Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Recreativo – Real Madrid: Khó cho chủ nhà

Thứ Bảy 18/04/2009 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cuộc đối đầu giữa CLB có lịch sử lâu đời nhất Tây Ban Nha và đội bóng thành công nhất xứ Đấu bò hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc, khi 2 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội trên sân Nuevo Colombino đều kết thúc bằng tỉ số 2-3, nghiêng về đội khách Real Madrid.

Recreativo Huelva dường như đang đi vào vết xe đổ của mùa trước, khi họ cán đích ở vị trí 16 và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 2 điểm. Tuy nhiên, mọi việc có vẻ như tồi tệ hơn rất nhiều khi đội bóng xứ Andalusia đã để thua 4 trong 5 trận gần đây, đẩy họ xuống vị trí thứ 18 trên bảng tổng sắp. Thày trò Alcaraz  đang hướng về tương lai với ước mong tái hiện phong độ ấn tượng hồi cuối năm 2008, thắng 5 trận liên tiếp để nhảy vọt 13 bậc trên BXH.

Casillas sẽ lại có một ngày rất vất

Song, trước những đối thủ như Real Madrid và giữa tuần sau là Villarreal, Recreativo đành phải chấp nhận trắng tay sau Tourmalet, để dốc toàn tâm toàn lực cho những cuộc chiến với các đối thủ trực tiếp như Numancia, Sporting Gijon, Osasuna và Mallorca. La Liga vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa và cơ hội ở lại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha vẫn rộng mở với Recreativo.  


Trúng lớn cùng

Nuevo Colombino

khao khát có điểm một, thì có lẽ Real còn khát khao gấp mười. Mặc dù Barcelona vẫn duy trì mạch thắng và cách biệt 6 điểm với họ, nhưng Madridista vẫn một mực kiên trì bám đuổi mục tiêu. Đã đến lúc cuộc đua tới chức vô địch chuẩn bị ngã ngũ, khi Barcelona – sau trận đấu với Getafe tuần này – sẽ lần lượt gặp các đối thủ trong Tua đấu Tử thần: Sevilla, Valencia, Villarreal và chính Real Madrid.

Trong khi Barca phải nhọc nhằn chia lửa cho chiến trường Champions League, với hai trận đấu liên tiếp với Chelsea tại bán kết, thì ngược lại, Real của Juande Ramos đang hết sức phấn khích với lợi thế thể lực sung mãn. Mục tiêu của ông thầy người Tây Ban Nha là đưa Real giành cả 8/8 trận thắng từ nay đến cuối mùa, nhưng thách thức chỉ thực sự đến với họ khi trở về sân nhà tiếp Getafe giữa tuần sau và hành quân đến Sanchez Pijzuan để làm khách Sevilla, đây đều là 2 đối thủ đã đả bại Real ở lượt đi; mở ra thời kì đen tối đầu tháng 12 của Real khi để Barca bỏ xa tới 12 điểm.

Bước vào trận đấu, HLV Alcaraz sẽ có được sự trở lại của một loạt trụ cột tỏng đội hình. Đội trưởng Aitor chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu sau khi mãn hạn treo giò vòng trước. Ngoài ra, Jesus Vasquez, Bouzon, Adrian Colunga và Javi Guerrero cũng đã trở lại luyện tập bình thường sau chấn thương. Chỉ duy nhất tiền vệ Jose Zahinos, người nghỉ cả mùa giải vì cuộc phẫu thuật đầu gối, là ngồi ngoài trong trận đấu đội nhà đêm nay.

Guti vắng mặt, nhưng bù lại Real đã có Marcelo

Nếu phải chọn ra đội bóng nào có lối chơi tập thể điển hình nhất, thay vì dựa dẫm vào một vài cá nhân, đó chắc hẳn phải là Recreativo. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa trong đội hình của họ thiếu vắng đi những cầu thủ xuất sắc, Javier Camunas là một ví dụ. Tiền vệ chạy cánh này thường xuyên tỏa sáng trong những trận đấu gần đây, nối bật với khả năng kiến tạo cũng như ghi bàn đa dạng. Trong 7 trận đã qua, anh lập công 4 lần, tuy đội chủ nhà chỉ có được 1 chiến thắng, để hòa 2 và thua 4 trận.

Theo từng nhịp bóng lăn
 
Soạn GO TT RHU gửi 6789

Bên phía Real, Guti sẽ vắng mặt do án teo giò nhưng bù lại hậu vệ cánh phải Sergio Ramos sẽ trở lại sau án phạt. Nhiều khả năng Marcelo, cầu thủ đang có phong độ cao, sẽ có mặt trong đội hình ra sân, sau khi dự khán trận đấu trước do chấn thương bắp đùi.

Đây sẽ là lần gặp nhau lần thứ 10 trong lịch sử hai đội, với 7 trận thắng, 2 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa và thua giành cho Real. Lần đầu tiên diễn ra vào mùa giải 1978/79, đội chủ sân Bernabeu đã hủy diệt đội khách Huelva 4-0, trận thắng đậm nhất giữa hai đội, trước khi giành luôn thắng lợi lượt về (2-1). Sau khi trở lại La Liga vào mùa giải 2006/07, Recreativo đã làm nên cú sốc lớn khi “trừng phạt” Real ngay tại Santiago Bernabeu với chiến thắng 3-0. Tính tổng cộng, Real đã ghi được 19 bàn vào lưới đối phương (11 ở Bernabeu, 8 ở Nuevo Colombino), con số này của Recreativo là 10 (chia đều cho sân nhà và sân khách), Với tỉ lệ bàn thắng trung bình trên 3 bàn/trận như thế, NHM hy vọng sẽ được chứng kiến trận cầu mãn nhãn đêm nay.

Đội hình ra sân dự kiến:

Recreativo: Asier Riesgo; Iago Bouzón , Nasief Morris , Cesar Arzo , Casado; Barber; Camuñas, Jesús Vazquez, Aitor, Maidana; Adrian Colunga.

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe , Cannavaro , Heinze; 'Lass' Diarra, Gago/ Marcelo, Robben; Higuaín, Raúl, Huntelaar.

Dự đoán: Recreativo 0-2 Real Madrid

  • Vân Thăng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X