Thứ Bảy, 27/07/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Zaragora: Tiếp mạch chiến thắng

Chủ Nhật 06/01/2008 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bước vào lượt trận đầu tiên của năm 2008 với tư cách là nhà vô địch của năm 2007, Real Madrid cần một chiến thắng trước Zaragora để mở hàng cho một năm mới thành công trọn vẹn.

Real madrid sẽ tiếp mạch chiến thắng

Sự ổn định là điều mà Real đang có lúc này. Hầu hết các tuyến của "Kền kền trắng" đều có các cá nhân đang ở điểm rơi phong độ. Họ sở hữu một hàng công gồm bộ ba chân sút chủ lực: Robinho, Raul và Nistelrooy. Với sức công phá khủng khiếp các chân sút của Real đã có tới 37 lần làm tung lưới đối phương (là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất, hơn "kình địch" Barcelona 5 bàn).

Ở hàng thủ, bộ đôi trung vệ Pepe và Canavaro đã chứng tỏ được sự chắc chắn và hiệu quả. Chiến thắng 1-0 trước Barca trong trận El Classical có công rất lớn của hai trung vệ này khi đã vô hiệu hóa được khả năng chơi bùng nổ của Ronaldinho cũng như sự càn lướt của Samuel Eto'o. Ramos đang chơi xuất sắc ở hành lang phải trong khi đó tân binh Gabriel Heinze đang có dấu hiệu hòa nhập với lối chơi của cả đội

Tuyến mạnh nhất của Real vẫn là hàng tiền vệ. Sự dồi dào về lực lượng đã giúp cho Bernd Schuster có nhiều phương án lựa chọn. Đối với những hàng tiền vệ có lối chơi thiên về "chặt chém" ông sử dụng những cầu thủ có kỹ thuật như Guti . Đối với những đội có tuyến giữa chơi kỹ thuật như Barca, HLV người Đức sử dụng Baptista hay Snejider, những tiền vệ có sức mạnh và chơi thiên về thể lực. Những sự điều chỉnh cùng cách bố trí đội hình hợp lý của Schuster đã giúp Real trải qua chuỗi 7 trận bất bại tại La Liga (6 thắng, 1 hòa).

 Zaragora khó ngăn nổi Real giành chiến thắng

Real Zaragora lại đang có dấu hiệu sa sút thảm hại sau chuỗi trận mở đầu mùa giải thành công. Đã không còn một Zaragora chơi ổn định và nhiều lúc còn trực tiếp cạnh tranh chức vô địch với Real hay Barca như mùa giải năm ngoái. Tính từ tháng 10/2007, đội bóng của HLV Victor Fernadez chưa lần nào có được 3 điểm trọn vẹn (trong 7 trận, họ hòa 4 và thua 3). Đặc biệt trong 8 lần làm khách của mùa giải năm nay, Zaragora cũng chỉ thắng được duy nhất 1 trận.

Chuỗi trận bết bát của Zaragora không phải do hàng công của họ kém hiệu quả. Bộ đôi tiền đạo Diego và Olivera vẫn liên tục nổ súng (các chân sút của họ ghi tới 27 bàn thắng.). Công làm thủ phá, hàng thủ của Fernadez liên tục mắc lỗi trong thời gian gần đây. Tính từ đầu mùa giải, Zaragora đã để thủng lưới tới 28 bàn (đứng thứ 2  sau đội cuối bảng Levante). Dường như gánh nặng tuổi tác đã đè nặng lên đôi chân của Ayala cũng như sự lỏng lẻo của Sergio. Nếu không muốn tiếp tục rơi tự do, Fernadez cần có những điều chỉnh cũng như sự bổ sung lực lượng nhằm gia cố lại hàng thủ.

Lần gần đây nhất, Zaragora có được niềm vui chiến thắng tại Bernabeu đã là mùa giải 1999/2000. Khi ấy với sự tỏa sáng của Milosevic và Juanele, đội khách đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước một Real hùng mạnh dưới triều đại Del Bosque. Tuy nhiên lịch sử rất khó lặp lại lần thứ hai. Thực tế trong 54 lần Zaragora hành quân đến Bernabeu, họ thua tới 45 trận và chỉ 3 lần có niềm vui trọn vẹn.

Quá khứ và hiện tại vẫn đang đứng về Real. Đêm nay, dù trung vệ Pepe và Metzelder bị chấn thương, Heinze phải bó vào trong đá cặp cùng Canavaro và Marcelo đá hậu vệ trái, "kền kền trắng" vẫn nhập cuộc với tư cách là kẻ bề trên. Một chiến thắng sẽ mở hàng cho một năm mới thành công.

Đội hình dự kiến:
R
eal Madrid: Casillas - Sergio Ramos,Heinze, Cannavaro, Marcelo - Sneijder, Diarra, Baptista - Raul (c), van Nistelrooy, Robinho  
Zaragora: López Vallejo - Diogo, Ayala, Sergio, Juanfran - Aimar, Celades, Luccin, Zapater (c) - Oliveira, Diego Milito

Cơ hội chiến thắng:

+ Cả trận: 0.82*0:1 1/4*-0.90:
Real đang thắng 6/7 trận gần đây. Ngược lại, Zaragoza lại có thành tích quá yếu khi đối đầu với Real tại Bernebeu khi chỉ thua trong 2 trận gần đây . Real đang cần một chiến thắng để lấy lại hưng phấn sau kỳ nghỉ đông. Tin vào quyết tâm của chủ nhà.

+ Hiêp 1: 0.76*0:1/2*-0.86: Phong độ H1 của Real khá cao (thắng 4/5 trận gần đây). Zaragoza cũng thắng 2/3 H1 gần đây. Nhiều khả năng đội khách sẽ thắng trong H1

+ TSBT: 0.82*2 3/4*-0.92: 3/5 trận đối đầu gần đây của 2 đội, 4/5 của Zaragoza đều có trên 2,5 bàn. Trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng.

Dự đoán: Real thắng 3-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X