Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real và phiên chợ nghèo: Chân thò chân thụt

Thứ Năm 25/12/2008 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đã chi hơn 50 triệu euro cho TTCN mùa đông, Real chỉ còn nắm trong tay số tiền 30 triệu euro để hoàn tất những bản hợp đồng còn lại của họ. Nếu Juande Ramos vẫn “cố đấm ăn xôi” với những ngôi sao trẻ ông ưa thích, Real dễ rơi vào tình trạng mất cân đối trong đội hình.

 

“Nghèo” nên chưa thể hoàn thành mục tiêu

 

Chủ tịch Ramon Calderon đã từng tuyên bố vung tay mua sắm trong kì Giáng sinh nhưng cũng ra giới hạn định mức ở 80 triệu euro, số tiền Nhà trắng dự tính chiêu mộ Ronaldo hồi mùa hè nhưng bất thành. Trong số 80 triệu ấy, đã có 20 triệu (có thể lên tới 27 triệu) giành cho bản hợp đồng của Huntelaar, 1 triệu trả Queen Park Rangers để phá vỡ hợp đồng cho mượn với Dani Parejo và 20 triệu cho chữ kí của Lassana Diarra. Đó còn chưa kể tới 4,5 triệu tiền đền bù hợp đồng của HLV Bernd Schuster.

 

Parejo, Diarra và Huntelaar: Canh bạc của Real

Số tiền ít ỏi còn lại khiến cho khả năng thành công của các vụ thương lượng với hàng loạt ngôi sao trẻ ở Premiership (Antonio Valencia, Jermaine Pennant, Aaron Lennon, Ashley Young) gần như bằng 0, vì tất cả đều bị hét giá quá đắt. Bởi vậy Juande Ramos đang tìm ra lối thoát khi hướng tới Di Maria (Benfica) và Krasic (CSK Moscow).

 

So với những cái tên kể trên, Di Maria cũng chẳng rẻ hơn nhưng đây lại là cầu thủ được Calderon hết mực quan tâm. Lý do là cầu thủ gốc Argentina có chung người đại diện với Cristiano Ronaldo, ông Jorge Mendes. Vốn dĩ Nhà trắng đang rất muốn lấy lòng vị thuyết khách người Bồ Đào Nha để “đánh chiếm” lô cốt CR7 một cách từ từ, vì Mendes là người có ảnh hưởng lớn tới tương lai của Ronaldo. Không ngoài khả năng 30 triệu euro còn lại sẽ được Real rót vào vụ mua bán Di Maria.

 

Cầu thủ còn lại, Krasic, cũng đang được Real tiến hành đàm phán nhưng khả năng anh đến Bernabeu ngay trong tháng 1 là rất thấp. Dù ban đầu, CSKA Moscow treo giá 20 triệu euro cho tiền vệ người Serbia nhưng dưới sức ép mất trắng ngôi sao của mình vào cuối mùa giải (CN tự do), họ đã hạ giá còn 12 triệu. Nhưng đây vẫn là mức phí chưa làm Real hài lòng. Hơn nữa, việc cùng một lúc đưa về quá nhiều cái tên tầm tầm bậc trung đang khiến BLĐ Real Madrid nhận lấy sự chỉ trích mạnh mẽ từ NHM và giới truyền thông.

 

Chân thò chân thụt

 

Trong khi hàng công và tuyến tiền vệ đã được gia cố đáng kể thì hàng phòng ngự của Real vẫn chưa có dấu hiệu được tăng cường. Nên nhớ qua 16 vòng đấu đầu tiên, Real đã đẻ thủng lưới tới 26 bàn, so với 10 bàn của đội đầu bảng Barca. Phong độ kém cỏi của hàng thủ cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến Real sa sút trông thấy. 26 bàn thua này chỉ còn kém số lần bị chọc thủng lưới mùa trước của nhà ĐKVĐ La Liga đúng 10 bàn, trong khi mùa giải mới đi qua 16/38 vòng đấu.

 

Sau khởi đầu suôn sẻ, Ramos đang ngày một đi xuống

Fabio Cannavaro đang ở vào tuổi 35 và đã xa rồi quãng thời gian thăng hoa với tư cách đội trưởng ĐTQG Italia tại World Cup 2010. Trong khi Gabriel Heinze thi đấu thất thường và có xu hướng đào tẩu khỏi Nhà trắng, đó còn chưa kể những chấn thương thường trực của hậu vệ người Argentina. Ngay cả trung vệ đang chơi lên chân trong 2 trận đấu gần đây, Christoph Metzelder, cũng đang được các đội bóng Buldesliga chào mời vì thất sủng ở Bernabeu.

 

Ở hai bên cánh, Marcelo tỏ ra quá yếu và thường xuyên là tử huyệt để đối phương khoét sâu vào. Bên hành lang cánh phải, Sergio Ramos đang là cái bóng của chính anh khi “kém công, yếu thủ”, đó còn chưa kể đến chấn thương, tình trạng hụt hơi và vấn đề thẻ phạt đeo đẳng kể từ đầu mùa. Trong bối cảnh ấy, phương án dự phòng Michel Salgado cũng chẳng khá hơn với hình ảnh ì ạch, chậm chạp của một lão tướng quá “băm”. Nếu phải chọn ra cầu thủ chơi tốt nhất của Real ở hàng thủ, đó phải là Pepe, nhưng chính anh lại đang dính chấn thương và chưa biết bao giờ sẽ trở lại.

 

Mặc dù xét riêng hai trận đấu ở La Liga gần đây, Juande Ramos đã thành công trong việc giảm thiểu bàn thua (chỉ có 2 bàn trong trận gặp Barca) nhưng như vậy không có nghĩa ông được phép yên tâm với tuyến phòng ngự đang thi đấu bằng tinh thần là chính. Mà yếu tố tinh thần chẳng thể duy trì được từ nay đến cuối mùa. Không biết Ramos không hiểu hay cố tình không hiểu khi chăm chăm tìm người đá cặp với Robben, tăng cường sức mạnh cho bài tấn công cánh của Real trong khi  hàng thủ vẫn rất xộc xệch.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X