Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona "mở hàng" may mắn

Chủ Nhật 06/01/2008 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi vật vờ trong hiệp 1 nhưng những thay đổi hợp lí về con người cũng như lối chơi của ông Rijkaard ở hiệp 2 đã giúp cho Barcelona giành được một chiến thắng trong ngày La Liga "khai xuân"

Không có Ronaldinho trong danh sách đăng kí trong khi T.Henry dù có bình phục chấn thương nhưng vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Dos Santos. Ông Rijkaard cũng kéo Iniesta lên chơi chếch bên phía trái của hàng tiền đạo và cầu thủ người Iceland, Gudjohnsen được kéo về chơi ở hàng phòng ngự. Eto'o có trận đấu cuối cùng với Barcelona trước khi trở về thi đấu cho ĐTQG Cameroon tại CAN 2008.

Barcelona đã có một hiệp 1 khó khăn trước chủ nhà Malorca


Bên phía đội chủ nhà họ ra quân với đội hình 4-5-1 khá thận trọng khi chỉ bố trí một mình Guiza ở tuyến trên. Và lối chơi này đã tỏ ra rất nguy hiểm ít nhất là trong những phút nửa đầu tiên của hiệp 1.
Phút thứ 8, Guiza đã suýt chút nữa có pha ghi bàn mở tỉ số sau khi anh loại cả Marquez lẫn Milito nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo đội tuyển Tây Ban Nha này lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Không tạo được thế trận cân bằng và thường xuyên phải chơi lùi sâu nhưng các cầu thủ chủ nhà Mallorca đã có những pha tấn công chớp nhoáng rất nguy hiểm với bộ ba Guiza - Basinas - Ibagaza. Phút thứ 22, Basinas đã bất ngờ đi bóng thẳng vào trung lộ và làm các cầu thủ Barcelona khá lúng túng, rất tiếc cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Hy Lạp này lại không đủ độ sắc cần thiết để đánh bại thủ thành Valdes.

Bên phía đội khách Barcelona dường như áp lực tâm lí vẫn đè nặng lên đôi vai của các cầu thủ khiến cho đôi chân của họ không thể thanh thoát hơn được. Cả hiệp 1 hầu như những Eto'o, Iniesta, Xavi...dù vẫn chơi rất tích cực nhưng không thể tạo ra được những cơ hội thực sự về phía khung thành thủ môn German Lux.

Marquez vui mừng sau bàn thắng mở tí số

Tuy nhiên đó là những diễn biến của hiệp 1 còn ở hiệp 2 thế trận diễn ra đã khác. Việc tiền đạo chủ chốt của lMalorca là D.Guiza phải rời sân khá sớm do một chấn thương khiến cho các trung vệ của Barcelona rảnh tay hơn trong nhiệm vụ phòng ngự và họ mạnh dạn hơn trong việc tổ chức những đợt tấn công về phía chủ nhà. Và đến phút thứ 63 của trận đấu tỉ số đã được mở, Marquez đã có cú đánh đầu khá khó sau đường kiến tạo của Xavi từ pha đá phạt góc.

Có bàn thắng làm "lưng vốn", Rijkaard quyết định mạo hiểm bằng cách đưa Henry mới bình phục chấn thương vào sân ở phút thứ 69. Tiền đạo người Pháp này đã chơi rất tốt và chỉ 10 phút sau khi được vào sân anh liên tiếp có những cơ hội rõ rệt suýt chút nữa thành bàn thắng. Tình huống ở phút thứ 75 thậm chí Henry đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận do anh đã rơi vào tư thế việt vị khi nhận đường chuyền của Puyol.

Henry có màn trình diễn khá ấn tượng

Chỉ một phút sau lại là Henry với một tình huống vô cùng nguy hiểm. Đây là một màn độc diễn đúng với những gì Henry thường thể hiện ở Arsenal. Đó là một pha đi bóng từ bên cánh trái sộc thẳng vào vòng cấm địa qua 2 trung vệ của Mallorca rồi đặt lòng vào góc xa nhưng sự xuất sắc của thủ thành người Argentina đã ngăn cản một bàn thắng.

Mallorca cũng muốn tổ chức những đợt tấn công nhưng họ sợ vấp phải đòn phản công của đội khách nên thế trận những phút cuối cùng của trận đấu diễn ra rất tẻ nhạt. Tuy nhiên ở phút bù giờ, S.Eto'o đã có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ của mình sau một pha phối hợp dàn xếp đẹp mắt. Krkic đi bóng nỗ lực bên cánh trái rồi chuyền nhanh cho Henry để anh này mớm bóng thuận lợi cho Eto'o tung cú sút xa từ cự li 30m làm tung lưới thủ thành Lux. Với chiến thắng này Barcelona đã có một màn khởi đầu năm 2008 khá thuận lợi và dường như họ đã sẵn sàng cho việc rượt đuổi ngôi đầu bảng với Real Madrid 

Đội hình thi đấu:
Mallorca: Lux; Varela, Nunes, David Navarro, Fernando Navarro;Jonas, Basinas( Oscar Trejo 72'), Ibagaza( Valero 79'), Pereyra; Arango, Guiza( Victor 49')
 
Barcelona: Valdes - Marquez, Puyol, Milito, Abidal - Xavi, Toure( Edmilson 69'), Gudjohnsen - Dos Santos( Henry 65'), Eto'o, Iniesta

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X