Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Perez gởi tối hậu thư cho Wenger: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Ba 12/05/2009 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không thể phủ nhận Wenger là một HLV giỏi, nhưng một khi người ta đánh giá tài năng các nhà cầm quân qua những danh hiệu họ gặt hái, ông sẽ chỉ mãi là HLV hạng hai sau những Alex Ferguson và thậm chí Mourinho. Không vô địch châu Âu, không đăng quang trong 4 năm và không có bất kì dấu hiệu nào chứng tỏ Arsenal sẽ cải thiện tình hình vào mùa giải mới, đã đến lúc vị Giáo sư khả kính đưa ra quyết định bước ngoặt cuộc đời.

Valdano, cánh tay phải trong chiến dịch tranh cử và hứa hẹn sẽ là nhân vật đầu não của chính quyền Nhà trắng sau khi Florentino Perez đắc cử, đã đưa ra tối hậu thư cho HLV Wenger và muốn ông trả lời ngay trong tuần này về khả năng có dẫn dắt Real vào mùa giải tới hay không.

Hôm thứ năm vừa rồi, Florentino Perez đã chính thức phá vỡ sự im lặng bằng buổi họp báo được tổ chức tại Royal Hall, Madrid để hé mở về cuộc tranh cử vào chiếc ghế Chủ tịch Real được tổ chức ngày 14/6 tới. Trước mắt, từ ngày 25-27/5, ông sẽ lần lượt công bố lộ trình tranh cử cũng như các chiêu bài vận động nhằm lấy điểm với các cử tri. Điều ông quan tâm nhất lúc này là vị trí HLV trưởng Real vào đầu mùa bóng. Và mặc dù không công khai sự lựa chọn của mình, nhưng báo chí đã phần nào dò hỏi được ý định đưa Wenger thành phương án số 1 trong danh sách “cải tổ” của ông chủ tập đoàn ngành xây dựng này.

Wenger - Người làm kinh tế hiếm hoi trong bóng đá, đang
 lạc lõng với chính định hướng của mình

Theo “hiến kế” của cánh tay phải Jorge Valdano, Wenger sẽ là chiến lược gia đưa Real sang một bước phát triển mới, vững từ nền móng với việc đào tạo các cầu thủ trẻ cũng như lấy lại hình ảnh mãn nhãn từ lối chơi tôn vinh phong cách tấn công, điều dường như đã bị lãng quên trong mấy mùa giải gần đây ở Bernabeu.

Vấn đề lớn nhất cản bước Wenger tới Bernabeu lúc này chính là tư tưởng của nhà cầm quân người Pháp. Ông không ngừng bày tỏ lời cam kết ở lại Arsenal, tiếp tục đi theo con đường mình đã chọn. Trước đây, Wenger đã hai lần từ chối lời mời của Perez. Lần đầu tiên là thời điểm Del Bosque chia tay Real tháng 6/2003 và lần thứ hai, cách đây một tuần, là lời từ chối thẳng thừng bản hợp đồng có giá trị tới 45 triệu euro cho 5 năm dẫn dắt Bầy kền kền.

Được biết, Perez là một người bạn có mối giao hảo thân tình với Wenger. Họ vẫn thường xuyên nói chuyện tâm sự qua điện thoại nhưng để trở thành cặp đôi ăn ý với nhau trong công việc lại là một vấn đề khác. Chiếc ghế nóng ở Real được cho là một trong những “cối xay HLV” số 1 châu Âu, chẳng vậy mà lần lượt Del Bosque, Capello và Schuster đều đã ra đi khi có được những danh hiệu vô địch La Liga, thậm chí là Champions League.

Đến với Pháo thủ từ năm 1996, Wenger đã trở thành đối trọng với Sir Alex, ở trước thời điểm Chelsea lột xác dưới thời Roman Abramovich. Ông giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh (1998, 2002, 2004) và 4 lần đăng quang FA Cup (1998, 2002, 2003, 2005). Cúp FA giành được 4 năm trước cũng là lần cuối cùng vị Giáo sư người Pháp được xướng danh trên bục cao nhất. Ở đấu trường châu Âu, cả hai lần lọt vào chung kết Champions League (2006) và UEFA Cup (2000), ông đều đón nhận thất bại, điều duy nhất khiến Wenger chưa có được “tiếng thơm” giống những người đồng nghiệp như Sir Alex, Hiddink, Mourinho hay Ancelotti.

Sau trận bán kết lượt về Champions League (Arsenal bị MU loại với tổng tỉ số 4-1), hậu vệ Evra đã lớn tiếng so sánh 11 cầu thủ Arsenal là những đứa trẻ, trong khi 11 cầu thủ MU là những người đàn ông trưởng thành. Điều đó phần nào nói lên tình trạng “trẻ hóa” ở Arsenal khi họ toàn dùng những tài năng trẻ non kinh nghiệm thay vì vung tiền mua sắm các ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi ở châu Âu. Và đó chính là sự khác biệt giữa Real – CLB đã 9 lần vô địch đấu trường cao nhất châu Âu và Arsenal – đội bóng mà thành tích cao nhất là lọt vào chung kết Champions League.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X