Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Ronaldinho và hậu vệ Brazil, Messi đoạt giải EFE

Thứ Bảy 23/02/2008 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một năm thất bát của Barca, cầu thủ 20 tuổi có thể tự "an ủi" mình bằng danh hiệu Cầu thủ hay nhất Nam Mỹ tại Liga, giải thưởng đầy ý nghĩa mà hôm qua anh mới nhận được.

Có mặt bên cạnh Messi trong buổi lễ trao giải còn có bố mẹ và những người thân của cầu thủ này.

Đây là lần thứ 17, EFE, hãng thông tấn Tây Ban Nha, tổ chức bình chọn và trao danh hiệu cầu thủ hay nhất Nam Mỹ chơi bóng tại Liga. Thông qua các phiếu bầu của độc giả, thần đồng người Argentina đã đánh bại đồng đội tại Barca, Ronaldinho, và Dani Alves - siêu hậu vệ của CLB Sevilla, trong mùa bóng 2006-2007.

Tiền đạo của Barca cùng phần thưởng được trao tại Tây Ban Nha, hôm qua

Messi tỏ ra rất vui mừng với thành công này và bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục phát triển, hoàn thiện tài nghệ cá nhân trong những năm tới.

Anh tâm sự: "Tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành tới hãng thông tấn EFE, mọi người có mặt ở đây, gia đình tôi và thủ quân của tôi tại Barca, Carles Puyol. Thật hạnh phúc khi nhận được phần thưởng này và nó sẽ là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới".

Trước khi cầu thủ 20 tuổi lên nhận giải, Alex Grijelmo, chủ tịch của EFE, khen ngợi anh là siêu sao của làng bóng đá thế giới và là tấm gương để những chú bé có thân hình và chiều cao khiêm tốn mơ tới một ngày trở thành cầu thủ chuyên nghiệp".

Ông thổ lộ: "Messi là một trong những cầu thủ mà tôi rất thích thú muốn được xem thi đấu. Hôm nay anh ấy đã nhận được một phần thưởng quan trọng. Nó khẳng định rằng Messi là một Maradona mới. Anh ấy không cao, giống Butragueno (cựu cầu thủ của Real Madrid) và Aimar (Valencia), nhưng là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Thành công này cũng cho thấy bất kỳ ai cũng có thể hiện thực hóa giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, dù cho thể hình là một điểm yếu".

Messi là cầu thủ Argentina thứ sáu đoạt được danh hiệu này, sau Diego Simeone, Martín Herrera, Fernando Redondo, Javier Saviola và Pablo Aimar.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X