Thứ Năm, 19/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla thể hiện bản lĩnh

Thứ Hai 21/05/2007 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở về từ Scotland với danh hiệu vô địch cúp UEFA trên tay, Sevilla đã chứng tỏ họ không ngủ quên trên chiến thắng khi đánh bại chủ nhà Deportivo dù bị dẫn bàn trước. Thắng lợi giúp họ tạm leo lên ngôi đầu bảng.

Thày trò Juande Ramos rất muốn sự hưng phấn từ đấu trường châu Âu sẽ lan sang cả La Liga. Nhưng đội chủ nhà Deportivo không phải thuộc diện dễ bắt nạt. HLV Caparrós không hề che giấu ý đồ hạn chế sức tấn công mạnh mẽ của đội khách bằng việc sử dụng hàng tiền vệ 5 người cùng với việc chỉ đạo các học trò chơi thấp theo lối đá phòng ngự phản công.

Bằng bản lĩnh, Sevilla (trái) đã vượt qua được Deportivo

Và thực tế, Sevilla gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi trước sự quyết liệt và hàng phòng ngự có tổ chức của đội chủ nhà. Mãi đến phút 23, họ mới có dịp giáp mặt với thủ thành Aouate. Kanoute chuyền ra cho Chevanton ở vị trí vô cùng thuận lợi nhưng cú kết thúc của tiền đạo này lại không đủ độ khó để hạ thủ thành Deportivo. Cú sút bồi ngay sau đó cũng đi ra ngoài cầu môn.

Kết quả vòng 35 La Liga (20/5)
Deportivo 1-2 Sevilla
Diaz 72' - Renato 76'; Kanoute 83'

Espanyol 1-5 Getafe
Moha 4' - Casquero 8'; Moral 42', 71'; Pulido 55'; Guiza 65'

Levante 1-4 Osasuna
Descarga 44' - Soldado 18', 32', 64'; Garcia 45'

Real Sociedad 3-1 Celta Vigo
Kovacevic 46', Savio 51'; Prieto 77' - Lopez 20'

Villarreal 2-1 Santander
Tacchinardi 19'; Cani 57' - Melo 65'

Đến tận cuối hiệp 1, đội khách mới có thêm cơ hội nhưng lần lượt Daniel Alves rồi Kanoute đều bỏ lỡ. Sang hiệp 2, thế trận không có mấy thay đổi. Dường như thể lực của các cầu thủ Sevilla đã bị hao tổn quá nhiều sau trận chung kết cúp UEFA kéo dài hơn 120 phút và họ không có đủ thời gian để phục hồi. Vì thế, độ mạch lạc trong lối chơi đã bị giảm đi đáng kể.

Thêm nữa, Deportivo đã thực hiện một chiến thuật rất hợp lý. Họ trung thành chơi "phòng ngự phản công" và nhường cho đối thủ quyền kiểm soát trận đấu. Trong khi Sevilla đang loay hoay tìm đường đến cầu môn của Aouate thì họ bị "dính chưởng" của đối phương. Chấp nhận để Sevilla lấn lướt nhưng chỉ cần một cơ hội nhỏ, Deportivo đã có được bàn thắng. Trong một tình huống phản công nhanh, Kasmirski tung đường chuyền dài để cầu thủ mới vào sân, Bodipo thực hiện cú sút nối ngay bằng chân phải. Bóng đi rất căng và chui vào lưới trước sự bất lực của Palop.

Như bị chạm vào tự ái, Sevilla đã "lồng lên" dồn ép đối thủ. Và chỉ mất có 3 phút, trận đấu đã trở về cân bằng. Từ quả đá phạt của Duda, Renato thoát xuống không bị ai kèm, dễ dàng đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Bàn thắng này đã giải tỏa gánh nặng đã đeo bám đội quân của HLV Ramos suốt từ đầu trận.

Đồng đội chia vui với Kanoute

Với tinh thần lên cao, không có gì khó hiểu khi Sevilla có bàn thứ 2. Phút 84, sau đường triển khai tấn công nhanh từ phần sân nhà, Navas nỗ lực đẩy bóng ra cho Kanoute và tiền đạo người Mali đã kết thúc gọn gàng. Hàng thủ đã chơi khá tốt của Deportivo đã có công "đóng góp" vào bàn thắng này.

Tỷ số 2-1 đã làm trận đấu trở nên hấp dẫn hơn trong những phút cuối. Aouate đã phải dùng chân để cản phá cú sút của Kanoute. Sau đó, đến lượt Fabiano có cơ hội nhưng tiền đạo này lại kết thúc quá hiền khi đối đầu với thủ thành chủ nhà. Phút bù giờ cuối cùng, suýt chút nữa tỷ số được cân bằng 2-2 nếu không có cái chân của một hậu vệ Sevilla cứu thua cho đội nhà sau cú sút của Sergio bên phía Deportivo.

Bản lĩnh của một nhà vô dịch đã được thể hiện. Chơi khá bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng bàn thắng của đối thủ đã vô tình làm "chọc giận" Sevilla khiến cho các nhà ĐKVĐ cúp UEFA vùng dậy và có được 2 bàn thắng nhờ công của Renato và Kanoute. Chiến thắng này sẽ tạo áp lực đáng kể lên 2 đối thủ Barcelona và Real Madrid sẽ thi đấu sau vài tiếng.

Đội hình thi đấu:
Deportivo: Aouate - Coloccini, Lopo, Andrade, Capdevila - Sergio, Guzman - Estonayoff (Bodipo 59'), Riki (Kasmirski 14') - Juan Rodriguez, Arizmendi (Taborda 84')
Sevilla:
Palop - Dani Alves, Escude, Javi Navarro, Castedo- Jesus Navas, Maresca (
Marti 45'), Renato, Adriano (Duda 59') - Kanoute, Chevanton (Fabiano 58')

Đây có lẽ là vòng đấu "ngập tràn" bàn thắng ở La Liga. Các trận còn lại cùng giờ với trận Deportivo - Sevilla đều kết thúc với rất nhiều bàn thắng. Soldado đã lập 1 hattrick giúp Osasuna thắng đậm chủ nhà Levante đến 4-1. Ở trận này, Levante đã bị mất người từ phút thứ 5 sau khi thủ thành Molina bị thẻ đỏ do bắt bóng ở ngoài vòng cấm. Chính vì vậy, đã khiến họ bị "vỡ trận" từ sớm và đành chấp nhận thất bại nặng nề.

Nhưng ấn tượng hơn cả có lẽ là thắng lợi đến 5-1 của Getafe ngay trên sân của Á quân cúp UEFA, Espanyol. Dường như các cầu thủ chủ nhà đã không thể vượt qua được nỗi ám ảnh của thất bại trước Sevilla ở đấu trường châu Âu nên mới để cho các vị khách Getafe "tung hoành" ngay trên thánh địa của mình. Dù Moha đã đưa Espanyol vươn lên dẫn trước nhưng lần lượt Casquero, Moral (2 lần), Pulido, Guiza đã nhấn chìm đội chủ nhà xuống "bùn đen".

Không một cầu thủ Getafe nào có thể tưởng tượng được đội bóng của họ lại thắng đậm đà đến thế. Thêm một chiến tích nữa của "Thiên thần tóc vàng" Schuster. Trong mùa giải này, đã không dưới 1 lần, Getafe gây bất ngờ cho nhiều người bằng những thắng lợi khó tin. Còn nhớ, mới đây, Getafe đã từng đè bẹp Barca tới 4-0 để lọt vào chung kết Copa del Rey. 3 điểm ở trận này đã khiến cho cơ hội giành một suất tham dự cúp UEFA của Getafe vẫn còn.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X