Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real – Villarreal còn 1 ngày: “Hunter-gol” thử súng

Thứ Bảy 03/01/2009 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Gã thợ săn” Huntelaar sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Real Madrid khi Los Merengues tiếp Villarreal trên sân nhà Bernabeu tuần này. Đây là cơ hội để anh chứng tỏ đẳng cấp của một “thợ săn” hàng đầu châu Âu.

 

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên trang Uefa.com, Huntelaar đã tự nhận mình có lối đá rất giống với cựu tiền đạo của Real, Fernando Morientes. Mặc dù được so sánh với Marco van Basten hay Dennis Bergkamp, nhưng anh vẫn thừa nhận phong cách của mình giống Morientes hơn cả. Theo Huntelaar, cả hai có khá nhiều điểm tương đồng. Họ có nhãn quan chiến thuật tốt, không chiến mạnh mẽ, chiếm vị trí khôn ngoan trong vòng cấm và thường chơi thiên về kỹ thuật hơn là sức mạnh cơ bắp.

 

Huntelaar đã sẵn sàng “khai hỏa“

Trước đây, Morientes đã thi đấu ấn tượng trong màu áo Real, kết hợp cùng Raul tạo thành cặp bài trùng “sát thủ”, góp công lớn giúp Nhà trắng giành 3 chức vô địch Champions League 1998, 2000, 2002 và 2 ngôi vương La Liga 2001, 2003. Đó là thời kì hoàng kim mà Real đang muốn tái hiện khi đưa về Bernabeu một “Morientes mới”, tiền đạo sẽ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với Raul.

 


Trúng lớn với


 

 

Tuy nhiên, khác với sở thích chỉ hợp tác với duy nhất một cộng sự trên hàng công như Morientes, với sơ đồ 4-4-2, Huntelaar lại là mẫu trung phong cắm điển hình, chỉ thực sự nguy hiểm khi được hỗ trợ bởi 2 cầu thủ chạy cánh. Ở Ajax, anh thường chơi với vai trò tiền đạo cắm duy nhất trong sơ đồ 4-3-3. Với hai tiền đạo cánh bọc lót, cộng với vai trò điều phối bóng của một “số 10” cổ điển ngay phía sau, “Hunter” mới phát huy được hết khả năng của mình.

 

Với sơ đồ này, hàng công có tính năng động và luôn di chuyển không ngừng, tạo ra các khoảng trống có thể khai thác. Huntelaar rất thích lên xuống nhịp nhàng, khi chủ động xâm nhập vòng cấm, khi khôn ngoan lẻn tìm những vị trí trống trải để nhận đường chuyền.

 

Có lẽ Huntelaar sẽ hợp với Real thời Schuster hơn, khi họ chơi với đội hình 4-3-3, thay vì 4-4-2 như triều đại Juande Ramos. Vì vậy, trong trận đấu với Villarreal, chiến lược gia người Tây Ban Nha phải tìm được lời giải cho bài toàn sắp xếp “Thợ săn” mới trên hàng công.

 

Huntelaar là bài toán không hề đơn giản với Juande Ramos

Chắc chắc cựu HLV Tottenham sẽ không để Raul ngồi ngoài để Huntelaar đóng vai trò mũi nhọn duy nhất, được hỗ trợ bởi Drenthe/Van der Vaart - Robben 2 bên cánh và Sneijder ngay phía sau. Cất giữ Raul là phương án lãng phí vì anh là một cầu thủ rất có duyên với mảnh lưới Tàu ngầm vàng. Bởi vậy, khó khăn đang chờ Huntelaar khi anh khó bề toại nguyện ở vị trí sở trường.

 

Tôn vinh “Gã săn bàn” Hunter-gol

 

Huntelaar vừa có mùa giải 2007-08 tương đối thành công cùng Ajax. Với 33 bàn thắng ghi được sau 34 trận đấu, “Gã thợ săn” vừa được Hiệp hội số liệu và lịch sử bóng đá quốc tế (International Federation of Football History and Statistics - IFFHS) tôn vinh trong năm 2008 khi về nhì trong bản danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu thế giới. Về nhất trong cuộc đua này là tiền đạo người Argentina, Lucas Barrios của CLB Colo Colo, Chile với 37 pha lập công.

 

IFFHS sẽ tiến hành trao giải cho 50 cầu thủ có mặt trong bản danh sách (đều ghi trên 20 bàn thắng) vào ngày 16/3 tại Pháp. Trong số 50 cầu thủ này, có tới 11 người Argentina, 6 người Brazil và 16 cầu thủ châu Âu. Tính ra, “Hunter” đã đạt hiệu suất 0,974 bàn/trận và nếu duy trì được con số bày trong màu áo Real, anh sẽ gây tiếng vang lớn. 

Bảng xếp hạng các cầu thủ ghi bàn hàng đầu của IFFHS:

1. Ramón Barrios (Argentina/CLB: Colo Colo) 37 bàn (38 trận)

2. Klaas Jan Huntelaar (Hà Lan/Ajax) 33 (34)

3. Miguel Alejandro Ximénez (Uruguay/Sporting Cristal) 32 (41)

4. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Manchester United) 31 (34)

5. Daniel Ludueña (Argentina/Santos Laguna de Torreon) 30 (36)

6. Giancarlo Maldonado (Venezuela/Atlante de México) 28 (31)

7. Aleksandar Duric (Singapore/Singapore Armed Forces) 28 (33)

8. Alfredo David Moreno (Argentina/Real Club de San Luis) 28 (39)

9. Germán Denis (Argentina/Independiente Avellaneda) 27 (36)

10. Daniel González Güiza (Tây Ban Nha/Mallorca) 27 (37)

 

  • Thăng Vân

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X