Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hướng tới cú ăn ba lịch sử, Guardiola đẩy mạnh “xoay tua”

Thứ Sáu 17/04/2009 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 44 ngày từ nay đến hết tháng 5 là thời điểm quyết định của cả mùa giải mà Pep Guardiola cùng các học trò vất vả xây dựng thành quả. Chính vì vậy, vị chiến lược gia người Catalunya sẽ phải đưa ra những tính toán hợp lý, vừa đảm bảo chiến thắng cho các cules, vừa giúp họ có được thể trạng sung sức nhất để vượt qua chặng đua nước rút này.

Đây là thời điểm nghỉ ngơi hiếm hoi của Barcelona trước khi họ bước vào 4 tuần thi đấu đầy khó khăn, với  mật độ 3 trận/tuần. Không những vậy, trong khoảng cuối tháng 5, họ có thể phải căng sức “chia lửa” cho 12 trận đấu trong vòng 3 tuần.

Pep Guardiola đang hướng về chuỗi trận quyết định trước mắt của Barca

Để thích ứng với mật độ thi đấu có phần phá sức ấy, Guardiola đang xây dựng một Barca “toàn năng”, mà ở đó bất kì các cầu thủ nào cũng có thể đóng góp sức mình cho cú ăn ba lịch sử của CLB. Không những vậy, “ông thầy lắm chiêu” này hứa hẹn sẽ tung ra rất nhiều miếng đánh mới lạ khi ông “bế quan tỏa cảng”, cho các cầu thủ Barca thoải mái tập luyện mà không có sự theo dõi của báo chí.

Albert Jorquera, Rafael Marquez, Pedro và Victor Sanchez đều đã góp mặt trong buổi tập ngày hôm qua, sau khi 4 cầu thủ này không được triệu tập cho chuyến hành quân đến Bayern Munich hồi giữa tuần. Vốn chỉ là những phương án phòng bị từ đầu mùa (thậm chí cả Marquez), nhưng chắc chắn họ sẽ đóng vai trò không nhỏ trong kế hoạch xoay vòng cầu thủ triệt để sắp tới.

Đêm mai, Blaugrana sẽ có chuyến làm khách trên sân Getafe ở vòng 31 La Liga. Giữa tuần sau, họ sẽ mở màn tua đấu tử thần Tourmalet khi tiếp Sevilla trên sân nhà Nou Camp trước khi tiếp tục hành quân đến Mestalla, gặp Valencia. Sau đó 4 ngày là trận bán kết lượt đi Champions League với Chelsea.

Cạm bẫy trước mắt đang đón chờ các cules sa lầy, khi Getafe có thành tích rất tốt mỗi khi đụng độ Barcelona (thắng 1, hòa 2 trong 3 trận gần đây). Không những vậy, thành thức từ Tourmalet cũng khiến Pep không khỏi băn khoăn. Vốn giành được trọn vẹn 12/12 điểm tuyệt đội ở Tourmalet lượt đi với các chiến thắng trước Sevilla, Valencia, Real Madrid và Villarreal; Barca đã được mệnh danh là “Vua đổ đèo” nhưng mọi việc sẽ khác đi rất nhiều ở cú vượt dốc lượt về.

Không giống như Barca, cả 4 đối thủ sừng sỏ kia đều chỉ còn mục tiêu duy nhất ở La Liga, chính vì vậy họ sẽ không phải phân tán sức lực mà ngược lại, sẵn sàng dùng lối đá phá sức để có thể đánh bại gã khổng lồ Catalan. Đó chính xác là những gì mà Real đã làm ở trận El Clasico lượt đi và suýt chút nữa thành công nếu khi ấy Juande Ramos có đầy đủ hảo thủ trong đội hình (vắng Robben, Marcelo, Heinze).
 

Marcelo dự đoán Barca… về nhì

Mặc dù rất tôn trọng đối thủ, nhưng hậu vệ của Real Madrid vẫn cho rằng đội bóng của anh sẽ vượt qua Barcelona để bảo toàn ngôi vị vô địch. Marcelo tin rằng đấu trường Champions League sẽ khiến các cules phải hụt hơi. Do đó, anh dự đoán Barca sẽ hòa Sevilla và Valencia, cùng với hai trận thua trước Deportivo La Coruna và Real. Cầu thủ Brazil “tiên đoán” Real sẽ giành 91 điểm vào cuối mùa giải, trong khi Barca chí có 89 điểm.

Thoạt nhìn, những phát biểu và dự đoán của Marcelo trên AS có vẻ giống như một trò đùa, nhưng đây lại là việc làm thường niên vào thời điểm này của tờ báo có trụ sở ở Madrid. Ngày 16/4/2007, khi Barcelona đang dẫn đầu La Liga với 59 điểm, hơn Sevilla 4 điểm và bỏ xa Real 5 điểm, Sergio Ramos đã đưa ra dự đoán về vị trí xếp hạng của 2 đội: Real 79 điểm, Barca 68 điểm. Casillas khiêm tốn hơn: Real 79 điểm, Barca 78 điểm. Kết thúc mùa giải ấy, Real là đội vô địch với 79 điểm.


  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X