Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Getafe – Barcelona: Mài kiếm chờ khách

Thứ Bảy 18/04/2009 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Là đội bóng duy nhất chưa một lần thất bại trước Barcelona mùa này, Getafe đang hướng tới một chiến thắng như những gì họ từng làm được trong hai lần đón tiếp Barca trên sân nhà gần đây. Với đội hình mạnh nhất, đội bóng thành Madrid hứa hẹn sẽ giúp người anh em Real một tay trong cuộc đua tới chức vô địch.

Đội quân của HLV Víctor Muñoz đã cầm hòa Barca ngay trên sân Nou Camp ở lượt đi, tại vòng đấu 12. Thậm chí, nếu không có pha gỡ hòa muộn màng của Keita, họ đã ung dung ra về với 3 điểm trong tay bằng bàn thắng của Manu del Moral. Đây là đội bóng duy nhất mà Guardiola và các học trò chưa từng đánh bại mùa này. Tính cả La Liga, Champions League và Copa del Rey, Barca đã chạm trán 25 đội bóng khác nhau và đều giành ít nhất một chiến thắng.

Barcelona nhọc nhằn có được 1 điểm trước Getafe ở lượt đi

Không những vậy, Getafe còn là đối thủ “kỵ giơ” của Barca trong những mùa giải gần đây. Mùa trước, họ giành 4/6 điểm khả dĩ trong hai trận đụng độ Barca, nổi bật nhất là chiến thắng 2-0 trên sân nhà Alfonso Perez. Nhưng có lẽ đáng nhớ nhất vẫn là đại thắng 4-0 tại Copa del Rey 2 năm trước, khi Laudrup và các học trò đả bại đội quân của Rijkaard dù đã đón nhận thất bại 2-5 ở lượt đi. Đây là nỗi đau mà những Valdes, Messi, Xavi không thể quên.
 


Trúng lớn cùng

 

Thực tế cho thấy, mùa giải năm nay Barcelona thường gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với những đội bóng nhỏ nhưng có lối đá nhanh, quyết liệt. Getafe không phải đội bóng “làng nhàng” duy nhất từng gây khó dễ cho gã khổng lồ xứ Catalan. Numancia, Racing Santander và Espanyol ở La Liga; Wisla, Basel và Shakhtar Donetsk ở Champions League là những tấm gương điển hình nhất. Rất có thể một lần nữa Getafe lại cắt đứt chuỗi mạch thắng của Barca, lần trước là con số 9 và lần này là con số 5.

Sau mạch 3 trận thua liên tiếp hồi tháng 3, Getafe đã thi đấu khởi sắc hơn và ngoi từ vị trí 17 lên 14 sau chiến thắng quý giá trước Sevilla tuần trước. Bàn thắng ở phút 82 của Jaime Gavilan không chỉ mang về 3 điểm cho đội bóng thủ đô, mà còn giúp họ giải tỏa tâm lý. Hiện Getafe đã hơn nhóm xuống hạng 4 điểm và tràn đầy quyết tâm gia tăng khoảng cách ấy, mặc dù đối thủ trước mặt gồm toàn những “ông kẹ” Barca, Real Madrid và Villarreal.

Getafe sẽ lại chơi áp sát và pressing toàn sân

Đây
thực sự là những ngày thi đấu vất vả của Barca. Họ phải chơi với mật độ dày đặc 3 trận/tuần trong một tháng tới đây. Trong mùa giải năm nay, Barca phải thi đấu ít nhất là 61 trận (có thể lên 62 nếu lọt vào chung kết Champions League), nhiều nhất trong 10 năm trở lại đây. Chỉ cần nhìn vào những đối thủ trước mắt của các cules ở La Liga (Getafe, Sevilla, Valencia, Chelsea, Real Madrid, Chelsea, Villarreal, Athletic Bilbao), Champions League (Chelsea), NHM Barcelonista cũng đủ hiểu đội bóng con cưng đang vấp phải thách thức lớn nhường nào. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT GET gửi 6789

Với tần suất ra sân liên tiếp như thế, Pep Guardiola chắc chắn sẽ phải tính đến việc xoay vòng cầu thủ. Cho đến thời điểm này của mùa giải, 19/25 cầu thủ Barca đã ra sân ít nhất tổng cộng 1300 phút trên mọi đấu trường, trong đó thời lượng đứng trên sân của những Valdes, Alves, Xavi, Eto’o và Messi đều đã xấp xỉ 3000 phút (khoảng 34 trận, cá biệt có Messi và Alves, 40 trận). Đã đến lúc Pep phải giảm tải cho các ngôi sao của mình và đặt niềm tin vào những Eidur Gudjohnsen, Aliaksandr Hleb và Bojan Krkic.

Đêm nay, cả hai đội đều sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất của mình lúc này. Sau khi bình phục vết đau mắt cá, Valdes đã sẵn sàng trấn giữ cầu môn đội khách trong trận đấu đánh dấu lần thứ 300 anh khoác áo Blaugrana. Tuy nhiên, Pep dự kiến sẽ để một vài trụ cột nghỉ ngơi, như Messi, Keita và cả trung vệ trẻ Pique.

Đội hình ra sân dự kiến:

Getafe: Stojkovic; Cortés, "Cata" Díaz, Mario, Rafa; Granero, Polanski, Casquero, Gavilán; Manu, Soldado.

Barcelona: Valdés; Alves, Márquez, Puyol, Abidal; Touré, Xavi, Busquets; Iniesta, Henry, Eto'o.

Dự đoán: Getafe 1-1 Barcelona

  • Ngô Thắng


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X