Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Recreativo 0-1 Real Madrid: Sao y Barca

Chủ Nhật 19/04/2009 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong 3 vòng đấu gần đây nhất ở La Liga, Real và Barca đều có được những chiến thắng giống nhau về mặt tỉ số. Không những vậy, những diễn biến trên sân cũng cho thấy hai gã khổng lồ La Liga đang có khá nhiều tương đồng về lối chơi. Tuy không giành quyền kiểm soát bóng vượt trội như Barca, nhưng Real luôn biết cách tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhờ vào “đôi chân thiên thần” Robben. Đêm Nuevo Colombino, đội khách thành Madrid chỉ có 55% thời gian kiểm soát bóng, nhưng cũng đã tung ra tới 19 cú sút có nguy cơ thành bàn. Nếu may mắn hơn, họ đã có trong tay trận thắng đậm đà. Chiến thắng này giúp Real tiếp tục hy vọng rượt đuổi Barca với khoảng cách 6 điểm.

HLV Juande Ramos đã có một vài điều chỉnh nhỏ trong chuyến làm khách trên sân Nuevo Colombino của Recreativo khi ông bất ngờ để Heinze, hậu vệ trái ưa thích của mình, ngồi trên băng ghế dự bị. Marcelo – cầu thủ thường chơi với vai trò tiền vệ cánh dưới thời Ramos – được trám chỗ đông nghiệp người Argentina, trong khi Higuain cùng Robben đảm nhận hành lang hai bên cánh hàng tiền vệ, hỗ trợ cho cặp tiền đạo Raul và Huntelarr bên trên. Tuy nhiên, sự điều chỉnh đáng ghi nhận nhất lại nằm ở khu trung tuyến. Với sự trở lại của ba cầu thủ Fernando Gago, Marcelo và Wesley Sneijder, HLV Ramos có khá nhiều sự lựa chọn để xếp người đá cặp với Lass Diarra. Nhưng đến phút cuối, ông đã đặt niềm tin vào Gago nhằm tạo thành bộ đôi tiền vệ đánh chặn từ xa, giúp Real không vấp phải tình thế bị o bế như trận đấu với Valladolid tuần trước.

Real vẫn tiếp tục thắp lên hy vọng đuổi bắt Barca

 
Kết quả v.31 La Liga ngày 19/4

Athletic Bilbao 0-1 Deportivo

Pablo 86'


Atletico Madrid 3-0 Numancia

Banega 61', Forlan 77', Simao 89'


Malaga 1-1 Mallorca

Apono 52' - Arango 58'


Getafe 0-1 Barcelona

Messi 19'


Recreativo 0-1 Real Madrid

Marcelo 48'


Hai lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội diễn ra trên sân Nuevo Colombino, các CĐV đều được chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, kết thúc với tỉ số 2-3 nghiêng về đội khách. Đó là lý do tại sao cuộc chạm trán lần này cũng được kỳ vọng là trận cầu mãn nhãn, tôn vinh lối đá cởi mở, tấn công. Ngay từ phút thứ 8 của trận đấu, Robben một mình dẫn bóng vượt qua tới ít nhất 5-6 cầu thủ đội chủ nhà, kết thúc bằng pha bẻ bóng vào trong và sút bằng mu chính diện quen thuộc. Nếu không có bàn tay can thiệp của Riesgo thì đây sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử La Liga, không hề thua kém với pha làm bàn độc diễn nổi tiếng của Maradona vào lưới ĐT Anh tại World Cup 1986.

Thế trận đôi công được cả chủ lẫn khách duy trì trong suốt quãng thời gian hiệp một. Tỉ lệ kiểm soát bóng của hai bên gần như cân bằng. Phút 13, Sisi thực hiện quả đá phạt trực tiếp ngay trước vòng cung 16m50. Cú khứa bóng của tiền vệ cánh phải đội chủ nhà nhằm thẳng vào góc cao nhưng Casillas đã chơi tập trung khi đẩy bóng chịu quả phạt góc. Ít phút sau, lại là Robben đi bóng lắt léo và tốc độ bên cánh phải, vượt qua sự truy cản của trung vệ Morris bên trong nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi hơi nhẹ, không gây khó dễ cho Riesgo.

Phút 22, Aitor khôn khéo lừa qua Cannavaro rồi dứt điểm đầy tự tin về góc xa cầu môn Real, nhưng Casillas đã kịp thời khép góc để cản phá. Sisi là người văng vào sút bồi nhưng chiến thắng vẫn thuộc về “thánh Iker”. Phút 33, Marcelo tái hiện pha kiến tạo cho Raul trong trận thắng Espanyol 2-0 cách đây hơn một tháng khi tỉa bóng tinh tế cho “Chúa nhẫn” dứt điểm trúng cột dọc khung gỗ Recreativo. Sergio Ramos đã lao vào đá nối nhưng bóng lại đi quá cao.
 

Pha ghi bàn đẳng cấp của Marcelo

Để hòa 0-0 ở hiệp một, có lẽ các cầu thủ Real đã cảm nhận được sứp ép tâm lý ghê gớm từ trận thắng 1-0 của Barca trong trận đấu sớm vòng 31. Nhưng cũng chính vì lẽ đó mà Bầy kền kền càng có thêm quyết tâm thi đấu trong hiệp hai. Ngay sau tiếng còi mở màn hiệp thi đấu thứ hai của trọng tài Teixeira Vitienes cất lên, Real tổ chức tấn công dồn dập bằng những đường chuyền dài vượt tuyến cho các cầu thủ đội nhà bứt tốc. Khi mà lần lượt những Robben, Huntelaar, Higuain còn chưa thành công, thì Marcelo bất ngờ tỏa sáng với pha dâng cao đầy bất ngờ. Phút 48, Gago tỏ ra rất nhạy cảm với đường chọc khe tầm xa cho Marcelo vượt qua sự truy cản của Bouzon, dẫn bóng đối mặt với thủ thành Riesgo trước khi đặt lòng kỹ thuật vào góc gần để mang về bàn thắng mở tỉ số.
 


Trúng lớn cùng


 


Pha lập công của Marcelo đã khiến những phút còn lại của trận đấu diễn ra hấp dẫn và đẹp mắt hơn rất nhiều. Hàng loạt các cơ hội nguy hiểm được các cầu thủ hai bên liên tiếp tạo ra. Bóng được đưa đẩy liên tục giữa hai vòng cấm. Phút 61, lại là Robben đi bóng bên cánh trái, đảo qua hai hậu vệ đội chủ nhà và ngoặt bóng vào trong trước khi sút bóng tầm thấp vào góc gần. Tuy nhiên, một lần nữa anh bị Riesgo bắt bài. Ít phút sau, Robben rót bóng như đặt cho Ramos băng lên thực hiện cú sút khá nguy hiểm, gây ra chút sóng gió trước cầu môn Recreativo.

Trong khoảng 15 phút cuối trận đấu, Real là người chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và chủ động điều tiết nhịp độ trận đấu. Phút 74, Robben đi bóng như mũi tên xé gió bên cánh trái và lật bóng vào trong vòng cấm cho Sneijder lao lên dứt điểm một chạm, lái bóng đi xoáy về góc cao khiến Riesgo phải tung người hết cỡ để cản phá. Chỉ 4 phút sau, Camuñas khiến số ít CĐV đội khách theo chân Real đến sân Nuevo Colombino phải thót tim khi anh lừa qua cặp trung vệ Pepe – Cannavaro để rồi volley nửa nảy đầy uy lực, làm cho Casillas tiếp tục phải trổ tài.

Đội hình thi đấu

Recreatvio: Riesgo, Bouzón, Morris, Lamas, Casado (Ersen Martin 58’), Sisi (Akalé 58’), Aitor, Jesús Vázquez (Omar Maidana 75’), Sisi, Camuñas, Adrián.

Real Madrid: Casillas, Marcelo, Cannavaro, Pepe, Ramos, Gago, Diarra, Robben (Miguel Torres 83’), Raúl, Higuaín, Huntelaar (Wesley Sneijder 62’, Van der Vaart 90').

  • Vân Thăng


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X