Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Getafe – Real Madrid: Thắng như thế nào?

Thứ Bảy 29/11/2008 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thật khó cho Schuster khi NHM cũng như BLĐ Nhà trắng luôn luôn đòi hỏi ở ông quá nhiều. Trong thời điểm Real trầy trật giành điểm, họ chỉ mong đội bóng trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Còn khi đã đút túi những điểm số tối đa, họ lại muốn Kền kền trắng “thăng thiên” bằng các trận cầu mưa bàn thắng, thay vì đả bại đối phương bằng tỉ số tối thiểu.

Kịch bản kịch tính và căng thắng nhất mà người ta tưởng tượng ra trong 2 tuần trước đây đã không trở thành sự thật. Không có chuyện Getafe sẽ đáp trả chút ân tình của “người cũ” Schuster bằng việc nhường cho ông một trận thắng để HLV người Đức giữ lại “cái đầu” ở Real. “Thiên thần tóc vàng” trở lại Coliseum Alfonso Pérez, nơi ông từng gắn bó và làm nên tên tuổi trong làng HLV từ năm 2005 – 2007, với tâm trạng khá thoải mái sau hai chiến thắng trước Recreativo và BATE. Đây là hai trận thắng quý như vàng khi nó giúp Los Blancos bám đuổi gắt gao Barca ở La Liga và đưa Real sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của Champions League. Vì thế chiếc ghế của Schuster đã bớt lung lay phần nào.

Real: Phải thắng “đẹp” nhưng cũng cần bảo đảm quân số 

Mặc dù vậy, niềm vui hân hoan của các Madridista vẫn chưa thể trọn vẹn. Họ bày tỏ nỗi thất vọng ra mặt với hai thắng lợi “đơn giản” 1-0 trước hai đội bóng ở hạng trung bình kém của châu Âu. Thực chất, nếu  Villarreal không bất ngờ “tử trận” và Valencia, Sevilla, Barcelona không nối đuôi nhau sẩy chân ở vòng đấu 12, thì chiến thắng trên sân Recreativo Huelva một tuần trước của Real cũng chẳng có nhiều ý nghĩa. Tương tự, nếu Zenit không “bất lực” trước Juve trên sân nhà, chắc hẳn Real chẳng thể “ca khúc khải hoàn”ở đấu trường châu Âu. 


Trúng lớn với


 


NHM đang mỏi mòn chờ trông những trận thắng “hủy diệt” mà Real đã từng làm với Gijon (7-1), vì đơn giản họ “chướng tai gai mắt” với kẻ thù không đội trời chung Barcelona, đội bóng thắng như chẻ tre trong tháng 11. Nhưng có lẽ Schuster vẫn sẽ tiếp tục chỉ đạo các học trò thi đấu chặt chẽ và bảo toàn lực lượng, nhằm chuẩn bị kỹ càng cho 4 vòng đấu “tử thần” trước mắt, gặp Sevilla, Barcelona, Valencia và Villarreal. Đó còn chưa kể tới Zenit ở đấu trường châu Âu (9/12).

Không tính toán sao được khi lúc này Schuster đang có trong tay quá ít con bài chủ ở tất cả khu vực trên sân. Có lẽ chỉ trừ tuyến tiền vệ không bị ảnh hưởng qua nhiều từ “virus chấn thương”, ở cả hàng công và hàng thủ Schuster đều phải đau đầu tìm vị trí khỏa lấp cho các vị trí trụ cột mà ông ưa thích. Hậu vệ người Argentina, Gabriel Heinze, là cái tên mới nhất được “nhập viện” Bernabeu do chấn thương bắp chân, và anh sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần. Trong khi đó trung vệ kỳ cựu Fabio Cannavaro vẫn chưa thể trở lại một sớm một chiều. Việc thiếu vắng hai hảo thủ ở hàng phòng ngự là thách thức lớn dành cho Schuster, bắt buộc ông duy trì cặp trung vệ bất đắc dĩ Ramos – Pepe, đồng thời để cầu thủ trẻ Torres tiếp tục “tập sự” bên hành lang cánh phải. Còn nhớ mùa trước, chính Ramos là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Real trong chiến thắng 1-0 trước Getafe ngay tại sân Coliseum và rất có thể anh sẽ lại là nhân vật chính đêm nay.

Ramos đang lấy lại hình ảnh dũng mãnh của mình

Tuyến giữa, với các “bệnh binh” Mahamadou Diarrá, Rubén de la Red cũng đã phần nào gây khó khăn cho Real trong những vòng đấu gần đây. Tuy nhiên, Gago lại cho thấy sự thích ứng nhanh chóng ở vai trò tiền vệ trụ và đang tìm lại phong độ đỉnh cao như ở giải đoạn hai mùa bóng năm trước. Anh cùng với Pepe, Ramos tạo thành thế trận phòng ngự tam giác chặt chẽ của Real, mang lại cho đội chủ sân Bernabeu 2 trận liên tiếp chưa để thủng lưới. Bên trên hàng công, mặc dù Arjen Robben đã bắt đầu trở lại luyện tập nhưng chắc chắn Schuster sẽ không mạo hiểm với “đôi chân thủy tinh” của Robben. Ngoài ra, danh sách “thương binh” của Real vẫn còn đó hai tiền đạo chủ lực Ruud van Nistelrooy và Gonzalo Higuaín, khiến Schuster bí bách đến nỗi cho Saviola đá chính và Bueno dự phòng . 

Bóng lăn đến đâu, thông tin tới đó
 
Soạn GO TT GET gửi 6789

Về phía Getafe, dù cho họ đã cầm hòa đội bóng đang ở vào thời điểm “bất khả chiến bại” ngay tại xứ Catalunya, nhưng đoàn quân của Victor Muñoz không thể che dấu sự thật rõ rành: Họ chưa thắng trong suốt 1 tháng đã qua. Sau 3 điểm có được trước Real Valladolid ngày 26/10 (1-0), đội bóng ngoại ô thủ đô Madrid chưa từng làm nên thành tích tương tự. Trước khi cầm hòa Barca, Getafe đã nhận trái đắng trước Valencia, Sevilla, hòa Recreativo và nhất là để Osasuna loại khỏi Cúp Nhà vua. Hiện tại, Getafe đang trượt dài trên BXH với vị trí 14 và có nguy cơ “làm bạn” với nhóm cầm đèn đỏ. Muốn tạo ra bất ngờ trước Real, có lẽ Getafe chỉ trông chờ vào sức mạnh tinh thần.

Soldado (trắng) đã từng là tiền đạo tiềm năng của Real Madrid

Trước thềm trận đấu, tiền vệ người Ecuardo của Getafe,
Jofre Guerrón, đã gặp chấn thương dây chằng đầu gối và chắc chắn phải nghi thi đấu. Trong khi tiền đạo Manu del Moral, người ghi bàn vào lưới Valdes tuần trước, lại bị căng cơ trong buổi tập hôm thứ sáu và còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Ngược lại, Victor Muñoz có thể mỉm cười khi hậu vệ David Belenguer vừa lấy lại thể trạng sung sức nhất sau quãng thời gian phải ngồi ngoài. Nhưng có lẽ mọi con mắt sẽ đổ dồn về phía Soldado, tiền đạo trẻ đã khước từ gia hạn hợp đồng với Real để chuyển sang Getafe hồi đầu mùa. Anh đang khao khát có được cơ hội chạm trán với đội bóng cũ, và chứng minh cho BHL Real biết rằng: “Soldado không phải một kẻ vô dụng”!!! Còn “Bộ sậu“ Nhà trắng, biết đâu họ sẽ cảm thấy nuối tiếc vì mất đi viên ngọc thô, để giờ đây lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng trên hàng công?

Đội hình ra sân dự kiến:

Getafe: Abbondanzieri, Contra, Cata Díaz, Mario, Licht, Granero, Polanski, Casquero, Gavilán, Soldado, Albín.
Real: Casillas, Miguel Torres, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo, Sneijder, Gago, Guti, Saviola, Raúl, Drenthe.

Dự đoán: Getafe 1-2 Real

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X