Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona-Valencia: chung kết sớm Cúp nhà Vua

Thứ Tư 27/02/2008 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Số phận bất công đã sắp đặt hai ông lớn của Tây Ban Nha gặp nhau tại bán kết Copa del Rey. Một trận đấu được coi là chung kết sớm.

Barcelona đang sống lại những hi vọng của mùa giải

 

Barcelona đang hồi sinh với những hi vọng của mình trong mùa bóng này. Không phải vì họ chơi hay hơn mà do đối thủ trực tiếp Real Madrid bỗng nhiên lỡ bước rất khó hiểu, từ 8 điểm giờ chỉ còn lại 2 điểm mong manh, một khoảng cách quá ngắn ngủi và có thể san lấp bất cứ lúc nào. Người dân Catalan lại đang hồ hởi nói về một cú ăn ba khi mà ở cả Liga và Champions League họ đều đang có những bước tiến khá vững chắc. Còn tại Cúp nhà Vua chỉ cần vượt qua Valencia trong trận bán kết lần này ngôi vô địch lần thứ 25 gần như đã nằm chắc trong tay đội bóng xứ Catalan khi chướng ngại trong trận chung kết gần như là không đáng kể. Mặc dù chỉ là mục tiêu số 3 trong mùa giải nhưng không ai nói Cúp nhà Vua là không quan trọng với các Cules bởi đã 10 năm rồi họ chưa chạm tay vào danh hiệu này.

 

Tuy nhiên, nếu như Barcelona còn rất nhiều mục tiêu để hướng tới thì Valencia chỉ còn Cúp nhà Vua để mà phấn đấu. Chính vì thế nếu tính đến sự tham vọng và động lực thì Los Che còn mạnh mẽ hơn và quyết tâm hơn đội bóng xứ Catalan nhiều lần. Hơn nữa HLV Koeman cũng muốn khẳng định tên tuổi của mình bằng một danh hiệu sau một thời gian buồn nhiều hơn vui kể từ khi đến cầm quan tại Valencia.

Valencia đang có dấu hiệu hồi sinh
 

Ở lần gặp nhau mới nhất tại la Liga Barcelona đã đánh bại Valencia tới 3 bàn không gỡ. Tuy nhiên đó là thời điểm mà mây đen đang bao phủ bầu trời Mestalla khi Valencia lâm vào một cuộc khủng hoảng vô tiền khoáng hậu kéo dài từ thời Quiques Flores qua Koeman. Giờ đây những dấu hiệu hồi phục đã bắt đầu xuất hiện nơi con bệnh Valencia, họ đã bắt đầu gượng dậy với chuỗi 4 trận bất bại tại La Liga. Các cầu thủ đã bắt đầu quen với phong cách huấn luyện và những sơ đồ chiến thuật mà HLV người Hà Lan đưa ra. Đặc biệt sự trở lại sau chấn thương của chân sút hàng đầu Villa khiến khâu ghi bàn được cải thiện và tinh thần của cả đội bóng đang lên rất cao.

 

Bước vào trận đấu này Koeman sẽ không có được sự phục vụ của Marchena người đã chơi khá thành công ở vị trí tiền vệ trụ trong mấy trận gần đây. Nhiều khả năng ông sẽ bố trí người học trò cũ của mình ở Ajax là Maduro thay thế. Maduro là cầu thủ khá quan trọng trong đội hình Valencia kể từ khi anh góp mặt tại sân Mestalla trong kì CNMĐ. Thể hình tốt cùng lối chơi không khoan nhượng ở khu vực giữa sân, Maduro là chiếc máy quét khá hữu hiệu giúp cho các đồng đội phía trên yên tâm mà tung hoành. Ngoài ra sự có mặt của tiền vệ trẻ 19 tuổi với lối chơi lắt léo Sunny cũng là một sự lựa chọn khác cho Koeman bên cạnh hàng loạt những tên tuổi như Silva, Joaquin, Vicente….

Valencia luôn là đối thủ khó chịu với Barcelona
 

Trong khi đó Barcelona sẽ có 2 sự vắng mặt đáng tiếc khi Toure và Marquez không thể thi đấu do chấn thương. Ronaldinho, Gudjonsen, Dos Santos…cũng không được HLV Rijkaard gọi cho trận đấu này. Henry nhiều khả năng cũng không ra sân ngay từ đầu khi HLV người Hà Lan đang thực hiện chính sách quay vòng triệt để.

Lionel Messi sẽ bước vào trận đấu này với một tâm trạng khá đặc biệt khi anh kỉ niệm trận đấu thứ 100 của mình trong màu áo Barcelona. Hơn 3 năm đã qua từ một cậu bé từ lò đào tạo La Mansia, Messi đã vụt lớn để trở thành một trong những siêu sao hàng đầu thế giới.

 

Nếu như Messi đang háo hức thì HLV Koeman bên phía Valencia chắc chắn sẽ bước vào sân Nou Camp với một cảm xúc khó tả bởi chính tại đây ông đã trải qua những năm tháng đẹp nhất cuộc đời cầu thủ của mình.

 

Cả hai đều rất quyết tâm trong trận đấu này. Barcelona có lợi thế hơn một chút bởi họ được thi đấu trên sân nhà nhưng các Cules phải coi chừng bởi lịch thi đấu phía trước của họ là khá dầy đặc. Valencia thì nhàn nhã hơn nhưng cũng thực khó để Los Che làm được một cuộc lật đổ ngay tại Nou Camp

 

Đội hình dự kiến

Barca: Valdes; Puyol, Thuram, Milito, Abidal; Xavi, Iniesta, Xavi, Deco; Messi, Henry, Eto’o.

Valencia: Hildebrand; Careina, Albiol, Helguera, Moretti; Banega, Marudo, Baraja; Joaquin, Silva, Villa.


 
Dự đoán: hai đội hòa 1-1

  • Kim Phượng 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X