Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ribery và đường tới Bernabeu: Rộng thênh thang

Thứ Tư 13/05/2009 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hết được đồn thổi sang Barcelona rồi Manchester United, nhưng có lẽ bến đỗ cuối cùng của chàng ngự lâm “mặt thẹo” lại nằm ở Bernabeu. Không phải Ronaldo, cũng chẳng phải Kaka, mà chính Ribery mới là sự lựa chọn số 1 trong vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi Bầy kền kền dưới thời Perez, vị tân Chủ tịch Nhà trắng không-phải-bàn-cãi.

Dù cuộc tranh cử vào chiếc ghế quyền lực nhất Nhà trắng diễn ra tận trung tuần tháng 6/2009, nhưng nếu không có bất ngờ nào quá lớn xảy ra, 99% ông trùm tập đoàn xây dựng ACS - Florentino Perez sẽ trở lại chiếc ghế mà ông thoái vị năm 2006. Perez, cũng giống như lần đầu tiên ông đảm nhận vị trí cao nhất Real, sẽ thực hiện cuộc cách mạng nhân sự hứa hẹn rất “hoành tráng”.

Ribery đang là mục tiêu của Real

Dù không rộng đường thâu tóm Kaká và Cristiano Ronaldo, nhưng Perez đã có chiêu bài mới trong chiến dịch tranh cử của mình, Ribéry. Zidane, cựu cầu thủ Real và là nhân vật cốt cán trong bộ máy chính quyền Perez sau này nếu ông trúng cử, vẫn thường xuyên điện đàm qua lại với người đồng đội cũ trong màu áo Lam. Dường như Zidane đang cố gắng “rót mật vào tay” đàn em và mời gọi Ribéry tới Bernabeu, giống như Zizou đã từng làm năm 2001.

Ngày 9/7/2001, Zidane được chính tay Perez đưa về Real với mức giá CN kỷ lục thế giới vẫn được duy trì tới tận bây giờ. Khi ấy, người đại diện của anh là Alain Migliaccio đã cùng Florentino  vạch ra kế hoạch chuyển Zizou từ Turin tới Madrid. Và bây giờ, Migliaccio lại chính là người đại diện của “mặt thẹo”.  

Hiện, Ribery vẫn còn hợp đồng kéo dài đến năm 2011 với Bayern Munich, nhưng anh đã năm lần bảy lượt từ chối lời mời gia hạn của Hùm xám. Nếu không có gì thay đổi, Ribery sẽ đồng ý khoác áo Los Meregues trong bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Bù lại, Bayern sẽ nhận được khoản đền bù xứng đáng (có thể lên tới 50 triệu euro).

Theo tờ AS, Migliaccio, Ribéry và Zidane đã thống nhất đợi đến thời điểm Buldesliga kết thúc để bắt đầu đánh tiếng rộng rãi về vụ thương thảo, nhằm không gây ảnh hưởng xấu cho tâm lý thi đấu của Bayern Munich. Vừa đả bại Bayer Leverkusen đêm qua (3-0, Ribery ghi bàn thứ hai), Bayern đã bằng điểm với Woflsburg (63) nhưng kém về hiệu số phụ. Chính vì vậy họ phải “hủy diệt” Ngựa ô Hoffenheim cuối tuần này và Stuttgart trên sân nhà Allianz Arena ngày 23/5 tới để hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch. 
 

Xabi Alonso sẽ phải rời Liverpool và Real là bến đỗ lý tưởng

Tuyến giữa Real = Ribery + Lass Diarra + Xabi Alonso + Valencia?

Ngoài Ribery, cái tên Xabi Alonso của Liverpool cũng được nhắc tới như sự lựa chọn chất lượng cho hàng tiền vệ Real Madrid vào mùa giải mới. Ngày hôm qua, hai vị đồng chủ tịch người Mỹ - Tom Hicks, George Gillett và Rafa Benítez đã đồng ý bán Xabi Alonso, một phần trong kế hoạch thanh lý 11 cầu thủ The Reds để lấy chỗ cho TTCN mùa hè 2009. Giá ban đầu của anh được dự tính là 30 triệu euro.

Mới đây, Casillas đã lên tiếng yêu cầu BLĐ đội bóng cần đưa về Bernabeu những cầu thủ ngôi sao người Tây Ban Nha và đây có thể là câu trả lời xác đáng nhất. Như vậy, nếu thành công, bộ khung sơ bộ của hàng tiền vệ Real sẽ được định hình với Ribery bên cánh trái, Lass - Alonso ở giữa và chỉ còn thiếu một tiền vệ chạy cánh cặp cùng “mặt thẹo”. Mùa giải này, Robben đã có những giây phút bùng nổ, đặc biệt là đầu năm 2009 (đến nỗi Real còn có hội chứng phụ thuộc Robbendependencia); nhưng phong độ và chấn thương phập phù của cầu thủ Hà Lan đang khiến anh trở thành “con tốt” trong chiến dịch bài trừ “hàng thải” của Perez. Valencia (Wigan) chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở vị trí còn lại trong bộ tứ tiền vệ Real.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X