Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid trước trận gặp Barca: Phía trước là... địa ngục

Thứ Năm 28/02/2008 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico đang rất muốn lấy lại khí thế bằng một chiến thắng trên sân nhà trước “đại gia” Barca. Nếu không, sẽ có rất nhiều chuyện không hay xảy ra ở Vicente Calderon. Nhưng đội bóng thủ đô Madrid lấy gì để đảm bảo họ sẽ thắng?

Đi tìm cặp tiền vệ trung tâm

Cứ như một trò đùa. Mùa Đông vừa rồi, Atletico cho Inter Milan mượn tiền Maniche, vệ trung tâm hay nhất của họ. Sau đó, HLV Aguirre cứ loay hoay mãi trong việc tìm kẻ lấp chỗ trống của tuyển thủ Bồ Đào Nha này.

Kể từ đầu giải, Atletico thường đá với 2 tiền vệ trung tâm, thường là Raul Garcia và Maniche. Với việc Maniche chuyển sang đá cho Inter, Aguirre phải tìm người thế chỗ cho tuyển thủ Bồ Đào Nha. Tài năng người Brazil, Santana, rồi Jurado… đã được thử nghiệm, nhưng đều không hoàn thành vai trò “chốt chặn từ xa”.

Thế nên, trong trận gặp Barca, có thể Aguirre sẽ có một thử nghiệm táo bạo. Ông đã cho triệu tập cầu thủ “nhí” Ignacio Camacho vào đội hình chuẩn bị cho trận gặp Barca. Nhiều khả năng, tài năng 17 tuổi này sẽ được tạo cơ hội đá cặp với Raul Garcia.

Nỗi lo Aguero


Trong buổi tập ngày hôm qua, Atletico đã phải chịu một tai bay vạ gió. Đó là sự gục ngã trên sân của tiền đạo chủ lực Aguero. Theo nguồn tin ban đầu, tuyển thủ Argentina này dính chấn thương bắp đùi trái. Các bác sĩ đang khẩn trương tiến hành xem xét vết thương cho Aguero. Nhiều khả năng, anh sẽ không thể cùng Atletico tham chiến trận gặp Barca.

Chứng kiến trận Atletico bị Osasuna vùi dập với tỉ số 1-3 trong một ngày không có Aguero mới thấy hết được tầm quan trọng của tuyển thủ Argentina này trong lối chơi của đội bóng thủ đô Madrid. Không chỉ là cây săn bàn hàng đầu (đã ghi 10 bàn ở La Liga), Aguero còn đá cặp rất ăn ý với tiền đạo Forlan, là người đóng vai trò “dọn cỗ” cho Forlan, cũng như những cầu thủ khác trên hàng công.

Chấn động vì “bảng phong thần”

Trong lúc Atletico đang lao đao, không hiểu tại sao lãnh đạo Atletico lại tiết lộ bản danh sách những cầu thủ có thể bị rao bán trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới. Đó là Reyes, Eller, Ze Roberto, Seitaridis. Còn có thể là cả Motta, Jurado và Santana. Có thể khẳng định, tiết lộ về “bảng phong thần” đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến toàn đội Atletico. Hầu hết những cầu thủ bị nêu tên trong “danh sách đen” đều tỏ vẻ khó chịu và bất bình. Đây sẽ là một bất lợi rất lớn về mặt tâm lý của các cầu thủ đội chủ nhà trong trận gặp Barca cuối tuần này.

Quyết định số phận Aguirre


Cách đây hơn 1 tuần, lãnh đạo Atletico đã có một cuộc họp kín với HLV Aguirre. Một tối hậu thư đã được đưa ra. Theo đó, nếu đội nhà không thể kết thúc mùa giải này với một suất dự Champions League, nhà cầm quân người Mexico sẽ bị sa thải.

Nhưng có thể, những người đứng đầu sân Vicente Calderon sẽ phải thay đổi ý định. Theo rất nhiều nguồn tin của báo chí TBN, trận đấu với Barca cuối tuần này sẽ quyết định số phận của Aguirre. Nếu không thể giành thắng lợi, hoặc chí ít là một kết quả hòa, tốt hơn hết là HLV người Mexico nên tự động đệ đơn xin từ chức. Trên thực tế, lãnh đạo Atletico đã cho Aguirre quá nhiều cơ hội rồi.

Atletico lúc này đã nhắm được một người có thể thay thế vị trí của Aguirre. Đó là HLV đang bị thất sủng ở Liverpool, Rafael Benitez.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X