Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real và Valencia cùng thắng

Chủ Nhật 16/09/2007 03:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Cả hai đại gia đều có chiến thắng nhưng nếu Real Madrid có một trận thắng nhàn nhã thì Valencia lại vô cùng vất vả và phải đợi tới tận phút 86, mới có bàn ấn định tỉ số trước một Valladolid chơi cực kì quyết tâm.


Ra quân mà không có những cầu thủ trụ cột như Silva, Villa, Albeda hay Marchena, rõ ràng Valencia bộc lộ rõ ý định giữ quân nhằm chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên ở Champions League diễn ra vào tuần sau.


Vất vả lắm, Valencia mới thắng nổi Valladolid

Khá thành công trong những lần làm khách tại Mestalla gần đây nên Valladolid chẳng ngại ngần đẩy cao đội hình chơi đôi công với chủ nhà. Phút thứ 10, đội khách bất ngờ vươn lên dẫn trước sau pha xử lí ngớ ngẩn của thủ thành dày dạn kinh nghiệm Canizares khi anh để bóng tuột khỏi tay và Kome nhanh chóng chớp cơ hội đưa bóng vào lưới. Thủng lưới ngay trên sân nhà nên các học trò của Quique Flores tràn lên tấn công.

Fernandes và Arizmendi thể hiện mình không phải là dự bị hạng xoàng khi liên tục có những pha đi bóng tốc độ gây áp lực lên hàng phòng ngự đội khách. Và bàn thắng gỡ hòa đã đến không lâu sau đó. Morientes thể hiện được bản năng đánh hơi trái bóng trong vòng cấm địa tốt đến như thế nào khi anh có mặt rất nhanh đá bồi, đưa trận đấu về vạch xuất phát sau cú sút từ khoảng cách 30m của Arizmendi.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, Valencia nắm giữ được thế trận lần lượt Baraja rồi Sunday suýt nữa ghi bàn nâng tỉ số sau những pha uy hiếp nguy hiểm trước khung thành của “người cũ” Butelle.

các cầu thủ Valencia ăn mừng bàn thắng muộn của Silva

Bên phía khách cũng tổ chức được những đợt lên bóng khá mạch lạc với những pha bộ ba Kome, Sesma và tiền đạo cắm duy nhất Llorente nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở mức độ tạo ra được những cơ hội không rõ ràng lên khung thành của Canizares.


Những phút đầu tiên của hiệp 2 dù đã tung cả bộ đôi Silva và Villa vào sân nhưng thật bất ngờ Valladolid mới là đội chủ động nắm giữ thế trận. Thậm chí họ còn có cơ hội nguy hiểm để nâng tỉ số lên và chỉ nhờ sự xuất sắc của Canizares mới có thể cứu thua cho đội nhà. Tuy nhiên, phong cách chơi của thủ thành Canizares hôm nay có phần hơi ngẫu hững khi anh liên tục ra vào quá xa vị trí của mình.


Miệt mài tấn công gây sức ép lên đội chủ nhà, bất ngờ Valladolid nhận một cú “hồi mã thương“. Phút thứ 86, David Silva có một cú sút cầu âu chẳng mấy nguy hiểm nhưng nó lại chạm vào người một hậu vệ Valladolid, bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Butelle. Một kết quả có phần bất công với đội khách bởi họ là những người chơi hay hơn và xứng đáng có điểm trong trận đấu này

 

Đội hình thi đấu

Valencia: Canizares - Miguel, Alexis, Albiol, Moretti – Joaquin (David Villa 65'), Baraja, Fernandes (David Silva 58'), Sunday – Morientes (Angulo 90'), Arizmendi

Valladolid: Butelle - Munoz, Borja, Garcia Calvo, Oscar Sanchez - Sisinio, Roble, Kome (Fernandes 63'), Lopez, Sesma(Capdevilla 78') – Llorente (Ogbeche 86')


Tại Bernabeu, chủ nhà Real Madrid đã có một trận đấu thật nhàn nhã trước Almeria. Saviola bất ngờ được Bernd Schuster xếp đá chính ngay từ đầu cùng với người đang đạt phong độ cao trong thời gian gần đây: Raul. Robinho và Heinze cũng được ra sân bất chấp việc họ phải di chuyển một quãng đường dài sau khi phục vụ cho ĐTQG.

Bước vào trận đấu Almeria mới là đội có những pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi chỉ trong 10 phút mà Almeria đã có 2 pha uy hiếp khung thành Casillas của Uche. Tuy nhiên rất nhanh, Real Madrid đã lấy lại vị thế của “kẻ bề trên“, họ nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Sneijder vẫn chứng tỏ cho mọi người thấy anh chơi tốt như nào trong vị trí cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Phút thứ 36, Saviola có bàn thắng đầu tiên của anh ở Liga sau khi tận dụng tốt cơ hội mà Raul tạo cho.

Saviola vui mừng với bàn thắng đầu mở tỉ số

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc các cầu thủ của Real lại có dịp phô diễn những phẩm chất kĩ thuật của mình. Họ chơi như thêu hoa dệt gấm ở khu vực giữa sân với những pha bật tường chóng mặt. Phút thứ 61, Crussat phải nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi thô bạo với Saviola. Đội khách chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Và việc họ để thua thêm 2 bàn nữa do công của Sneijder và Higuain là không quá bất ngờ. Dù sao thì Almeria cũng có một trận đấu kiên cường và mục tiêu có bàn thắng trên sân Bernabeu đã hoàn thành với bàn thắng phút thứ 72 của Uche. R
eal Madrid đã có một trận thắng nhàn nhã và qua đó có một khởi đầu không thể tốt hơn với 3 trận toàn thắng

 

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas - Sergio Ramos, Metzelder, Cannavaro, Heinze (Drenthe 46') - Robinho (Higuain 46'), Diarra, Guti, Sneijder (Gago 75') - Raúl, Saviola

Almeria: Cobeño - Bruno, Garcia, Juanito, Acasiete, Juan Manuel, Crusat, Soriano, Corona (Melo 70'), Ortiz (Loreno Poquet 70') - Uche (Ortiz 79')

  • Kim Phượng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X