Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: những dấu ấn vòng 18

Thứ Hai 07/01/2008 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vẫn là khoảng cách 7 điểm giữa Real và Barca, nhưng sự vươn lên mạnh mẽ của Atl Madrid và Espanol khiến nhiều người phải kinh ngạc. Valencia dù đã có những động thái thay đổi nhưng cũng không thể có được chiến thắng trước đội cùng thành phố đang đứng cuối bảng xếp hạng Levante. Tamundo tiếp tục chơi xuất sắc ở tuổi 31 và đang dẫn đầu danh sách Pichichi. Đó là những nét chính của La Liga vòng 18 này

 Barca gọi, Real trả lời

Đã hình thành cục diện một cuộc rượt đuổi đến ngôi đầu bảng giữa hai đối thủ "truyền kiếp" Real Madrid và Barcelona. Nếu như Barcelona giành chiến thắng bằng một lối chơi cam chịu và chắn chắn đến đáng kinh ngạc ở hàng phòng ngự cùng khả năng chớp thời cơ cực nhanh của tuyến trên. Barcelona đã chứng tỏ rằng khi họ chơi thực dụng cũng nguy hiểm như thế nào.


Barca: chiến thắng là sự đơn giản

Hi sinh Deco ở tuyến tiền vệ Rijkaard bố trí Gudjonsen và Y.Toure những cầu thủ có sức mạnh nhằm càn quét tuyến giữa. Cả hai bàn thắng của Marquez và Eto'o đều xuất phát từ những tình huống phối hợp khá đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt. 

Chiến thắng của Real cũng theo chiều hướng như vậy. Không ai có thể ngờ rằng Zaragoza lại có thể chơi hay như thế trước đội chủ nhà đang đứng đầu bảng Real Madrid ngay trên sân Bernabeu nhưng chơi hay hơn không đồng nghĩa với chiến thắng. Real mặc dù phải chịu trận trong suốt cả hiệp 1 và thời gian đầu của hiệp 2 nhưng họ có những con người có khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu.

Robinho- tỏa sáng mang lại chiến thắng cho Real

Sự tỏa sáng của Robinho đã giúp cho Real tiếp tục giành 3 điểm qua đó duy trì khoảng cách 7 điểm với đội đứng thứ 2. Cả hai đội bóng thường được mặc định với thứ bóng đá đẹp và hoa mĩ đã chơi thật thực dụng và đơn giản nhưng cùng chứng tỏ được đẳng cấp thực sự của mình.

Những kẻ thách thức

Một vòng đấu thật vui vẻ với các đội bóng ở xứ Catalan và thủ đô Madrid. Nếu như Barca và Real cùng chiến thắng thì Espanyol và Atl Madrid cũng đồng thanh ca khúc khải hoàn bằng những chiến thắng "3 sao". "Những chú vẹt" tiếp tục cao bằng sự xuất sắc của đội trưởng Tamundo khi anh này lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của đội bóng xứ Catalan trước Villareal.

Tamundo đang hồi sinh ở tuổi 31 với phong độ cao và anh hiện đã có 10 bàn thắng cho Espanol để đứng đầu danh sách vua phá lưới. Nếu như Espanyol có "cây cao bóng cả" Tamundo thì Atl Madrid có cặp "song sát" Aguero và Forlan.

Cả Forlan và Aguero đều ghi bàn

Cả hai cùng nổ súng trong chiến thắng 3-0 trước Deportivo ngay tại Riazor, sân đấu mà Los Rojblancos không thể chiến thắng trong 6 lần liên tiếp đến đây. Với 3 điểm quan trọng giành được ở vòng đấu này trước những đối thủ cứng cựa, Espanyol và Atl Madrid đã lần lượt giành vị trí thứ 3 và 4 trong BXH  và qua đó tiếp tục giấc mơ  đến ngôi vô địch.

Racing Santader đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên sân nhà El Sardinero qua đó thể hiện sự vững vàng ở vị trí thứ 6 và nếu cứ chơi như thế này đội quân của HLV Marcelinho hoàn toàn có thể mơ đến một suất dự cúp Châu Âu ở mùa bóng sau

Thất vọng

Liên tục có những cải cách về lối chơi cũng như về nhân sự nhưng kết quả mà Valencia có được cũng chẳng cải thiện hơn trước là bao nhiêu. Những tưởng việc chỉ phải gặp một Levante yếu kém khi đứng bét bảng với vô số kỉ lục ngược( thủng lưới nhiều nhất, ghi bàn ít nhất, ít trận thắng nhất...) Los Che sẽ giũ bỏ được những câu chuyện đáng buồn năm 2007 nhưng thực tế cho thấy đoàn quân của ông Koeman vẫn chẳng cải thiện được phong độ đáng buồn của mình và không kể ở Cúp nhà Vua đã hơn 3 tháng rồi Valencia vẫn chưa tìm được nụ cười ở Mestalla.

Valencia vẫn chưa tìm được nụ cười

Deportivo và Getafe cũng là những nỗi thất vọng lớn lao khi họ không thể tận dụng được lợi thế sân nhà trong vòng đấu đầu tiên của năm 2008. Với trận thua trên sân Riazor, mạch trận không thắng của Siêu Depor ngày nào đã lên đến con số 8 trận. Còn Getafe của huyền thoại bóng đá người Đan Mạch, M.Laudrup đã có trận thua không thể tin nổi trước đội bóng ở Top cuối Valladolid.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X