Thứ Ba, 19/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 16 La Liga: Một phút tỏa sáng

Thứ Tư 24/12/2008 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cả Barca và Real đều giành được những trận thắng chật vật ở vòng 16 La Liga, vì vậy chỉ có một vài ngôi sao của họ góp mặt trong đội hình tiêu biểu, còn lại đều là những cầu thủ bỗng dưng “một phút tỏa sáng” ở các đội bóng nhỏ.

 

Thủ môn: Sergio Sánchez (Sporting Gijon): Ở vào độ tuổi quá “băm” nhưng thủ thành người Tây Ban Nha mới thực sự bước vào chuỗi ngày đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Từng lăn lộn qua nhiều CLB như Atletico Madrid, Espanyol hay Getafe nhưng phải đến khi “tái hôn” với Gijon, anh mới thực sự là chính mình. Tuy bị mất vị trí vào tay Iván Cuéllar ở những vòng trước nhưng Sanchez đã tận dụng cơ hội người đồng nghiệp đang dính chấn thương để đòi lại những gì đã mất. Và có lẽ HLV Manuel Preciado đang tự hỏi tại sao ông không để Sanchez chơi từ đầu mùa, để đến nỗi Gijon đã phải nhận 35 bàn thua sau 15 vòng. Trận thắng 1-0 trước Almeria là lần hiếm hoi họ không bị thủng lưới và tất nhiên người có công lớn không ai khác ngoài Sanchez.


Dani Alves cùng với Messi và Eto'o là 3 “trọng thần” của Pep
 

Hậu vệ:

 

Alves (Barcelona): “Công thủ toàn diện” hay “lên công xuống thủ” là những mỹ từ quá đỗi quen thuộc (đến nhàm chán) dành cho cầu thủ người Brazil này. Nhưng một lần nữa người ta lại phải ca ngợi anh trong chiến thắng sít sao của Barca trên mảnh đất dữ El Madrigal. Không chỉ phòng ngự tốt bên hành lang cánh phải, anh còn tạo được một đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

 

Lopo (Deportivo): Chàng trung vệ thích ghi bàn của Deportivo lại nổ súng trong trận thắng 4-1 trước Recreativo. Đây quả là một tuần đáng nhớ với đội chủ sân Riazor sau khi họ lọt tiếp vào vòng knock-out UEFA Cup và vững vàng ở vị trí thứ 7 La Liga, chỉ kém Villarreal đúng 2 điểm.


Metzelder (Real Madrid): Cũng giống như trận đấu với Barcelona, Metzelder đã chơi xuất sắc với nhiệm vụ kèm cặp tiền đạo đối phương. Thậm chí trong cuộc chạm trán với Valencia, trung vệ người Đức còn “bắt chết” ngòi nổ David Villa, không cho tiền đạo có duyên với mảnh lưới Real một cơ hội rõ nét nào để ghi bàn.

 

Metzelder khiến Villa “tắt điện“

Luis Filipe (Deportivo):
Tương tự với trường hợp của Lopo, Filipe cũng đã ghi một bàn thắng trên sân Riazor vòng 16. Anh hoạt động không ngừng nghỉ bên cánh trái đội nhà và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn cho đồng đội. Bàn thắng đến từ pha độc diễn phút 90 của anh còn tạo cho NHM cảm giác cầu thủ Brazil năm nay 23 không hề biết đến khái niệm mỏi mệt.

 

Tiền vệ:

 

Juanfran (Osasuna): Sau 14 vòng đấu chỉ hòa (ít) và thua (nhiều), cuối cùng Osasuna cũng đút túi trận thắng thứ 2 của mùa giải. Đây cũng là chiến thắng đầu tay của tân HLV Camacho. Sức trẻ của tiền vệ cánh 23 tuổi người Tây Ban Nha đã mang lại nét tươi mới cho những màn tấn công của Osasuna. Anh còn tự tay ghi bàn thắng ngọt ngào trên sân nhà cho Osasuna.

 

Plasil (Osasuna): Ít ai ngờ rằng một Osasuna đang rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ không lối thoát lại đủ sức đánh bại một Getafe – kẻ thách thức ông lớn tháng 12 – với tỉ số đậm 5-2. Lần đầu tiên trong mùa giải NHM đội chủ sân Reyno de Navarra được ăn mừng bàn thắng trên sân nhà. Chính Plasil là người khơi mào cho chiến thắng khó tin này bằng bàn mở tỉ số ở phút thứ 6.

 

Bộ tứ của Atletico: Simao - Forlan - Maxi và Aguero

Maxi Rodríguez (Atlético Madrid):
Buổi lễ kỷ niệm trận đấu thứ 200 trong màu áo Atletico Madrid của Maxi đã thành công mỹ mãn. Hai bàn thắng quyết định của tiền vệ người Argentina, một trong số đó là màn độc diễn như chỗ không người, đã giúp Rojiblancos khép lại năm 2008 mỹ mãn với mục tiêc lọt vào tốp 4.

 

Robben (Real Madrid): Có Robben, có khác. Đó là những gì người ta cảm nhận  được ở trận đấu Real – Valencia. Real vẫn vậy, chơi phòng ngự tiêu cực như trận gặp Barca, nhưng kết cụ của hai trận đấu lại trái ngược vì sự hiện diện của Robben. Với “đôi cánh Hà Lan bay”, Real dễ dàng áp sát khung thành Renan bằng các đường dốc bóng bên cánh phải của Robben. Anh là người có đường chuyền quyết định cho Higuain ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay đầu hiệp một.

 

Tiền đạo:

 

 

Một khi có phong độ cao, không ai có thể cản được Henry

Henry (Barcelona):
Ai bảo Henry bị “thất sủng” ở Barca? Ngay cả khi Iniesta đã bình phục chấn thương, Pep vẫn đang tin tưởng vào Henry vì chân dung một cầu thủ lớn chỉ thực sự lộ diện ở những trận cầu đẳng cấp. Trước đó là đường chuyền cho Messi ghi bàn ở El Clasico, hat-trick trong trận thắng Valencia ở tháng 12 “tử thần” và bây giờ là bàn thắng quyết định vào lưới Villarreal, khép lại năm cũ ngọt ngào cho Barca.

 

Gorka Brit (Numancia): Bị Valladolid dẫn trước với tỉ số 3-1, tưởng chừng như Numancia đã bỏ cuộc nhưng sự vùng dậy mạnh mẽ của hàng tiền đạo lại giúp họ lội ngược dòng thành công với tỉ số 4-3, trong đó có bàn thắng ấn định tỉ số đúng vào phút cuối cùng của Brit. Với 3 điểm có được, Numancia đã tạm thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ sau vòng 16.

 

  • Vân Thăng (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X