Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chờ "Đấng cứu thế"

Thứ Ba 12/05/2009 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Florentino Perez đã chính thức tuyên bố ra tranh cử chức chủ tịch Real nhiệm kỳ tới. Do không có đối thủ cạnh tranh, Perez xem như đã chắc chắn ngồi vào chiếc ghế chủ “Nhà trắng”. Bây giờ, những người yêu mến Real chỉ còn chờ đợi thời khắc nhậm chức của nhà tài phiệt ngành xây dựng này.

Chưa bao giờ những người yêu mến Real thấy cần Florentino Perez như những ngày gần đây. Đội bóng thân yêu của họ vừa thảm bại 2-6 trong trận “Siêu kinh điển” một chiều với đối thủ kình địch Barca ở vòng 34. Điều đau đớn là họ thua Barca ngay ở thánh địa Bernabeu. Ở vòng 35 vừa rồi, họ lại tiếp tục bị sỉ nhục. Đoàn quân của HLV Juande Ramos đã bị vùi dập 3 bàn không gỡ, trong một thế trận các cầu thủ của Valencia chơi như… đá tập.

Sau 2 thất bại liên tiếp rất đớn đau đó, HLV Juande Ramos đã chính thức “giương cờ trắng”. Ông đã chào thua người đồng nghiệp ‘Pep’ Guardiola bằng tuyên bố, chức vô địch La Liga mùa này đã thuộc về Barca. Đồng thời, Juande Ramos cũng đã úp mở chuyện rời khỏi Bernabeu. Bởi cựu HLV của Sevilla và Tottenham biết rất rõ rằng, Florentino Perez không thích phong cách dẫn dắt của ông. Đã từng có lần trả lời phỏng vấn báo chí, Perez thẳng thừng cho biết, Juande Ramos không có chỗ trong kế hoạch trở lại của ông.

Florentino Perez sẽ làm hồi sinh chính sách Galaticos ở Real Madrd 

Người ta chờ đợi thời khắc Florentino Perez trở lại nắm quyền ở Bernabeu bởi tham vọng đưa Real trở lại ngôi vị bá chủ của nhà tài phiệt ngành xây dựng này. Perez muốn phá hết những tàn dư của chế độ cũ do Ramon Calderon gây dựng. Ông đã lên một bản “danh sách đen” với ý đồ tống khứ một loạt kẻ mà ông cho là vô dụng tại Real hiện giờ, cụ thể 8 người gồm: Dudek, Salgado, Cannavaro, Saviola, Marcelo, Drenthe, Javi Garcia, Metzelder.

Florentino Perez đang có ý định làm hồi sinh chính sách Galacticos ở Real hồi đầu những năm 2000. Hồi đó, trong lần đầu làm ông chủ “Nhà trắng”, Perez đã dốc hầu bao đưa về Bernabeu một loạt tên tuổi lẫy lừng của bóng đá thế giới như Zidane, Ronaldo, Beckham... Đặc biệt, ông đã xuất sắc lôi kéo được tiền vệ Figo từ tay “kẻ thù không đội trời chung” Barca về Real, để biến đội bóng Hoàng gia thành “đế chế” màu trắng vĩ đại. Dưới triều đại của Perez lúc đó, Real đã thống trị La Liga và châu Âu với 1 Cúp vô địch Champions League, 2 chức vô địch La Liga, 1 siêu Cúp châu Âu…

Những ngày qua, người ta thấy Perez vô cùng tất bật. Ông hết đi gặp cựu danh thủ Pháp Zinedine Zidane, lại tiếp chuyện với Jorge Valdano. Mục đích là, Perez muốn người đầu tiên sẽ thay thế Pedrag Mijatovic làm giám đốc thể thao, trong khi người còn lại giữ chân giám đốc điều hành. Cùng với bộ đôi rất nổi tiếng này, Perez muốn lập tức xúc tiến đưa một loạt “hàng khủng” về sân Bernabeu ở mùa giải tới đúng với phong cách của ông chủ Galacticos trước đây.

Có tin Florentino Perez đã thuyết phục được Cristiano Ronaldo (MU), Kaka (Milan) về đầu quân cho Real mùa giải tới. Ông cũng đang xúc tiến đàm phán mua chân sút Ribery (Bayern Munich), Ibrahimovich (Inter), Xabi Alonso (Liverpool), Fabregas (Arsenal)… Số tiền mà tỷ phú này định chi cho Real mùa tới để tăng cường lực lượng dự kiến lên đến 300 triệu euro. Cùng với đó, ông dự định sẽ rước hoặc Jose Mourinho, hoặc Arsene Wenger, hoặc Carlo Ancelotti về dẫn dắt Real thay thế Juande Ramos.

Nếu Florentino Perez làm được những điều trên, khả năng trở lại thống trị La Liga và châu Âu của Real là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X