Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Nhà vua : Barca may mắn thoát chết

Thứ Năm 28/02/2008 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chơi lấn lướt trong toàn bộ trận đấu diễn ra trên sân Nou Camp nhưng phải nhờ đến bàn thắng ở phút đá bù giờ cuối cùng của tiền vệ Xavi, Barcelona mới thủ hòa được 1-1 trước kình địch Valencia.

Không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu, Valencia dồn cả lực lượng vào Cúp nhà vua với hy vọng vớt vát danh dự cho cả một mùa bóng bỏ đi.Tuy nhiên trước một chủ nhà Barcelona đầy sức mạnh, HLV Koeman đã không dám mạo hiểm khi sử dụng một đội hình chơi thấp khi bố trí gần như toàn  bộ các cầu thủ có hướng thiên về phòng ngự.

Trong khi đó, Barcelona cũng không giấu tham vọng về cú ăn ba lịch sử khi tung vào sân những cầu thủ tốt nhất. Bộ ba Henry - Eto'o- Messi đã trên hàng công với sự hỗ trợ của Xavi và Deco ở phía sau. Hàng thủ có sự góp mặt của Puyol, Milito, Zambrotta và Abidal sẽ tạo ra tấm bình phong kiên cố trước khung thành của Valdes.

Hidebrand đã có một trận đấu xuất sắc

Với lợi thế sân nhà, Barca chẳng cần thăm dò đối thủ khi tràn lên tấn công ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Thủ thành Timo Hildebrand đã có một buổi tối bận rộn khi liên tiếp phải hứng chịu những pha tấn công liên tục của các cầu thủ chủ nhà .

 Ngày làm việc vất vả của thủ thành người Đức bắt đầu từ ngay phút thứ 7 với pha dứt điểm từ góc hẹp của Xavi bị Hidebrand xuất sắc đẩy ra. Ngay sau đó, sự hỗ trợ kịp thời của hậu vệ Raúl Albiol đã khiến cho hai cú dứt điểm bồi liên tiếp của Eto'o và Messi đều không thành công.

Trước sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà, Valencia chấp nhận chơi thấp khi chỉ tập trung chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội để phản công. Chính điều này đã khiến cho các hậu vệ của Barca chơi khá nhàn nhã và có thời gian lên tham gia tấn công cùng đồng đội.Thậm chí, Milito, một trung vệ rất ít khi lên quá nửa sân cũng tiếp cận vòng cấm và tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm.

Nhưng chính điều này đã báo hại đội quân của Rijkaard. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ắt sẽ bị đối phương ghi bàn. Một lần nữa cái quy luật khắc nghiệt ấy lại xảy ra. Từ một pha phản công mẫu mực của Valencia, lưới của Valdes đã rung lên. Phút 70, tiền vệ David Silva đã có một pha chuyền bóng rất tốt để cầu thủ vào sân thay người, Javier Arizmendi  thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi vào vòng cấm của Barca. Ở một cự ly tương đối gần, David Villa đã không gặp khó khăn nào khi đệm bóng hạ gục Valdes.

Niềm vui của Barcelona sau bàn thắng gỡ hòa

Có được bàn thắng mở tỷ số, Koeman tiếp tục chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự khu vực với số đông. Chính điều này đã khiến cho những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà vẫn không đem lại bàn thắng. Lần lượt các cơ hội cứ trôi qua mũi giày của Henry, Messi, Eto'o. Đáng chú ý nhất là cơ hội ngon ăn của hậu vệ. Phút 76, Messi đã có một đường chuyền đưa hậu vệ của tuyển Italia vào tư thế khá thuận luận. Tuy nhiên cú sút rất căng của Zambrotta lại đi không trúng đích.

Những phút cuối trận, Rijkaard một mặt thúc giục các học trò dồn lên tấn công, mặt khác tiến hành những sự thay đổi khi với hy vọng tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Phải đến phút thứ 90+4, thứ mà đội chủ sân Nou Camp cần mới đến.Từ cú sút rất căng của Eto'o bị Hidebrand đẩy ra, tiền vệ Xavi đã có mặt rất đúng lúc đá bồi ấn định tỷ số hòa 1-1.

Các cầu thủ của Valencia đã khiếu nại với trọng tài bàn thắng đó không hợp lệ khi cho rằng trước đó Eto'o đã đẩy một hậu vệ đội nhà, tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận. Dẫu sao với một bàn thắng có được trên sân khách, Valencia có được lợi thế không nhỏ cho trận lượt về diễn ra tại Mestala.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdés; Zambrotta, Puyol, Milito, Abidal; Xavi, Touré Yaya, Deco (Iniesta 69'); Messi, Henry (Boja 69'), Eto'o.
Valencia: Hildebrand; Caneira, Helguera, Albiol, Moretti, Maduro, Éver Banega (Baraja 69'), Mata (Vicente 80'), Silva, Joaquín (Arizmendi 62'), Villa.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X