Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal: Cái giá của Champions League

Thứ Sáu 17/04/2009 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị loại khỏi Champions League, điều gì sẽ chờ đợi Villarreal ở Liga? Đó có thể là việc mất nốt vị trí dự Europa League (chứ không phải Champions League) mùa tới. Đó là cái giá phải trả cho chuyến phiêu lưu của Tàu ngầm vàng.

Mùa 2005-06, Villarreal thậm chí còn vào tới bán kết Champions League và cũng dừng bước trước Arsenal. Nhưng đổi lại, ở Liga, họ thậm chí rơi xuống vị trí thứ 8 và không được dự Cúp châu Âu mùa giải sau đó. Nguyên nhân được lý giải là lực lượng của họ không có đủ chiều sâu để có thể căng sức ở cả hai giải đấu.

Thế nhưng, bài học đắt giá đó vẫn chưa được thầy trò HLV Pellegrini lĩnh hội kỹ, để rồi giờ đây họ tiếp tục phải trả giá. Mà so với mùa giải 2005-06, lực lượng của Villarreal mùa này hạn chế hơn nhiều. Hạn chế ở đây không phải là tên tuổi, mà là thể lực. Đúng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, họ lại không có sự phục vụ của 2 cầu thủ hay nhất của mình là Senna và Cazorla. Hai cầu thủ này đã chơi không ngừng nghỉ, cho cả ĐTQG lẫn CLB trong suốt 2 năm qua. Và chấn thương của họ trước hết xuất phát từ sự quá tải.

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Villarreal có thể mất nốt vị trí dự Europa League mùa tới

Ngay trước trận lượt đi với Arsenal, họ mất Cazorla. Và ngay trước trận lượt về, họ lại mất thêm Senna, người đã ghi bàn vào lưới Arsenal tại El Madrigal. Cazorla sẽ phải nghỉ tới hết giải, còn Senna thì nghỉ 3 tuần, nghĩa là khi anh trở lại, Liga cũng gần tàn. “Tôi không tìm được người thay thế 2 cầu thủ này”, đến HLV Del Bosque của đội tuyển TBN cũng phải than vãn như thế, nói gì tới HLV Pellegrini của Villarreal.

Quay trở lại với cuộc đua ở Liga. Trong hai vòng đấu bận để mắt tới 2 lượt trận gặp Arsenal ở Champions League, Villarreal không chỉ mất 2 cầu thủ quan trọng như đã nêu trên mà còn thua trắng trước Almeria (0-3) và Malaga (0-2). Từ chỗ trụ vững ở vị trí thứ 4, hơn nhóm bán đuổi tới 5 điểm, Tầu ngầm vàng đã bị Valencia đẩy khỏi tốp 4, và giờ cũng chỉ còn hơn Atletico và Malaga đúng 2 điểm. nếu hòa hoặc thua Valladolid vào cuối tuần này, khả năng Villarreal văng nốt khỏi tốp 6 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ở lượt đi, Villarreal đã thừng thảm bại 0-3 trước Valladolid ngay trên sân nhà. Hơn thế nữa, trong lịch sử Liga thì họ cũng chưa bao giờ ghi được bàn thắng trên sân của đối thủ này. Trong 6 lần làm khách tại Joze Zorilla thì Villarreal đã thua tới 5, chỉ hòa 1 (0-0, mùa 2000-2001). Giờ đây, khi tinh thần đang xuống rất thấp, lực lượng hao tổn nghiêm trọng, lại thêm việc vừa phải chơi trận đấu vào giữa tuần, thật khó tin Villarreal lại có thể giành điểm từ tay Valladolid.

Thực ra, vòng này Villarreal vẫn còn cơ hội giành lại vị trí thứ 4 bởi Valencia sẽ phải tiếp Sevilla trên sân nhà. Như như đã nói, đội quân của Pellegrini còn chưa chắc hòa được Valladolid nói gì tới chuyện ngồi chờ Valencia sảy chân. Mà nếu có giành được vị trí thứ 4 thì Villarreal cũng khó lòng giữ được nó, vì từ nay tới cuối mùa, họ vẫn còn nợ một lần leo Tourmalet nữa: tiếp Sevilla, Real Madrid, Valencia, làm khách của Barcelona! Với một lịch thi đấu “điên cuồng” như thế, có họa điên thì mới dám đặt niềm tin vào Tàu ngầm vàng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X