Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Robinho bắt đầu "đòi hỏi" Real Madrid

Thứ Hai 07/01/2008 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp màn trình diễn xuất sắc từ đầu mùa bóng, ngôi sao người Brazil chỉ nhận được một mức lương thuộc tầm trung bình ở sân Bernabeu. Và tiền đạo trẻ này đã nói “mập mờ” về khả năng ra đi vào cuối mùa bóng nếu không được “trả công” xứng đáng.
 
Theo tờ Sport thì cuộc thỏa thuận giữa Robinho và người đại diện của anh Vagner Ribeiro với Real Madrid về một bản hợp đồng mới đã chưa có được sự nhất quán giữa hai bên. Theo đó, Robinho vẫn tiếp tục thi đấu cho “kền kền trắng” mà mức lương anh nhận được vẫn chỉ thuộc hàng “tép” so với các đồng nghiệp triệu phú tại CLB.

 

Robinho bắt đầu chuyển sang thi đấu cho Real Madrid từ Santos vào năm 2005 bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương 2 triệu euro/năm. Khi đó, phía Real không đưa ra một điều khoản gì để phá vỡ hợp đồng với anh.

 

Có thể nói, thu nhập 2 triệu euro/năm là mơ ước với một cầu thủ mới 21 tuổi và lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu. Và ngay ở mùa bóng đầu tiên đó, Robinho thừa nhận do chưa thích ứng được với bóng đá châu Âu nên anh không có được phong độ cao nhất. Khoản tiền này với anh vào thời điểm đó thực sự là “hậu hĩnh”.


Với những đóng góp của mình Robinho cần được hưởng nhiều hơn nữa
 

Nhưng sau 2 năm, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Màn trình diễn tuyệt vời cùng với phong độ ổn định của Robinho là chất “xúc tác” trong lối chơi của Real Madrid kể từ đầu mùa giải. Anh góp công rất lớn vào ngôi vị đầu bảng của đội bóng hoàng gia tại Liga sau 17 vòng đồng thời giúp Real “băng băng” trên con đường chinh phục Champions League. Quan trọng hơn, anh là một cầu thủ có vai trò rất quan trọng trong đội hình chiến thuật của HLV Bernd Schuster.

Vì vậy, yêu cầu về lương bổng của Robinho cũng là hợp lý với những đóng góp của anh cho CLB. Ngoài Robinho, một đồng đội trẻ của anh là Sergio Ramos cũng đã “nằng nặc” đòi tăng lương. Nếu không, “số 4” sẽ ra đi.

 

Phía Real chỉ chấp bản hợp đồng thêm 2 năm nữa (tất nhiên là lần này có kèm điều khoản ràng buộc với anh) nhưng không đồng ý nâng thêm mức lương cho ngôi sao người Brazil. Mùa giải này, Robinho đã thi đấu 18 trận, ghi được 9 bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia trên mọi mặt trận. Nhưng cái cách mà BLĐ Real Madrid “đối xử” với anh vẫn còn mang nặng thứ “văn hóa Galáctico”.

 

Trong khi đó thì Raul, một cầu thủ tuy thi đấu khá hay ở mùa bóng này nhưng nếu so về vai trò trong lối chơi còn thua xa Robinho, lại “bỏ túi” 6 triệu euro/năm. Hiện tại, mức lương của Robinho chỉ đạt bằng như Ramos, Salgado, những người hưởng mức lương thuộc hàng “bèo” nhất tại CLB.

Trước tình cảnh này, Robinho đã đánh tiếng đến BLĐ đội bóng và tuyên bố “mập mờ” về khả năng có thể ra đi cuối mùa bóng. Anh cũng không nói trước điều gì về tương lai của mình ở Bernabeu.

 

Sergio Ramos, một cầu thủ cũng bị “đối xử” giống Robinho đang là mục tiêu mà AC Milan nhắm tới (tranh thủ những bất mãn của hậu vệ này về vấn đền lương bổng). Có thể với mức giá “trên trời” 180 triệu euro đưa ra cho Milan, Real giữ nổi Ramos nhưng liệu họ có làm được điều tương tự như với Robinho, nhất là tiền đạo này cứ từ chối ký vào bản hợp đồng mới khi mức lương không được cải thiện.

 
(Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X