần, chỉ đứng sau Frank Lampard, John Terry và Michael Ballack. Cánh trái hàng thủ là vị trí mà Real “lủng lỗ” nghiêm trọng ở mùa giải vừa qua, thế nên CT Florentino Perez rất có thể sẽ mời gọi cầu thủ người Anh đến Bernabeu trong một bản hợp đồng hậu hĩ.

Huntelaar khó lòng cạnh tranh được vị trí ra sân với
các đồng đội đắt giá ở Real

Khá suôn sẻ trong các vụ chiêu mộ cầu thủ mới, song Real lại gặp không ít khó khăn khi tìm cách thanh lý “hàng tồn”. Trong danh sách cầu thủ được rao bán của Los Merengues, mới có Javier Saviola chính thức rời Bernabeu, trong khi “nhóm Hà Lan” là Ruud van Nistelrooy, Arjen Robben, Wesley Sneijder, Rafael van der Vaart, Royston Drenthe và Klaas Jan Huntelaar vẫn đang “ế ẩm“, dù chỉ là lời đề nghị suông.

Vào tuần sau, Real hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm nhiều hơn từ các đối tác, đặc biệt là với trường hợp của Huntelaar, tiền đạo đang được MU và Milan để mắt tới. Sau khi Sevilla nói không trong thương vụ Luis Fabiano, Milan dường như đã bắt đầu chuyển sự chú ý tới Huntelaar. Đây đồng thời là cầu thủ đáp ứng được tinh thần trẻ hóa đang diễn ra ở San Siro. Anh đã ghi được 8 bàn thắng trong 20 trận đấu khoác áo Real ở giai đoạn hai mùa bóng 2008/09. Tờ Marca cho hay phó chủ tịch Adriano Galliani sẽ bay tới Madrid để trực tiếp nói chuyện với CT Perez, đồng thời là người bạn tâm giao của mình, về thương vụ Huntelaar.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X