Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Getafe 0-1 Barcelona: Vượt dớp Coliseum

Chủ Nhật 19/04/2009 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giành quyền kiểm soát bóng tới 70%, tung ra 17 cú sút nguy hiểm về phía khung thành Getafe, nhưng các cầu thủ Barca chỉ thu về một bàn thắng duy nhất của Messi. Trận thắng nhọc nhằn của các cules phần nào cho thấy dấu hiệu hụt hơi của những Messi, Eto’o khi những bước chân đã bắt đầu mỏi mệt. Dù sao, 3 điểm có được cũng giúp các cules quên đi quá khứ không mấy vui vẻ, với 3 trận không biết mùi chiến thắng trên sân Coliseum Anfonso Perez.

 
Các cầu thủ đội khách Barcelona tỏ ra quá vượt trội so với Getafe

Kết quả v.31 La Liga ngày 19/4

Athletic Bilbao 0-1 Deportivo

Pablo 86'


Atletico Madrid 3-0 Numancia

Banega 61', Forlan 77', Simao 89'


Malaga 1-1 Mallorca

Apono 52' - Arango 58'


Getafe 0-1 Barcelona

Messi 19'


Recreativo 0-1 Real Madrid

Marcelo 48'

Trái ngược với dự đoán của nhiều người, HLV Pep Guardiola không hề đưa ra quyết định “xoay tua” trong chuyến làm khách đến sân Coliseum Anfonso Perez. Thay vào đó, ông để Barca ra sân với đội hình mạnh nhất. Abidal, hậu vệ mới trở lại sau chấn thương và góp mặt trong trận đấu với Bayern hồi giữa tuần, cũng phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Puyol. Barca vẫn chơi với cặp trung vệ quen thuộc trong các vòng đấu gần đây là Pique – Marquez, trong khi tam tấu trên hàng công gồm Henry, Messi và Eto’o nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ tuyến dưới với cặp tiền vệ công Xavi, Iniesta. Bên phía đội chủ nhà, cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình xuất phát chính là Del Moral, tiền đạo từng ghi bàn vào lưới các cules, khiến Getafe trở thành đối thủ duy nhất chưa để thua Barca trong mùa giải năm nay, tính đến trước trận đấu trong khuôn khổ vòng 31 La Liga.

Bỏ lại sau lưng dớp “kỵ giơ” mà Barca gặp phải mỗi khi đối đầu với Getafe, khi không thể giành chiến thắng trong 3 trận gần đây nhất, các học trò của Pep Guardiola đã dâng cao đội hình dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Javier Turienzo Alvarez. Trong 45 phút đầu tiên, họ giành tới gần 80% tỉ lệ kiểm soát bóng, tung ra 10 cú sút nguy hiểm về phía khung thành của Stojkovic, những minh chứng hùng hồn nhất cho sức mạnh tấn công khủng khiếp của các cules. Dường như vào thời điểm hiện tại, không có bất kì một đối thủ nào mà Barcelonista không thể vượt qua.

Với ý đồ đánh phủ đầu Getafe, Barcelona đã chơi với đội hình dâng cao, gần như chỉ đá trên phần sân đối phương. Sức ép của các cules đã phần nào gây ra chút bối rối cho hàng thủ đội chủ nhà. Phút thứ 6, Rafa lóng ngóng phá bóng không dứt khoát, để cho Henry khôn ngoan cướp được bóng rồi tung ra cú khứa lòng trong chân phải điệu nghệ chếch bên cánh trái vòng cấm địa. Pha dứt điểm rất khó và đầy bất ngờ của tiền đạo người Pháp thiếu chút nữa đã trở thành bàn thắng nếu Stojkovic không quá xuất sắc với cú bay người hoàn hảo, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy. Stojkovic chính là cầu thủ xuất sắc nhất vòng trước của Getafe, khi anh từ chối tới 17 cú dứt điểm của các cầu thủ Sevilla để bảo toàn chiến thắng sít sao 1-0 cho Getafe.

Tuy nhiên, những CĐV Barcelona lặn lội tới Madrid để cổ vũ đội bóng con cưng thi đấu cũng không phải chờ lâu để chứng kiến pha mở tỉ số. Phút 18, sau rất nhiều nỗ lực bất thành, Messi đã cụ thể hóa sự vượt trội của đội khách bằng tình huống tỏa sáng cá nhân, phá vỡ thế cân bằng về mặt điểm số. Xuất phát từ đường đi bóng xâm nhập vòng cầm rồi căng ngang vào trong của Xavi, Messi nhận bóng trước khi khống chế khéo léo và bình tĩnh để vượt qua hai hậu vệ Getafe rồi nhẹ nhàng gim bóng về góc xa cầu môn, khiến Stojkovic chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Lợi dụng sự bối rối của hàng phòng ngự Getafe, Barca tiếp tục đẩy mạnh các pha hãm thành. Chỉ hai phút sau bàn mở tỉ số, họ đã có cơ hội không thể tốt hơn để nới rộng khoảng cách khi Iniesta chọc khe tinh tế cho Eto’o băng xuống đối mặt với thủ thành đội chủ nhà. Nhưng cú sục bóng của tiền đạo người Cameroon lại đi không chuẩn xác.

Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn thắng của Messi

Phút 26, cái tên Stojkovic lại được nhắc đến như người hùng giải nguy Getafe với cú bay người xuất thần cản phá thành công pha sút bóng volley thẳng căng từ cự ly chừng 6m của Pique. Ít phút sau, Henry tung ra cú nã đại bác đầy uy lực, nhắm vào góc xa cầu môn Getafe, nhưng một lần nữa Stojkovic lại tỏ ra xuất sắc với pha đổ người đấm bóng đúng lúc. Phút 40, CĐV trên khán đài Coliseum Anfonso Perez phải đồng loạt nổ một tràng pháo tay rền vang để tán thưởng phản xạ của “người nhện” Stojkovic. Lần này anh bật nhảy như một chiếc lò xo được nén căng để cứu cho đội nhà tránh khỏi bàn thua thứ hai từ pha sửa bóng vào góc xa đầy chất nghệ sỹ của Messi. Đường bóng mà Messi  tạo ra giống như một đường cong hoàn hảo, nhưng tiếc rằng Stojkovic vẫn chơi rất xuất sắc. Có lẽ Getafe đã phải đón nhận ít nhất 4 bàn thua trong hiệp một nếu Stojkovic không án ngữ trước cầu môn.

Bước sang hiệp hai, lối chơi của các cầu thủ đội chủ nhà có phần sáng sủa hơn khi họ chủ động cầm bóng và tổ chức được một vài pha tấn công sắc nét về phía khung thành Barca. Tuy nhiên, quyền cầm trịch thế trận vẫn thuộc về Barca và họ dễ dàng kiểm soát nhịp độ trận đấu. Cơ hội rõ rệt nhất của Getafe diễn ra vào phút 50, khi Soldado nỗ lực đi bóng và căng ngang cho Manu băng vào dứt điểm trước lưới trống. Tuy nhiên, Pique đã có mặt đúng lúc để phá bóng ngay mũi giày tiền đạo đội bóng thành Madrid.

Trong khoảng 15 phút còn lại của hiệp hai, trời bắt đầu mưa to, ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi kỹ thuật của đội  khách. Hơn nữa, Pep dường như cũng đã hài lòng với kết quả thắng tối thiểu 1-0 nên đã rút Henry ra khỏi sân để đưa một tiền vệ phòng ngự vào sân, Keita, giúp Barca gia tăng sự chắc chắn ở khâu phòng ngự từ xa. Tỏ rõ ý đồ bảo toàn tỉ số, nhưng Barca vẫn thường xuyên tung ra những pha phản công sắc sảo, khiến Getafe không thể dốc sức tấn công. Phút 80, Keita tung ra cú sút táo bạo từ ngoài vòng 16m50, gây ra sự bất ngờ cho Stojkovic khi thủ thành người Serbia chỉ có thể chạm tay vào bóng mà không thể bắt dính. Messi là người lao vào sút bồi thành công, nhưng các trọng tài lại cho rằng chàng Leo rơi vào tư thế việt vị trước đó, một quyết định sai lầm vì pha quay chậm cho thấy Messi chưa hề phạm luật.
 

Messi tả xung hữu đột trước vòng vây đối phương, nhưng
cũng cho thấy dấu hiệu xuống sức trong hiệp hai

Ít phút sau, Messi bật tường trung lộ 1-2 đầy ăn ý với Eto’o, đặt tiền đạo người Cameroon vào vị trí thuận lợi trước khi “Báo đen” dẫn bóng và sút chéo góc, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 90, lại là Messi chọc khe thông minh, loại toàn bộ hàng thủ Getafe, giúp Eto’o có được pha đối mặt ngon ăn với Stojkovic. Tuy nhiên, cú sút của Eto’o lại khiến bóng dội trúng cột dọc. Chỉ ghi được 1 bàn thắng, nhưng dù sao Pep và các học trò cũng có thể hài lòng với 3 điểm có được, giúp họ duy trì sức ép lên kẻ bám đuổi Real Madrid.

Đội hình thi đấu:

GETAFE: Stojkovic; Cortés, Díaz, Mario, Rafa; Contra (Granero 46’), Polanski, Casquero, Gavilán; Del Moral (Juan Albín 65’), Soldado (Uche 71’)

BARCELONA: Valdés; Alves, Piqué, Márquez, Puyol; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Eto'o (Bojan Krkic 90’), Henry (Seydou Keita 75’).

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X