Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Union “tập kích” đàn Kền kền trắng tại sào huyệt Bernabeu

Thứ Tư 12/11/2008 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đã dẫn trước với tỉ số 4-2 nhưng rồi một lần nữa “hàng thủ pha lê” của Real lại khiến đội nhà thủng lưới thêm một bàn ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Điều đó đồng nghĩa với việc họ phải cay đắng chấp nhận bị loại khỏi Cúp nhà vua.

 

Cho dù “Chúa nhẫn” Raul đã lập cú hat-trick đầu tiên trong mùa giải mới cho Real Madrid nhưng trận hòa với tổng tỉ số 6-6 sau hai lượt trận đi và về đã khiến Los Blancos bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Copa del Rey 2008/09 vòng 1/16 chính thức ghi tên Real Union như một bất ngờ đầu tiên.

 

Một mình Raul không thể cứu vớt con tàu đang chìm nghỉm Real


Để thua trận lượt đi với tỉ số 2-3, HLV Bernd Schuster đã cho thấy quyết tâm đòi nợ sòng phẳng đội khách khi tung ra đội hình mạnh nhất thời điểm hiện tại. Hàng công Real với những cái tên trị giá hàng chục triệu Euro như Raúl, Rafael Van der Vaart, Wesley Sneijder và Royston Drenthe tạo thành bộ khung “hàng khủng” đe dọa khung thành Real Union. Bên dưới, trung vệ người Đức Metzelder thay thế Pepe bị chấn thương còn Míchel Salgado trám chỗ Sergio Ramos. Real vẫn chưa thể có được sự phục vụ của tiền vệ De La Red, cầu thủ đã đột quỵ ở trận đấu lượt đi trên sân Irun của Real Union.

Mặc dù là đội nhập cuộc và kiểm soát thế trận tốt hơn so với đội khách Union, nhưng Real Madrid lại không tạo được các tình huống hãm thành sắc sảo, Không những vậy, vì quá ham dâng lên tấn công mà hàng thủ của HLV Bernd Schuster đã bộc lộ rõ những lỗ hổng chết người mà bàn thua ở phút 14 là lời cảnh báo đầu tiên cho đội chủ sân Bernabeu. Xuất phát từ đường chuyền bổng bên cánh phải của Union, “hậu vệ già” Salgado bật nhảy đón bóng hụt, để cho Abasolo xuất hiện như một bóng ma, khống chế một chạm gọn gàng trước khi tung cú sút sệt vặn sườn Dudek. Pha dứt điểm cận thành ở cự ly chỉ khoảng 7m của Abasolo đã không cho thủ môn người Ba Lan có cơ hội chạm tay vào bóng, 1-0 cho Union.

Sau bàn thua, lối chơi bế tắc của Real vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện, thậm chí họ còn đứng trước nguy cơ bị Unión tiếp tục nới rộng khoảng cách khi mà đội khách chơi ngày càng hay. Nhưng rồi sự tỏa sáng của một vài cá nhân cuối cùng cũng mang lại thành quả cho đội chủ nhà. Phút 36, Marcelo và Raúl phối hợp đẹp mắt, mang về bàn thắng quân bình tỉ số cho Real. Marcelo có bóng ở khoảng giữa sân và bạt bóng điệu nghệ cho Raul bật cao đánh đầu tung lưới Edouard. Tỉ số là 1-1.

Paul Abasolo ăn mừng pha ghi bàn mở tỉ số cho Union

Tỉ số hòa là không đủ để giúp Real đi tiếp, nhưng đội bóng thủ đô Madrid vẫn không thể làm gì hơn ngoài việc chống đỡ các pha lên bóng với mật độ dầy đặc của CLB đến từ xứ Basque. Trước khi hiệp một kết thúc, Salcedo và các đồng đội không dưới hai lần buộc Dudek phải khó nhọc trổ tài cản phá. Ngoài đường pitch, HLV Schuster bắt đầu đăm chiêu suy nghĩ, nhưng chắc hẳn có nằm mơ ông cũng không thể tưởng tượng ra một hiệp hai “điên rồ” đang đón chờ Real.

Ngay sau khi hiệp hai diễn ra được khoảng 4 phút, Real Madrid một lần nữa chứng tỏ họ là đội bóng rất dễ bị đánh bại bằng đòn phủ đầu. Phút 49, Salcedo đưa Real Unión tái lập lợi thế dẫn trước. Từ vạch vôi giữa sân, một cầu thủ đội khách vẩy bóng điệu đà, tạo thành đường chuyền dài chọc khe thuận lợi cho Salcedo bứt tốc độ, bỏ Javi Garcia lẽo đẽo chạy đằng sau (vào thay Cannavaro do chấn thương đầu hiệp hai) trước khi nhận đường chuyền và kết thục gọn ghẽ qua người Dudek. 2-1 cho Union.

Bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ Real đã bùng nổ mạnh mẽ trong những phút còn lại và mang về tới 3 bàn thắng liên tiếp. 60 giây sau pha thủng lưới lần thứ hai, Sneijder chuyền bóng cho Saviola đua tốc độ chếch bên cánh phải. Sau một vài đường rê bóng, “chú thỏ” căng ngang cho Raúl dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Tỉ số được san bằng 2-2. 

Real đã bùng nổ mạnh mẽ ở hiệp 2 nhưng vẫn bị hàng thủ “phá đám“

Trong tình thế phải ghi thêm 2 bàn thắng nữa đề giành quyền đi tiếp, Schuster quyết định tung tiền đạo trẻ mới được đôn lên đội một là Alberto Bueno vàn sân ở phút 60, và chỉ 8 phút sau anh đã mang về tin vui cho các CĐV nhà. Nhận bóng bên ngoài vòng cấm, Bueno thể hiện phẩm chất kỹ thuật thượng thừa bằng cú cứa lòng trong chân phải, đưa bóng lượn vào góc cao, không cho Edouard có khả năng cản phá. Real lần đầu tiên dẫn trước với tỉ số 3-2.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút thi đấu chính thức, Raúl hoàn thành cú hat-trick, nhưng đó không phải một cú sút mà lại là đường chuyền của “số 7”. Anh bấm bóng hướng đến cái đầu của Higuain nhưng mặc dù tiền đạo người Argentina đã cố gắng bật cao đánh đầu ngược nhưng anh vẫn không thể chạm tới bóng. Đường bóng “ma thuật” trôi thắng đến tầm ra chân của Bueno nhưng ngay cả tiền đạo trẻ 19 tuổi này cũng sút hụt bóng, để rồi bóng bật xuống đất là lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Edouard. Có lẽ thủ môn đội khách đã bị lỡ trớn trong pha băng ra cản phá Bueno nên đã không thể phản ứng kịp. Tỉ số là 4-2 cho Real

Những tưởng trận đấu đã được an bài và Real nắm chắc suất vào vòng sau thì cầu thủ dự bị Eneko Romo lại phá hỏng bữa tiệc của đội chủ sân Bernabeu. Real Union tái hiện bàn thắng mở tỉ số trận đấu, nhưng lần này là đường tạt bóng bổng bên cánh trái và người mắc lỗi không phải Salgado mà là Metzelder. Với thể lực vượt trội do mới vào sân, Romo bật cao hơn tất cả những cái bóng áo trắng và áo đỏ để lắc đầu uy lực làm tung lưới Dudek. 4-3 cho Union và Real bị loại.

Schuster đang cảm thấy áp lực mất việc sau trận thua này


Như vậy bất ngờ đầu tiên của Copa del Rey năm nay đã xảy ra, Real một lần nữa không thắng khi bị vươn lên dẫn trước (mùa bóng năm nay Los Blancos toàn thua khi bị dẫn trước bởi Deportivo, Juventus và bây giờ là Union). “Công làm thủ phá“, không biết đến bao giờ Real mới lại có được hàng thủ chắc chắn như mùa giải năm trước (thủng lưới ít nhất La Liga).

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Dudek; Míchel Salgado, Cannavaro (Javi García 46’), Metzelder, Marcelo; Gago, Sneijder, Van der Vaart; Drenthe (Bueno 60’), Saviola (Higuaín 80’), Raúl.

 

Real Unión: Eduard; Larraínzar, Berruet, Iglesias, Gurrutxaga; Manu García, Behobide, Salcedo (Juan 62’), Seguro (Eneko Romo 53’), Aitor; Abasolo (Goikoetxea 73’).

Tỉ số: Real Madrid 4-3 Real Union (tổng tỉ số hòa 6-6, Union đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách) 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X