Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona quyết không nhượng bộ Xavi: Hồi sau sẽ rõ

Thứ Ba 11/11/2008 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bản hợp đồng gia hạn của Xavi với đội chủ sân Nou Camp đang rơi vào ngõ cụt khi Barcelona không chịu nhượng bộ “cầu thủ xuất sắc nhất” Euro 2008.

Nhật báo thể thao Marca (Tây Ban Nha) cho biết cuối tuần vừa rồi CLB Barcelona đã đưa ra lời đề nghị gần như quyết định dành cho bản hợp đồng mới của Xavi. Anh sẽ được nhận số tiền 7 triệu Euro/mùa, cộng với đó là mức thưởng tương ứng với thành tích của Barca và Xavi trên các đấu trường Champions League cũng như La Liga. Tuy nhiên, Xavi muốn nhiều hơn thế. Anh ủy quyền cho người đại diện đưa ra yêu sách kéo dài bản hợp đồng thêm 4 năm, hưởng mức lương “cứng” 9 triệu Euro/mùa.  



Xavi đang là con bài quan trọng trong lối chơi của Barcelona

Động thái khá cứng rắn của Barca là hệ quả sau nhiều lần cả hai bên không đi đến những thống nhất trong điều khoản thương thảo. Tính đến lúc này, người đại diện của Barca và Xavi đã gặp nhau 5 lần trong các buổi đàm phán, và dự tính cả hai bên sẽ tổ chức buổi gặp gỡ cuối cùng vào tuần tới. Được biết ban đầu Blaugrana chỉ đưa ra mức lương “còm cõi” 5 triệu Euro/mùa cho Xavi (hiện tại Xavi hưởng lương 4 triệu Euro/mùa.) 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 


Rõ ràng với những gì đã và đang cống hiến cho Barca, cộng với bước tiến vượt bậc ở Euro 2008, Xavi muốn được hưởng những gì đúng với giá trị của mình. Anh muốn trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ hai Barca, chỉ sau Leo Messi và cùng “tầm cỡ” với Eto’o, Puyol và Henry.

Dù thế nào cũng không bỏ Barca?


Năm nay 28 tuổi. Xavi cho thấy anh không phải mẫu cầu thủ ưa mạo hiểm khi từ chối một loạt những lời mời đầu quân đầy hứa hẹn, trong đó đáng kể nhất là Juventus. Còn nhớ ở thời điểm trước kì Euro 2008, Xavi không phải cầu thủ số 1 trong bản hoạch định tương lai của Pep Guardiola, thậm chí anh đã được liệt tên vào danh sách có thể chuyển nhượng đi. Nhưng ngay từ thời điểm ấy Xavi vẫn một mực bày tỏ lòng trung thành với Barca.

Bộ sậu của Joan Laporta đang chơi trò “tâm lý chiến” với Xavi 

Thứ bảy tuần vừa rồi, trong cuộc họp báo trước trận đấu Barcelona - Valladolid, chủ tịch Joan Laporta đã lên tiếng ca ngợi Xavi hết lời nhưng khi được Xavi “hỏi khéo” về bản hợp đồng, ông lại đẩy quả bóng trách nhiệm sang giám đốc thể thao Txiki Begiristain. Tuy vậy Xavi lại cam kết gắn bó nốt phần đời cầu thủ còn lại trong màu áo Barca. Đây có thể là yếu tố khiến Barca không quá nóng vội trong việc đàm phán với “cầu thủ xuất sắc nhất” Euro 2008.

 


Tham gia


 

 

“Tức nước vỡ bờ”, nếu bộ sậu của Laporta vẫn giữ quan điểm cứng rắn hiện tại, rất có thể những cái tên như Liverpool, Arsenal hay Juventus sẽ ra sức mời gọi Xavi. Chính tuyển thủ người Tây Ban Nha cũng đã bộc bạch rằng anh cần có một bản hợp đồng đủ để “dưỡng già”, theo đúng nghĩa đen. Ở Barca hiện nay, Messi là cầu thủ hưởng lương cao nhất sau khi đặt bút kí vào bản hợp đồng gia hạn hồi thàng 10 (ước tính anh bỏ túi mỗi năm từ 10-14 triệu Euro, còn mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 150 triệu Euro). Rõ ràng mức yêu sách 9 triệu của Xavi là hoàn toàn dễ hiểu. 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X