Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla – Barcelona: Thủ mạnh đấu công cường

Thứ Bảy 29/11/2008 03:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không hổ danh là trận đấu tâm điểm của vòng 13 La Liga, cặp đôi Sevilla – Barcelona mang đến cho NHM quá nhiều cảm xúc ngay cả khi trái bóng còn chưa lăn. Không chỉ là phát súng hiệu lệnh cho Barca tuyên chiến với tháng 12 “tử thần”, mà đây còn là dịp để hàng thủ mạnh nhất đối chọi với hàng công “khủng nhất” La Liga, là dịp để những cố nhân như Alves, Keita thăm thú mái nhà xưa Ramón Sánchez Pizjuán.

Barcelona, chủ nhân tạm thời của vị trí số 1 trên BXH La Liga, đã “đốt lưới” đối phương tới 37 lần qua 12 trận đã đấu. Đó là con số đủ thuyết phục để NHM thừa nhận họ là đội bóng có hàng công nguy hiểm nhất La Liga. Nhưng đêm nay, hàng công “mắn bàn” của các cules sẽ phải đối chọi với hàng thủ “rắn mặt” số 1 Primera Liga. Tính cho đến trước vòng 13, đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuán mới để lọt lưới 8 lần, thành tích góp công lớn giúp họ duy trì tham vọng chen chân vào tốp các đội được dự Champions League mùa sau.

Những trận đấu giữa Sevilla và Barcelona luôn căng thẳng
và có ít bàn thắng được ghi

Đây là lần thứ hai, kể từ trận tiếp Atletico  Madrid trên sân nhà Nou Camp ở vòng 6, Pep Guardiola và các học trò mới lại gặp phải một đối thủ “xương xảu” đến như vậy. Nguy cơ mất điểm là hoàn toàn có thể xảy ra vì Sánchez Pizjuán được biết đến như một nơi “đi dễ khó về” với Barca. Trong tình cảnh Barca ngày một nhận ra hơi thở gấp gáp của Real phả đằng sau, đoàn quân của Pep không được quyền mất thêm bất kì điểm số nào khác. Dù cho họ đang có hiệu số bàn thắng cao ngất ngưởng, +28 so với +12 của Real, nhưng mọi chuyện sẽ có nguy cơ đảo lộn nếu các cules để mất điểm trên sân Sánchez Pizjuán và sau đó là bại tướng dưới chân Real trong trận cầu siêu kinh điển El Classico.

 


Trúng lớn với

 

hai là Real Madrid đúng 2 điểm. Nếu giành thắng lợi trước Blaugrana, Sevilla sẽ có thừa tự tin để làm nên điều bất ngờ thú vị với chuyến hành quân đến Bernabeu tuần sau. Khi ấy, giấc mớ vụt biến thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của HLV Manolo Jimenez và các học trò sẽ là hiện thực.


Trận đấu này không chỉ có ý nghĩa quyết định cho thành tích và những tính toán của hai đội cho chặng đường trước mắt, nó còn là cơ hội để Seydou Keita và Daniel Alves gặp lại các đồng đội cũ trong màu áo Sevilla. Không gắn bó với các Sevillista tới 6 năm như Daniel Alves, nhưng  Seydou Keita cũng đã trải qua một mùa bóng đáng nhớ ở xứ Andalusia. Nhờ có màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải trước, anh mới lọt vào mắt xanh của bộ phận tuyển trạch của Barca hồi đầu mùa giải năm nay. Mất đi hai ngôi sao sáng giá nhất, nhưng Sevilla vẫn không bị chi phối quá nhiều bởi những sự vắng mặt này.


Barcelona thường không có thành tích thi đấu khả quan
 mỗi khi chơi trên sân Sevilla

Trong những năm qua, Sevilla là nơi đào tạo, chắp cánh cho những tài năng sáng giá để họ tiếp tục sải đôi cánh bay cao, bay xa tới những chân trời mới. Điều này còn đúng với cả chiếc ghế HLV, khi họ  là cái nôi, là xuất phát điểm của những chiến lược gia “khét tiếng”, tiêu biểu là Juande Ramos. Mặc cho những con người ấy cứ đến âm thầm (khi vô danh) và ra đi trong ồn ã (vì đã thành “sao”), Sevilla vẫn chơi đầy hiệu quả và không hề thiếu những nhân tố đủ sức lấp chỗ trống.

 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT SEV gửi 6789

Tuy nhiên, cơn bão chấn thương mùa này đã khiến Sevilla điêu đứng. Đã có thời điểm họ không sở hữu bất kì một tiền đạo lành lặn nào trong tay. Cho đến thời điểm này, khi hậu họa “Vius FIFA” đã qua đi, Sevilla vẫn phải đón nhận thêm thông tin buồn về sức khỏe của Jesus Navas. Anh có thể sẽ không ra sân trong trận đấu với Barca, điều đó đồng nghĩa với cánh phải của Sevillista rất khó có người thay thế hiệu quả. Ba cái tên còn khá trẻ và lạ lẫm là Abdoulaye Konka, Gallic và Escudé đang được cân nhắc.


Không giống với khó khăn của đối thủ, Barcelona vừa nhận thiệp báo tin vui từ Puyol và Toure, hai cầu thủ sẽ trở lại sau khi hồi phục chấn thương. Nhiều khả năng Puyol sẽ lại đảm nhận vị trí hậu vệ cánh trái, nhường vai trò trung vệ cho cặp đôi Marquez – Pique. Trong khi hành lang cánh phải vẫn sẽ là khu vực của “ngôi sao bất khả xâm phạm” Dani Alves. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là “Bộ tứ nguyên tử” Xavi - Eto'o - Henry và Messi, những người đóng vai trò giữ lửa tấn công cho Barca.
 

Keita vẫn còn là người Sevilla mấy tháng trước

Như thường lệ, Pep xuất hiện trong buổi họp báo trước trận đấu và đưa ra lời khuyến cáo các cầu thủ không được tự mãn sau những thắng lợi gần đây. Dường như ông muốn kéo các học trò đang bay bổng với đại thắng vòng bảng Champions League để họ toàn tâm tập trung vào trận đấu sắp tới. Thực tế cho thấy Barcelona thường “dính đòn” và “tử trận” bằng các bàn thắng đến khá bất ngờ khi họ có dấu hiệu chủ quan, khinh thường địch thủ. Những gì đã diễn ra trong các trận đấu với Basel, Getafe và ngay cả Sporting Lisbon hồi giữa tuần đã chứng minh điều đó.


Đội hình ra sân dự kiến:


Sevilla:
Palop; Mosquera, Squillaci, Escudé, Fernando Navarro, Adriano, Romaric, Duscher, Diego Capel; Kanouté, Luis Fabiano.
Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Marquez, Puyol, Xavi, Toure, Keita, Sergio Busquets, Messi, Henry, Eto'o.                         

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1
 

Những con số xung quanh

80,5%: Barcelona đã ghi tới 29/36 điểm khả dĩ qua 12 vòng đấu tại La Liga, chiếm tới 80,5% số điểm tuyệt đối. Đây là thành tích ghi điểm nổi bật nhất của một đội bóng thuộc khuôn khổ các giải vô địch châu Âu. Ngay cả Chelsea và Liverpool (78.5%), Inter Milan (76.9%), Hoffenheim (73.8%) và Olympique Lyon (73.3%) đều phải kém xa.

37:
Là tổng số bàn thắng ghi được của Barca ở La Liga. Mặc dù La Liga có số trận thi đấu ít nhất trong khu vực, (Serie A đã thi đấu đến vòng 13, Buldesliga và Premiership vòng 14, Ligue 1 vòng 15), nhưng Barca lại là một trong hai đội ghi được nhiều bàn thắng hơn cả. Chỉ có “hiện tượng” Hoffenheim (Buldesliga) san bằng kỷ lục này của các cules, nhưng họ lại chơi nhiều hơn hai trận. Tiền đạo người Croatia của Hoffenheim, Ibisevic (16 bàn) cũng đang tạm vượt qua Samuel Eto’o (13 bàn) trong cuộc đua tới chiếc giày vàng châu Âu.

16:
Ở Champions League, Barca là đội duy nhất có được ngôi vị đầu bảng sau lượt trận thứ 5. Họ ghi tới 15 bàn trong 5 trận, mang về 13/15 điểm số tuyệt đối. Messi đang cùng Gerrard sánh vai ở vị trí Vua phá lưới với 5 bàn, nhưng nên nhớ trong 5 pha lập công của tiền vệ Liverpool có tới 2 quả được thực hiện trên chấm 11m

03: 3 mùa giải gần đây, Barca đều không thắng mỗi khi hành quân đến Ramón Sánchez Pizjuán. Thậm chí trong mùa giải 2007/08 vừa qua, Blaugrana đã bị Sevilla cầm hòa tới 3 lần, 2 trong số đó thuộc khuôn khổ Copa del Rey.


  • Vân Thăng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X