Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arshavin và Barca: Mối duyên đầu xuân

Thứ Tư 12/11/2008 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngay sau khi Zenit tiết lộ khả năng bán tiền đạo 28 tuổi người Nga vào kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới, cả Real Madrid và Barcelona đều đã nhảy vào cuộc chiến tranh giành chữ kí tiền đạo Gấu Nga.

 

Nếu chỉ trước đây vài ngày, Real Madird là đội duy nhất công khai bày tỏ mối quan tâm tới Arshavin thì hôm nay, đến lượt người đại diện của Barcelona “khiêu chiến” với đại kình địch El Classico trong thương vụ Andrei Arshavin.

 

 

Arshavin khát khao được khoác áo Barcelona


Đây là những động thái nảy sinh ngay sau khi Zenit tuyên bố sẽ bán đi ngôi sao của họ vào kì chuyển nhượng tháng 1/2009. Thực chất CLB nước Nga không hề muốn mất đi tiền đạo trụ cột của mình, nhưng bản hợp đồng của Arshavin lại chỉ còn thời hạn đến cuối mùa giải 2008/09 và anh ngoảnh mặt làm ngơ trước tất cả những lời đề nghị gia hạn của Zenit. Vì vậy, Arshavin có thể thoải mái ra đi mà không gặp phải sự trở ngại nào từ phía CLB chủ quản vào cuối mùa bóng.

 

Việc Zenit xem xét đến khả năng bán Arshavin là rất dễ hiểu, ít ra họ cũng thu được một khoản chuyển nhượng không nhỏ, thay vì mất trắng Arshavin vào mùa hè 2009. Cũng chính vì lý do này mà Zenit sẵn sàng “đại hạ giá” Arshavin so với mức phí chuyển nhượng 25 triệu Euro mà họ “hét” 2 tháng trước.

 


Về phía cá nhân Arshavin, anh đã không ít lần bày tỏ ước muốn đầu quân cho đội chủ sân Nou Camp. Ngay từ thời điểm diễn ra Euro 2008, giải đấu tương đối thành công của Arshavin, anh đã bỏ ngoài tai mọi lời mời (Tottenham,

Manchester City) để thẳng hướng đến Barca.

 

Chính HLV Pep Guardiola cũng cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới Arshavin. Ông cho hay trên tờ Sport: "Cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Nhưng lúc này tôi hài lòng với những cầu thủ mình đang có. Tuy nhiên, khi TTCN mở cửa trở lại, CLB sẽ xem xét chiêu mộ thêm một vài vị trí và tôi biết cậu ấy sẽ rất được quan tâm."

Hiện tại Barça đã có khá nhiều những mẫu cầu thủ sáng tạo như Messi, Iniesta, Hleb hay Henry nhưng với sự góp mặt của Arshavin, Pep sẽ có thêm một sự lựa chọn chất lượng. Tuy vậy rất nhiều người lại nghĩ đến khả năng Arshavin đến và Henry đi vào tháng 1/2009 sắp tới. Đây là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra vì Henry đã không còn là nhân vật cốt cán trong công cuộc tái thiết Barca của Pep.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X