Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 13 La Liga: Barca bắt đầu “tháng tử thần”

Thứ Sáu 28/11/2008 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể không ngả mũ trước những gì mà đội quân của Guardiola làm được kể từ đầu mùa. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, sở dĩ họ có được thành tích ấn tượng đến thế một phần là do họ chưa phải gặp những đối thủ mạnh, ngoại trừ Atletico. Và giờ, họ sẽ đương đầu với thử thách thực sự khi lần lượt gặp những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, bắt đầu bằng trận gặp Sevilla vào cuối tuần này. Đây chính là dịp thử thách bản lĩnh thực sự của Guardiola và các học trò.

Barca không phải là không có điểm yếu. Thứ nhất, họ vẫn quá lệ thuộc vào Messi (xem bài trên). Thứ hai, họ vẫn gặp khó khăn khi gặp những đối thủ thiên về phòng ngự, mà trận hòa Getafe 1-1 tuần trước là một ví dụ điển hình. Sevilla dĩ nhiên không thuộc dạng này, nhưng khi gặp Barca, hẳn họ cũng sẽ có sự điều chỉnh lối chơi cho thích hợp.

Tuy nhiên, dù Sevilla có chọn lối chơi gì đi chăng nữa thì Barca cũng sẽ phải dè chừng sức tấn công của đội bóng này, bởi ký ức về thất bại 0-3 ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu năm 2006 hẳn vẫn chưa phai mờ trong tâm trí của nhiều người. Đẳng cấp của những chân sút như Fabiano hay Kanoute là không thể nghi ngờ. Hơn nữa, lần gần nhất Barca giành được chiến thắng tại Sanchez Pizjuan cách đây đã 4 năm và 3 mùa giải qua, lần nào họ cũng trắng tay.

Barca đã 3 mùa giải không thắng khi đến thi đấu ở Sevilla

Mặc dầu vậy, lần này, Barca cũng có thêm ít nhiều tự tin bởi mùa Hè vừa qua, họ đã “bòn rút” 2 cầu thủ thuộc loại hay nhất của Sevilla là Dani Alves và Keita. Thêm vào đó, đội chủ nhà còn thiếu vắng tiền vệ quan trọng Jesus Navas do bị treo giò (nhận đủ 5 thẻ vàng). Ngoài ra, nội bộ của Sevilla cũng đang có vấn đề, cụ thể là giữa tiền đạo Fabiano với HLV Jimenez.

Trong buổi tập hôm giữa tuần, trước khi ra sân, Fabiano đã nói với Jimenez rằng anh bị đau cơ khép. HLV này lại cho rằng tiền đạo người Brazil lấy cớ để trốn tập, và điều đó khiến Fabiano nổi giận và anh đã tự ý rời sân tập để vào phòng thay đồ. Sự việc sau đó đã được dàn xếp bởi GĐTT Monchi, rồi tiếp đó là Chủ tịch Del Nido. Song rõ ràng, nó cũng khiến cho các CĐV sân Sanchez Pizjuan không khỏi lo lắng trước trận đấu vô cùng quan trọng với Barca.

* Schuster trở lại Coliseum

Kịch bản HLV Benrd Schuster bị Real Madrid sa thải và được đội bóng cũ Getafe cứu vớt đã không xảy ra. Thậm chí, HLV người Đức đã củng cố được vị trí của mình qua 2 chiến thắng liên tiếp trước Recreativo và BATE Borisov. Tại Liga, Real đã leo lên vị trí thứ nhì, chỉ kém Barca có 3 điểm. Còn tại Champions League, họ cũng đã giành vé vào vòng 1/8 sớm 1 vòng đấu, cứ như thể chưa từng có cuộc khủng hoảng nào xảy ra ở Bernabeu! Vì thế, Schuster có thể trở lại sân Coliseum với dáng vẻ đường hoàng, nơi ông từng khẳng định được danh tiếng trước khi chuyển đến Real mùa Hè năm ngoái.


Tuy vậy, bản thân Schuster cũng thừa hiểu, sóng gió mới chỉ tạm qua đi. Nếu Real không giành được kết quả khả quan trước đội bóng vòng trước vừa cầm hòa Barca thì chiếc ghế của ông sẽ lại tiếp tục tròng trành. Mùa trước, ngay cả khi Real lần đầu tiên đánh bại Getafe 1-0 ở Coliseum, Schuster vẫn bị báo chí Madrid chỉ trích dữ dội bởi lối chơi quá thiên về phòng ngự.

Trong thời điểm khủng hoảng, Real chỉ cần thắng là đủ. Nhưng giờ, các CĐV Madrid lại đòi hỏi Real phải thắng đẹp mắt và thuyết phục, nhất là khi Barca lại vừa ghi bàn “ầm ầm”. Trong số 13 trận thắng của Real mùa này, có tới 9 trận họ thắng với tỷ số cách biệt chỉ là 1 bàn, trong đó có 4 trận chỉ thắng với tỷ số tối thiểu (1-0), mà mới nhất là ở các trận thắng Recre và BATE.

Nhưng vào thời điểm này, đòi hỏi Real phải thắng tưng bừng như Barca có lẽ là điều hơi xa xỉ, nhất là khi họ vẫn đang “mồ côi” số 9.

 (Theo Thể Thao Văn Hóa)

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389
  • Có thể bạn quan tâm

    Video

    Xem thêm
    top-arrow
    X