Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 18 La Liga: Sương mù sao che lấp được Barca!!!

Thứ Ba 13/01/2009 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một vòng đấu đầy rẫy bàn thắng, vòng đấu của hy vọng khi Real đã thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 9 điểm, trong vẻn vẹn 2 tiếng đồng hồ. Bởi sau đó, Messi đã xua tan màn sương mù lạnh lẽo trên sân Navarra, sưởi ấm lòng tin cho các cules bằng màn lội ngược dòng thần thánh.

 

37 bàn thắng đã được ghi ở vòng 18, con số đủ để chứng minh La Liga là giải đấu hấp dẫn và phóng khoáng đến thế nào. Mở đầu cho vòng đấu 18 là trận cầu sớm trên sân Riazor, và những gì được coi là “điên rồ” mà Sevilla đã làm nên trong cuộc “lội dòng nước ngược” chính là dấu hiệu báo trước vòng đấu hấp dẫn bậc nhất từ đầu mùa.

Barcelona vẫn “vô đối“
 

Kết quả vòng 18 La Liga

Deportivo 1-3 Sevilla
Valencia 3-3 Villarreal
Mallorca 0-3 R.Madrid

Numancia 2-0 Getafe
Racing 1-1 Recreativo
Gijon 2-1 Valladolid
Betis 1-2 Malaga
Atletico 2-3 Bilbao
Espanyol 2-2 Almería
Osasuna 2-3 Barcelona

Bị đối phương dẫn trước, lại nhận phần thua thiệt về quân số bởi thẻ đỏ của Maresca cuối hiệp một nhưng chỉ cần một sự thay đổi người của Jimenez, Sevilla đã đủ sức quật ngã đội chủ nhà ngay trên mảnh đất vốn được gọi là chết chóc. Từ thời điểm Kanoute vào sân, các Sevilista đã chơi khởi sắc hơn và ghi liên tiếp hai bàn thắng, xuất phát từ chính đường chuyền của tiền đạo Mali, trước khi Capel khép lại cuộc chơi khó tin bằng bàn thắng đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Chiến thắng này một lần nữa khẳng định cái duyên với Riazor của Sevilla giúp họ tự tin hơn khi trở lại đây ở trận lượt về cúp Nhà Vua, đồng thời đảm bảo cho tương lai HLV Jimenez khỏi “đầu sóng ngọn gió” khi Sevilla đã trở lại với cuộc đua tốp đầu.

 

Trong một trận đấu điên rồ khác, các cules đã phải sống trong sợ hãi khi bị đội bét bảng Osasuna dẫn điểm tới phút 80. Điều kiện thời tiết sương mù dày đặc trên sân Reyno de Navarra, cộng với tinh thần “tử chiến” của thầy trò Camacho trong nửa đầu hiệp hai đã khiến đội khách đền từ Barcelona lâm nguy. Dù cho Eto’o là người giúp Barca vươn lên dân trước, nhưng Osasuna lại ghi liền một mạch hai bàn thắng do công của Flano và Pandiani. Người ta vẫn nói “…sợ kẻ cố cùng liều thân” và Barca chắc chắn đã thấm thía câu nói này hơn ai hết. Phải rất may mắn và nhờ vào tài năng của Xavi, Messi, đội khách mới có thể ra về với 3 điểm trong tay. Quả thực, Barca vẫn chưa có đối thủ.

 

Trong số các CLB tốp đầu trên BXH, chỉ có Real Madrid là đội thi đấu thuyết phục hơn cả ở vòng 18. Họ vẫn thực thi lối đá phòng ngự - phản công ưa thích của Juande Ramos, nhưng hiệu quả trong mỗi pha phản công đã đạt đến tầm gần như hoàn hảo. Dễ nhận thấy sự kết hợp của Higuain – Robben và Higuain – Raul đã tạo nên sức mạnh đáng gờm của Real. Chỉ cần một đường chuyền của Higuain và tốc độ cùng khả năng dứt điểm xuất sắc của Robben, Raul, Real đã dễ dàng ấn định số phận trận đấu ngay trong hiệp một. Nhưng có lẽ đáng mừng nhất vẫn là sự trở lại đầy ngoạn mục của Sergio Ramos, bằng bàn thắng từ pha đổ người dũng mãnh cuối trận. 270 phút gần đây Real không để lọt lưới, một thành tích như dấu hiệu mở ra thời kì mới cho Los Blancos.

 

Real tiếp tục bay cao với đôi cánh Robben

Atletico và Villarreal: Những ứng viên thất thế

 

Cũng giống như Barca, Atletico Madrid đã sớm vươn lên dẫn trước trong hiệp một do công của Lopez, và cũng giống như Barca họ đã để cho Bilbao đảo ngược tình thế trong hiệp hai, nhưng không phải 2 mà tới 3 bàn. Đội quân của Aguirre cũng không thu về kết quả mỹ mãn như Barca vì phong độ yếu kém của Rojiblancos chỉ mang về cho họ một bàn thắng không còn nhiều ý nghĩa ở phút cuối cùng. Các khán giả trên sân Vicente Calderon đã hò hét, huýt sáo phản đối màn trình diễn tệ hại của đội nhà. Từ một ứng viên vô địch, càng thi đấu, Atletico càng cho thấy hình ảnh thất thường và còn có nguy cơ bị loại khỏi tốp 4.

 

Villarreal, dù đã xuất sắc làm nên trận cầu điên rồ trên sân Mestalla sau khi gỡ hòa ở thế liên tục phải rượt đuổi, nhưng cũng không thể tránh khỏi thực tế buồn về phong độ kém cỏi gần đây. Trận hòa 3-3 với Valencia đã là vòng đấu thứ 5 liên tiếp họ không biết đến mùi chiến thắng.

 

Lần cuối cùng đội quân HLV Manuel Pellegrini giành trọn 3 điểm đã trôi qua được 3 tháng, sau khi họ đả bại Recreativo với tỉ số 2-1 ngày 30/11/2008. Sau đó họ bị Getafe cầm hòa (3-3), thua 3 trận liên tiếp trước Sevilla (1-0), Barcelona (1-2) và Real Madrid (1-0). Đây cũng là thành tích chán chường nhất trong 4 năm qua của Tàu ngầm vàng, đẩy họ xuống vị trí bết bát nhất kể từ mùa giải 2004/05.

 

 

Những con số đáng chú ý sau vòng 18

500: Raul đã vươn đến cột mốc 500 trận cho nhà ĐKVĐ La Liga. Anh chính thức góp mặt trong danh sách 6 cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha, sau Andoni Zubizarreta (622), Eusebio Sacristan (543), Paco Buyo (542), Manolo Sanchis (523) và Nano Soler (504). Trong 500 trận đã đấu của Raul, anh giúp Real giành 289 trận thắng, 103 trận hòa và 108 trận thua. Bàn thắng vào lưới Mallorca cũng là pha lập công 212 của anh cho Real. Đáng chú ý là trong sự nghiệp thi đấu của Raul, anh chưa từng nhận bất kì một chiếc thẻ đỏ nào (22 thẻ vàng).

 

450: Trận thắng 3-0 trước Mallorca còn đánh dấu trận đấu 450 của thủ thành “xuất sắc nhất thế giới 2008”, Iker Casillas. “Saint Iker” ra mắt CLB Real năm 1999 trong trận gặp Bilbao khi mới 17 tuổi. Trong 450 trận đã đấu của Casillas, có 327 trận tại La Liga, 93 trận tại Champions League và 30 trận ở các giải đấu khác.

300: Tương tự Raul, Xavi Hernandez cũng đã kỷ niệm ngày lễ ngọt ngào của mình bằng chiến thắng trên sân Reyno de Navarra của Osasuna. Trong 300 trận đã khoác áo Barca ở La Liga, anh ghi được 30 bàn và hiện đang là cầu thủ xếp thứ 5 trong lịch sử CLB có số trận ra sân nhiều nhất, sau Zubizarreta (301), Amor (311), Rexach (328) và Migueli (391).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X