Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Schuster và Calderon: Trạng chết, Chúa cũng băng hà

Thứ Tư 12/11/2008 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo tờ Marca và AS, 2 tờ báo thể thao hàng đầu ở Madrid, Nhà trắng đã phát đi thông điệp sa thải HLV Bernd Schuster trong trường hợp Real Madrid để mất điểm trước Valladolid trong trận đấu cuối tuần này. Ngoài ra, người đứng đầu Nhà trắng, Ramon Calderon, cũng đang đứng trước “giá treo cổ” và chỉ còn đợi ngày phán xét.

 

Bernd Schuster: Trạng chết…

 

Ngay sau khi bị loại ở vòng 4 Cúp nhà vua Copa del Rey trước đội bóng hạng ba Real Union, dù đã giành thắng lợi 4-3 ở trận lượt về (tổng tỉ số hòa 6-6 nhưng Real Union đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách), chủ tịch Ramon Calderon cùng giám đốc thể thao Pedraj Mijatovic và các cộng sự đã gấp rút tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để phân tích, nhìn nhận tình hình đội bóng hiện tại nhằm tránh một cuộc khủng hoảng có thể xảy ra nay mai.

 

Schuster có nguy cơ bị trảm rất cao

Tờ Marca và AS đồng loạt đưa tin Real Madrid đã chuẩn bị kế hoạch sa thải chiến lược gia người Đức trong trường hợp đội bóng của ông để mất điểm trước Valladolid trong trận đấu cuối tuần ở La Liga. Nếu điều đó xảy ra, chiếc ghế HLV trưởng Real nhiều khả năng sẽ được trao cho “HLV tạm quyền“ Miguel Angel Portugal, giám đốc kĩ thuật hiện tại của CLB. Đây là một nhân vật khá “thân” với Calderon và được chủ tịch Real hết mực tin tưởng.

 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 

 

Mới chỉ trải qua 2 tháng thi đấu đầu mùa giải mới, nhưng “Kền kền trắng” đã bắt đầu xuống dốc không phanh. Từ một ứng cử viên vô địch sáng giá ở La Liga, họ đã “vật vã” leo từng bước khó nhọc lên vị trí thứ 4 trên BXH. Ở Champion League, hai thất bại liên tiếp trước Juve đã khiến nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng của Los Blancos ngày một rõ nét. Nhưng tồi tệ nhất vẫn là đấu trường Copa del Rey, khi Real bị “chiếu dưới” Real Union loại khỏi giải đấu được coi là “sân nhà” của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Những thất bại này đã khiến giới chóp bu Nhà trắng không thể làm ngơ được nữa.

 

“Chiếu chỉ” đã được ban và Schuster đang đứng trước nguy cơ “mất đầu”. Chính “Thiên thần tóc vàng” người Đức cũng đã cảm nhận được sức ép sau trận đấu với Real Union, ông cho hay trong buổi họp báo: “Tôi biết có rất nhiều người nghi ngờ về khả năng tiếp tục công việc của tôi cũng như thời thế khó khăn của đội bóng. Đó cũng là điều dễ hiểu khi chứng kiến những gì đang diễn ra. Nhưng tôi muốn được ở lại đây và đưa đội bóng vượt qua thử thách”.

 

Portugal (phải) sẽ là sự thay thế tạm thời

Cái dớp “bị trảm” một lần nữa lại có nguy cơ tái hiện với chủ nhân chiếc ghế nóng Bernabeu. Còn nhớ 2 năm trước, HLV Fabio Capello cũng đã rơi vào hoàn cảnh tương tự trong năm đầu tiên chủ tịch Ramon Calderon nắm giữ vai trò mới ở Real. Tuy nhiên HLV người Italia đã xuất sắc vượt cạn với chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad trên sân khách Anoeta. Đó là thời điểm Los Blancos vừa để thua hai trận liên tiếp tại La Liga và bị loại khỏi Champions League bởi Bayern Munich. Cuối mùa giải, Real vô địch La Liga nhưng Don Fabio vẫn bị sa thải và Schuster lên thay ngay sau đó.

 

Ramon Calderon: Chúa cũng băng hà

 

Nắm quyền sinh quyền sát trong tay, nhưng sắp tới chủ tịch Ramon Calderon sẽ được nếm trải cảm giác nín thở chờ đợi phán xét cho chính tương lai của ông. Ngày 7/12, một tuần trước thềm trận cầu “siêu kinh điển” Tây Ban Nha El Calssico giữa Real và Barca, ở Bernabeu sẽ diễn ra một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm được thực hiện bởi các cổ đông của Real Madrid. Tiếp tục tại vị hay phải xa rời chiếc ghế danh vọng của CLB lớn nhất thế giới, Calderon sẽ biết câu trả lời sau một tháng nữa. 

 

Calderon (giữa) đã gây ra rất nhiều xáo trộn cho Real

Từ khi đảm nhận vị trí chủ tịch của Real năm 2006, Calderon đã gây ra không ít xáo trộn trong bộ máy Real. Đầu tiên là việc kết bè kéo đảng khi chiêu mộ những cộng sự thân tín được cho là “cánh tay sai” đắc lực Mijatovic – Portugal, tạo thành bức tường quyền lực vô hình ủng hộ “Gã độc tài” Calderon trong các chính sách chuyển nhượng cầu thủ cũng như tuyển mộ các HLV.

 

Không những vậy, Calderon còn thường xuyên “bội tín” khi thất bại trên TTCN. Trong cuộc vận động tranh cử năm 2006, cựu luật sư này đã lớn tiếng tuyên bố đưa về Bernabeu những cái tên đẳng cấp thể giới như Cesc Fabregas, Kaká và Cristiano Ronaldo, nhưng rốt cuộc tất cả đều chỉ là “hứa hão”. Tồi tệ hơn, Real dưới thời Calderon đã để mất hình ảnh thiện cảm của mình khi nhận được hàng loạt những lời phán xét phản cảm, đơn cử như Sir Alex đã không tiếc lời mắng Real và Calderon là “vô đạo đức, kẻ độc tài” trong việc lôi kéo Ronaldo. Ngày 7/12, khả năng Calderon “bị trảm” là điều rất dễ xảy ra. 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X