Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giành vé Champions League ở La Liga: Bầy dơi lâm nguy

Thứ Ba 10/11/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đứng thứ tư với 59 điểm, hơn Atletico 1 điểm, nhưng Valencia đang ở thế bí vì lịch thi đấu không đứng về phía họ. Không những vậy, Bầy dơi còn gặp bất lợi lớn vì David Silva vừa dính chấn thương và không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Trên thực tế, cả Valencia (59 điểm), Atletico (58), Deportivo (56) và Villarreal (56) đều có cơ hội vượt lên cán đích tốp 4 khi mùa giải kết thúc. Chính vì vậy, màn rượt đuổi kéo dài từ đầu mùa giải vẫn chưa có dấu hiệu bớt nhiệt, thậm chí nó sẽ còn nóng bỏng hơn với những cuộc chạm trán trực tiếp giữa Valencia với hai ứng viên khác là Atletico Madird và Villarreal.


Silva chấn thương khiến Valencia chống chất bất lợi trong cuộc đua tốp 4

Ở hai vòng đấu 36 và 37, Bầy dơi sẽ phải làm khách trên sân của Atletico và Villarreal, hai trận chung kết thực sự với HLV Emery cùng các học trò. Mặc dù vừa mới đả bại Real với tỉ số khó tin 3-0, nhưng Los Che đang thể hiện bộ mặt hết sức thất thường. Chỉ trước đó một vòng đấu, họ đại bại trên sân Montjuic của Espanyol với tỉ số tương tự. Mà bất kì một CĐV nào của Los Che cũng biết được rằng Espanyol vừa tay trắng ra về trên sân Vicente Calderon của Atletico, nơi đội bóng con cưng sẽ chơi ở vòng 36. Phép toán bắc cầu đang khiến Bầy dơi mất niềm tin về 3 điểm cần thiết để bỏ xa đối thủ. Không những vậy, Rojiblancos đang thể hiện hình ảnh đáng sợ trên sân nhà, đặc biệt là phong độ đáng kinh ngạc của Forlan gần đây, khi anh ghi tới 7 bàn trong 5 vòng đấu đã qua.

 

Lịch thi đấu 3 vòng còn lại

Valencia

- Atletico (Sân Khách)

- Villarreal (SK)

- Bilbao (Sân Nhà)

Atletico

- Valencia (SN)

- Bilbao (SK)

- Almeria (SN)

Deportivo

- Getafe (SN)

- Sivilla (SK)

- Barcelona (SN)

Villarreal

- Real (SN)

- Valencia (SN)

- Mallorca (SK)

Ngoài bất lợi về 
lịch thi đấu, Valencia còn đón nhận mất mát không thể bù đắp bởi chấn thương mới đây của ngôi sao David Silva. Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha đã phải tập tễnh rời sân trong trận thắng Real Madrid hồi cuối tuần ở phút 56. Theo chẩn đoán sau trận đấu của các bác sỹ, anh phải nghi thi đấu ít nhất từ 2-3 tuần vì vết rách dây chằng đầu gối. Mặc dù không được ra sân tong chuyến làm khách đội bóng thủ đô Madrid cuối tuần này (treo giò), nhưng việc không có sự phục vụ của một trong hai “chàng tí hon David” sẽ khiến Bầy dơi khó lòng khỏa lấp vị trí của anh khi hành quân tới El Madrigal gặp Villarreal và tiếp Bilbao trên sân nhà vòng cuối.

Nếu nhìn vào lịch thi đấu, Deportivo dường như sẽ là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất vì hai trong số ba đối thủ của họ ở các vòng đấu cuối là Sevilla và Barcelona không còn nhiều mục tiêu thi đấu vào thời điểm đó. Song, nó vẫn ẩn chứa nguy cơ tiềm tàng, cũng giống như chuyến tiếp đón đội bóng đang quyết tử cho một suất trụ hạng mùa này là Getafe ở vòng 36 tới. Có lẽ vị trí dự Europa League là khả dĩ hơn với khả năng của Depor.

Villarreal, cũng giống như Valencia, phải trải qua hai trận cầu đinh với Real và đối thủ trực tiếp kể trên. Trong khi Real đang tổn thương vì hình ảnh bị tổn hại nghiêm trọng sau trận thua 0-3 tuần trước, thì Los Che cũng chẳng dễ dàng để Tàu ngầm vàng đút túi 3 điểm.

Rõ ràng, xét về tổng thể, từ lịch đấu đến phong độ và lợi thế sân nhà, Atletico đang là đội bóng được đánh giá cao hơn cả trong cuộc đua tốp 4. Nếu họ khắc phục được tình trạng thi đấu đỏng đảnh (đứt mạch 3 trận thắng liên tiếp vòng 33 với thất bại 1-5 trước Racing), đội bóng thủ đô sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt trong danh sách dự Champions League mùa sau của La Liga.

  • N. Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X