Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Robinho: Sao giải hạn của Real Madrid?

Thứ Năm 28/02/2008 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real đã có dấu hiệu lâm vào khủng hoảng với 3 trận thua trong 4 lần ra sân gần đây nhất tại La Liga. Và những "con tim đang muốn vui trở lại" của thành Madrid đang ngóng chờ một vì sao mới của họ tỏa sáng. Đó là sao "giải hạn" Robinho.

MarcaAs, hai tờ báo lớn của Tây Ban Nha đều cùng lúc đăng tải bản tin đề cập tới khả năng trở lại sau chấn thương của tiền đạo trẻ Robinho. Có thể là ngay trong trận gặp Recreativo Huelva

vào cuối tuần này.


Vào thời điểm hiện tại, khi mà hầu hết các ngôi sao của Madrid đều tỏ ra "bất lực" trong việc dành chiến thắng thì sự trở lại của Robinho rất có thể sẽ là một bổ sung, một phương án chữa cháy cần thiết. Không chỉ nhờ vào đôi chân nhanh nhẹn của anh trong sân cỏ mà còn là sự khích lệ tinh thần những đồng đội đang phải chịu quá nhiều sức ép sau mấy trận thua liên tiếp vừa qua. Vì lẽ đó, nhiều tờ báo tin rằng Robinho sẽ là chìa khóa chiến thắng mới của Real.


Robinho luôn song hành cùng những chiến thắng của Real


Robinho có đủ sự hoạt bát và nhanh nhẹn để chơi tốt ngay trên hàng công của Real. Nhưng với sự ổn định từ nửa cuối mùa giải năm ngoái với tốc độ, khôn ngoan và tính sáng tạo của mình, anh được Schuster bố trí đá như một cầu thủ chạy cánh hỗ trợ cho hàng tiền đạo. Điều đó làm tăng khả năng tạo ra các cơ hội ăn bàn cho đội bóng.


Real Madrid qua hai trận thua mới đây tại La Liga cho thấy họ thực sự có vấn đề trong những pha kiến tạo. Guti, cầu thủ được đặt trọng trách kiến thiết cho đội bóng, chỉ chơi tốt trong trận gặp Valladolid và hầu như không thể hiện được gì qua hai trận thua Betis và Getafe.


Trong khi đó Robinho lại gắn liền với những thành công của Madrid trong 3 tháng 11, 12/2007 và tháng 1/2008. Qua 21 lần ra sân, Robinho chỉ cùng đội bóng của mình trải qua hai trận thua và hai trận hòa. Còn đáng chú ý hơn khi anh là cầu thủ có mặt trong tất cả các trận thắng của Real tại La Liga. Hầu hết trong số đó có sự đóng góp rất lớn của Robinho bằng các pha làm bàn và kiến tạo. Và khi không có Robinho, Real đã có tới 3 trận thua tại La Liga.

 

Hiện tại, Raul và Ruud van Nistelrooy đều không có được phong độ tốt. Điều đó có nghĩa là Robinho sẽ được mong chờ rất nhiều. Và khả năng anh vào sân ngay từ đầu trong trận gặp Recreativo Huelva là rất cao. Tiếp sau đó là một vài ngày nghỉ ngơi trước khi đối mặt với những "chú cáo" Roma tại Champions League. Nhiều người nghi ngờ rằng sự trở lại ngay lập tức của Robinho sẽ khiến anh phải chịu rất nhiều sức ép và khó khăn khi vừa bị chấn thương.


Robinho sẽ lại mang về niềm vui cho Madrid?


Robinho chỉ là chính mình khi có những pha xử lý đầy tự tin và táo tạo. Mùa giải này đã cho thấy anh trưởng thành như thế nào khi không còn quá "rụt rè" trước đối thủ như mấy mùa giải đầu tiên tại La Liga. Mặc dù vậy, anh cũng là một "con người" và đã chứng minh mình không hẳn "mạnh mẽ" 100% ở mùa giải này. Ít nhất là về vấn đề thể lực. Vì vậy sự trở lại quá sớm, quá nhanh của anh không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới phong độ của cả đội bóng trong cuộc đua nước rút này. Vì vậy anh chỉ nên vào sân khi đã thực sự sẵn sàng.

 

Khả năng vào sân của Robinho cuối tuần này vẫn chưa được Real xác nhận nhưng chắc chắn trong trận tiếp Roma trên sân nhà Bernabeu, Kền kền trắng sẽ có sự trở lại của bộ đôi Pepe – Robinho. Một là "hòn đá tảng" bổ sung kịp thời cho hàng phòng ngự, còn một sẽ là chìa khóa dẫn đến những bàn thắng của Real. Hãy chờ xem liệu Robinho có thực sự là "sao giải hạn" của Madrid.

  •  Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X