Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại chiêu mộ tài năng trẻ Tây Ban Nha

Thứ Bảy 23/02/2008 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Fabregas, Merida, Arsenal lại sắp hoàn tất vụ chiêu mộ tài năng trẻ thứ 3 từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia danh tiếng của Barcelona. Tuy vậy, lần này, Barca có lẽ chỉ biết nuối tiếc về trường hợp của Ignasi Miquel.

Theo thông tin mới nhất từ nước Anh, việc Arsenal hoàn tất hợp đồng với Ignasi Miquel chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong một vài ngày tới, trung vệ trẻ 15 tuổi này sẽ bay từ Barcelona sang London để đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với The Gunners

Arsene Wenger - Chuyên gia tinh tường trong việc đánh giá tài năng trẻ

Và như thế, đây sẽ là tài năng trẻ Tây Ban Nha thứ 3 gia nhập Arsenal sau những trường hợp đình đám trước đây của Cesc Fabregas và Fran Merida. Năm 2003, Fabregas đã đến sân Highbury khi mới 16 tuổi. Fran Merida cũng ra đi ở độ tuổi tương tự. 

Tuy vậy, khác với lần trước, khi Arsenal phải chấp nhận bồi thường 700.000 bảng cho trường hợp Fabregas, 2,2 triệu đối với Merida thì lần này, Barca sẽ chẳng được xu mẻ nào cả. 

Chẳng là cách đây 2 năm, không hiểu do sự đánh giá của bộ phận đào tạo trẻ Barca như thế nào, sau 5 năm luyện tập miệt mài tại La Masia, Miquel đã bị đánh giá là không có tương lai và được cho phép ra đi. 

Sau đó, Miquel gia nhập Unión Deportiva Cornellà, một đội bóng nhỏ tại ngoại ô Barcelona để rồi nhanh chóng trở thành phát hiện mới của bóng đá Tây Ban Nha. Với chiều cao 1m93, Miquel được xem là mẫu trung vệ lý tưởng, đồng thời, đã chơi rất xuất sắc trong màu áo U16 TBN tại giải VĐ châu Âu mới đây trên đất Bồ Đào Nha. 

Được biết Andres Manzano, GĐTT của Cornella và Joseba Diaz, đại diện của Miquel sẽ lên đường sang London đàm phán nốt những điều khoản cuối cùng trong hợp đồng. Arsenal sẽ chấp nhận trả cho Cornella khoảng 1 triệu bảng Anh.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X