Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona "đóng cửa" với Mourinho

Thứ Tư 27/02/2008 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch phụ trách thể thao của đội bóng xứ Catalan Marc Ingla thừa nhận dù rất “ngưỡng mộ” Mourinho nhưng ông cho rằng Barca hiện tại đang rất thành công với HLV đương nhiệm Frank Rijkaard và khó có chỗ cho “Người đặc biệt” ở sân Nou Camp vào lúc này.

Trước đây, sau thất bại liên tiếp ở Liga, giới truyền thông ở xứ bò tót liên tục gây sức ép đòi Rijkaard phải “biến” khỏi Barca. Đã có những cái tên được BLĐ đội bóng nhắc đến nhằm thay thế HLV người Hà Lan như Van Basten, Wenger, Koeman. Nhưng Mourinho là đối tượng đáng chú ý nhất và cũng được nhiều người kỳ vọng nhất sau khi “Người đặc biệt” bị Abramovich “đá đít” khỏi Chelsea.

 


Nhưng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng kể từ đầu năm 2008 khi Barca đã “vào guồng” và tìm lại phong độ vốn có trên khắp các mặt trận. Trong số nhóm đại gia ở TBN, đội bóng xứ Catalan chính là CLB duy nhất còn hi vọng đoạt “cú ăn ba” mùa bóng này. Hiện Barca chỉ còn kém Real Madrid có 2 điểm tại Primera Liga khi vẫn còn 13 vòng đấu nữa và đội bóng Hoàng gia đang có dấu hiệu chững lại.

 

Barca cũng đã lọt vào bán kết Copa del Rey và gặp Valencia sau khi bỏ lại sau lưng một số đối thủ rất đáng gờm như Sevilla, Villarreal. Quan trọng nhất, đoàn quân của HLV Rijkaard gần như đặt 1 suất tại tứ kết Champions League khi đánh bại Celtic 3-2 ngay trên sân khách ở lượt đi. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Rijkaard đang rất được các “chóp bu” ở Nou Camp tin tưởng, đặc biệt là chủ tịch Juan Laporta.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh TBN, Ingla nói: “Mourinho là một HLV tuyệt vời nhưng chúng tôi đang rất hài lòng với Rijkaard. Ông ấy đang làm rất tốt công việc của mình và đưa đội bóng đi đúng hướng. Vị trí của Rijkaard sẽ được đảm bảo và không bao giờ có chuyện chúng tôi liên hệ với ai để thay thế ông ấy. Barca đang rất cần sự ổn định để hướng tới một mùa bóng thành công”.

 

Ngoài ra, Ingla cũng đang rất hi vọng về sự trở lại của Ronaldinho sau chuỗi ngày sa sút và đang muốn gia hạn hợp đồng với “số 10” thêm hai năm nữa. Khi được hỏi về vấn đế này, vị phó chủ tịch nói: “Chúng tôi rất muốn Ronaldinho sẽ ở lại với đội bóng đến năm 2010 nếu anh ấy muốn. Tất cả mọi người luôn sẵn sàng chờ đợi anh lấy lại phong độ đỉnh cao của mình”.

 

Sau chiến thắng 5-1 trước Levante, Barca đang tiến sát “Kền kền trắng” với cách biệt 2 điểm. Ở vòng đấu tới, nếu đánh bại Atletico trên sân khách (lượt đi thắng 3-0) và Real Madrid thất thủ trong chuyến hành quân đến sân của Recreativo, Barca sẽ lần đầu tiên leo lên dẫn đầu tại La Liga.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X