Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Doping tiền” của Caledron, quả ngọt cho Real

Thứ Năm 27/11/2008 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khoản “doping” tiền mà Calderon dự chi để khen thưởng các cầu thủ Real không chỉ dừng lại ở 120 nghìn Euro mỗi trận, mà sẽ được tăng thêm 30 nghìn nữa nếu họ giành chiến thắng trong các vòng đấu tới đây.

Giống như liều thuốc bổ tăng cường sinh lực, tuyên bố “bội thưởng” mà chủ tịch Ramon Calderon hứa hẹn sẽ vung tay… trao cho các Madridista đã khiến Real thi đấu với một khí thế khác hẳn. Vượt qua những cơn khủng hoảng ở cả phong độ lẫn lực lượng, Los Blancos đã xuất sắc đánh bại Recreativo ở La Liga và BATE ở Champions League với cùng tỉ số 1-0. Đây là hai chiến thắng “quý như vàng”, đánh dấu sự trở lại của Real tại La Liga (xếp thứ 2 và chỉ còn kém Barca đúng 3 điểm), và chính thức đưa họ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League năm nay.

Real đã tạm thoát khỏi cuộc khủng hoảng trầm trọng

Hiếm có khi nào NHM lại có cảm tình với Calderon như lúc này. Bước đi đầy toan tính và kịp thời của ông đã vực dậy tinh thần của một đoàn quân rệu rã, suy yếu sau những thất bại liên tiếp trước Real Union (Cúp nhà Vua), Valladolid (La Liga) và Juventus (Champions League). Theo một điều tra được tiến hành trên trang Marca.com, website chính thức của tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha, có tới 90% số người được hỏi đồng tình với nhận định các cầu thủ Real đã chơi có nét và quyết tâm cao gấp nhiều lần so với các vòng đấu trước đây. Đó cũng là con số bày tỏ sự ủng hộ nhiệt thành dành cho chủ tịch Calderon. Sẽ thật ngạc nhiên nếu chúng ta biết rằng chỉ 2 tuần trước đây, ở thời điểm Real lâm vào khủng hoảng, tỉ lệ ủng hộ vị luật sư 57 tuổi này chỉ vỏn vẹn chưa đầy 30%.
 


Trúng lớn với


 


Tờ Marca còn nói vui rằng, số tiền mà Calderon “phá két” thưởng cho các Madridista đã cứu hàng ngàn “mạng sống”. Trước tiên, đó là “cái đầu” của Bernd Schuster trong trận thắng Recreativo, sau nữa là hàng ngàn “trái tim” mong manh của khán giả trước thềm trận gặp Zenit. Không hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu Real không thắng BATE và phải chờ đến vòng đấu cuối cùng tại Champions League để chơi “trận chung kết” với Zenit. Khi ấy, có lẽ những khán giả có tiền sử yếu tim sẽ được khuyến cáo tránh càng xa Bernabeu càng tốt (Real đã trận cuối cùng vòng bảng với Zenit trên sân nhà).

Mặc dù không một cầu thủ nào của Real Madrid thừa nhận về “động lực” thi đấu vì số tiền trên (Gago và Guti đều khẳng định các Madridista chỉ thi đấu vì màu cờ sắc áo mà không hề toan tính đến khoản tiền thưởng), nhưng chắc chắn họ đang hướng tới mục tiêu thắng trọn 5 trận đấu trước mắt. Thậm chí khoản tiền thưởng 150 nghìn Euro mỗi trận sẽ không gói gọn trong vòng 5 trận đấu, mà còn được nối dài qua hai cuộc thư hùng với Barcelona tại Nou Camp và Valencia ở Bernabeu. Chuỗi 5 trận thắng thử thách của Real đã được họ vượt qua 2/5, trước mắt sẽ là các trận đấu với Getafe, Sevilla và Zenit. Cũng theo tờ Marca, số tiền thưởng cho các cầu thủ chưa hẳn chỉ dừng lại ở 150 nghìn Euro mà còn được “bơm” mạnh hơn nữa, trong trường hợp họ dành chiến thắng trong 7 trận liên tiếp.

Calderon có bước đi được cho là rất kịp thời

Real thắng, TBN mừng, Calderon vui

Với những mối quan hệ thân thiết với giới chức Tây Ban Nha, Real là CLB nhận được rất nhiều sự quan tâm của các “cấp chính quyền”. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Angel Maria Villar, là người đầu tiên gọi điện chúc mừng Ramon Calderon sau khi Real Madrid chính thức đoạt vé đi tiếp ở Champions League. Đến Barcelona, CLB đầu tiên của Tây Ban Nha và châu Âu giành quyền lọt vào vòng knock-out, cũng không có được vinh dự và sự quan tâm lớn đến vậy. Villar cũng bày tỏ sự khâm phục với kế sách “Khích lệ quân binh” của Calderon.

Nếu Real giành thắng lợi liên tiếp trong các vòng đấu tới đây, đồng nghĩa với thành công mà chính sách của Ramon Calderon đem lại, ông sẽ nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối trong buổi bỏ phiếu bất tín nhiệm diễn ra vào ngày 7/12 tới. Đây cũng được cho là động lực để một nhà kinh tế như Calderon lại hào phóng đến vậy. Một công đôi việc, Real thoát khỏi khủng hoảng, Calderon lại vững vàng ngồi trên chiếc ghế của mình. Thế mới biết, vì sao Calderon lại được NHM gọi là vị chủ tịch “cáo già”!!!

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải cúp UEFA: soạn GO KQ C3 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X