Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vô địch lượt đi trước 3 vòng: Phần còn lại không có quà

Thứ Tư 24/12/2008 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể là vẫn có ông già Noel ở trên đời, và ông đang ở đâu đó trên Bắc Cực thật. Nhưng có lẽ là những con tuần lộc già của ông đã trở nên quá chậm chạp, nên ông đã không thể nào theo kịp bước tiến thần tốc của "kẻ hủy diệt" Barca. Và thế là phần còn lại của Liga sẽ không có quà cho Giáng Sinh này.

Hi vọng cuối cùng tắt lịm

Chính những người Barca đã phải thừa nhận, Villarreal là đối thủ "khó nhằn" nhất mà họ phải đối mặt từ khi giai đoạn thăng hoa bắt đầu. Quả thực, đội bóng của Pellegrini đã làm được những điều chưa ai làm nổi. Họ đã cùng lúc bắt chết được cả Messi lẫn Eto'o, chia cắt và đẩy lùi được hàng tiền vệ Barca, khiến cho thế công của đội đầu bảng rơi vào thế bế tắc chưa từng có. Họ cũng đã làm được điều mà những Valencia, Sevilla và Real Madrid không làm nổi, đó là khoan thủng được mành lưới của thủ thành Valdes. Họ thậm chí còn khiến được Barca phải lần đầu tiên trong mùa giải rơi vào cảnh thi đấu thiếu người (Pique bị truất quyền thi đấu vì nhận đủ 2 thẻ vàng ở phút 74), để rồi trong thời gian ấy, ép cho Barca nghẹt thở và tạo ra không dưới 2 cơ hội ăn bàn thực sự rõ rệt (dành cho Nihat và Guille Franco).

Alves và Xavi kiến tạo, Keita và Henry ghi bàn.

Nhưng người ta đã chờ đợi ở Villarreal nhiều hơn thế. Sau khi những Atletico, Sevilla, Valencia và Real Madrid đều bị đánh cho tơi tả, cả Liga nhìn về El Madrigal với hi vọng "Tàu ngầm Vàng" sẽ làm được điều mà họ đã làm ở 5/6 lần tiếp đón Barca trước đó: Giành trọn 3 điểm. Có 3 điểm ấy cho Villarreal và không có 3 điểm này cho Barca, khoảng cách giữa đội bóng xứ Catalunya với phần còn lại sẽ "chỉ" là 6 điểm, đủ để họ nuôi hi vọng về một cuộc lật đổ trong giai đoạn lượt về. Quan trọng hơn, chiến thắng ấy sẽ xóa tan cái "định kiến" mới được hình thành ở Liga, rằng Barca là đội bóng không thể đánh bại. Rốt cuộc, "nếu" vẫn chỉ là "nếu". Barca vẫn đơn giản là không thể đánh bại, trận thứ 15 liên tiếp, còn khoảng cách giữa họ với phần còn lại giờ đã lên tới 2 chữ số (10, 11 và 12). Lật đổ ư? Quên đi!

Ông Vua mùa Đông

Đúng một năm về trước, ngày 23/12/2007, bàn thắng mà Julio Baptista ghi được ở Nou Camp, trong trận "Siêu kinh điển", đã nhấn chìm hi vọng lật đổ ách thống trị của Real Madrid của cả Liga và của chính Barca. Sau một năm, những nhân vật chính trong trận đấu ấy đã không còn tiếp tục vai diễn của họ (Baptista và Ronaldinho đã dạt sang Serie A, Schuster và Rijkaard đang thất nghiệp), và kịch bản cũng đã bị thay đổi hoàn toàn. Cựu vương mùa Đông Real Madrid đã bị đẩy thẳng xuống vị trí thứ 5, hiện đang kém tân vương Barca tới 12 điểm, và dù ngoài mặt vẫn ra sức gào thét về một cuộc lật đổ song trong bụng thực chất đã cảm thấy hoàn toàn vô vọng, giống hệt tình cảnh của Barca ngày nào. Cũng như Real 1 năm trước, Barca mặc nhiên được cho là đã chạm tay vào chức VĐ Liga, dù từ nay cho tới ngày diễn ra lễ trao giải vẫn còn cả nửa năm nữa.

 


Trúng lớn với


 

Một câu hỏi quen thuộc: Khi chức vô địch coi như đã được quyết định rồi, Barca sẽ hướng tới điều gì trong phần còn lại của mùa giải? Câu trả lời có lẽ cũng vẫn không thay đổi: Những kỷ lục! Thực tế là đoàn quân của Barca cũng đã đạp đổ hàng loạt kỷ lục dưới mỗi bước chân của họ, từ kỷ lục về điểm số (41, kỷ lục cũ là 39), số trận thắng (13, cân bằng thành tích của Real mùa 60-61) và cả hiệu số bàn thắng-bại (+38, kỷ lục cũ là +37 của Bilbao mùa... 30-31). Nếu vẫn duy trì được tốc độ như hiện nay, kiếm 2,56 điểm và ghi 3 bàn mỗi trận, họ hoàn toàn có thể xô đổ thêm nhiều kỷ lục nữa vào cuối mùa. Là kỷ lục về điểm số mà Real Madrid của Schuster đã lập được ở mùa trước (85 điểm), hay kỷ lục về số bàn thắng mà Real Madrid của John Toshack lập ra ở mùa giải 89-90 (107 bàn)...

Một đội bóng vừa đi qua 16 vòng đấu đã không thèm nói tới cuộc đua Liga nữa mà chỉ còn nhắc tới việc xô đổ kỷ lục này kỷ lục nọ. Trừ những người Barca, chẳng ai có thể vui nổi trước thực tế ấy.

(Theo TT&VH) 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Bóng lăn đến đâu, thông tin theo đó: soạn GO TT ATA gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X