Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB tiến bộ nhất Liga, Sevilla: Chê cứ chê, Sevilla vẫn tiến

Thứ Năm 25/12/2008 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nhiều người còn để ý tới Sevilla, nhất là sau khi Juande Ramos, Daniel Alves rồi Seydou Keita ra đi.
 
Ngay cả CĐV của họ cũng không còn giữ được sự cuồng nhiệt của ngày nào, mà nguyên nhân, ngoài chuyện CLB thể hiện sự thiếu tham vọng qua việc để những cầu thủ tốt nhất ra đi, còn là sự xuất hiện của Manolo Jimenez trên băng ghế huấn luyện. Là một sevillista từ trong máu thịt, gắn bó với sân Sanchez Pizjuan từ ngày còn là một cậu bé tới giờ, nhưng Jimenez không phải là mẫu người được lòng các sevillista khác, chủ yếu là vì người ta nghĩ rằng tài năng và tên tuổi của ông quá khiêm tốn so với tầm vóc mới của đội bóng. Sau mỗi thất bại, bất cần biết nguyên nhân thế nào, các CĐV lại réo tên Jimenez mà đòi sa thải.

Sevilla đã có một năm thành công

Mọi người đều có quyền được bày tỏ cảm xúc của mình, nhưng sự thật thì vẫn là sự thật và không ai có thể phủ nhận nó. Và ở Sanchez Pizjuan, sự thật là Jimenez đang làm quá tốt công việc của ông, ít ra là về mặt kết quả. Dù chưa bao giờ thực sự thoát khỏi vòng xoáy của cuộc khủng hoảng lực lượng, phần vì chấn thương, phần vì thẻ phạt và phần vì công tác chuyển nhượng của Monchi đang gặp vấn đề, Sevilla vẫn chiễm chệ ở vị trí thứ 2 trên BXH Liga, chỉ sau có mỗi mình Barca. Các CĐV muốn tạc tượng Juande Ramos, nhưng chính Jimenez chứ không phải HLV hiện tại của Real Madrid mới là người đã mang về cho đội bóng sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử, với 17 điểm sau 7 vòng đầu tiên của mùa giải này.

Với Jimenez, thành tích trước các đội bóng lớn của Sevilla cũng tốt hơn nhiều so với thời Juande Ramos. Ngay trong trận đầu tiên thay Ramos, Jimenez đã có chiến thắng 3-0 trước Valencia, và từ đó về sau, còn cầm hòa Barca trước khi thắng thêm cả Villarreal lẫn Real Madrid. Mùa này, ngoài trận thua Barca-bất-khả-chiến-bại, Sevilla đã thắng cả 2 đội bóng thành Madrid ngay trên sân khách, thủ hòa Valencia và vừa vượt qua Villarreal. Cách tiếp cận trận đấu dựa trên sự chắc chắn nơi hàng thủ của Jimenez có thể khiến các CĐV cảm thấy khó chịu, nhất là khi nhớ lại thứ bóng đá tưng bừng thời Juande Ramos, nhưng cũng nhờ nó, họ cũng khiến các đối thủ thực sự khó chịu. Cứ nhìn vào BXH thì thấy: Sevilla chỉ ghi được 23 bàn, kém nhất top 6, nhưng lại chỉ để thua có 14 bàn, nhiều hơn mỗi Barca.

Và nếu còn nghi ngờ Jimenez, thì hãy nhìn vào con số này: 11. Đó là khoảng cách về điểm số giữa Sevilla hiện tại với Sevilla của cùng kỳ này một năm về trước. Một năm trước, Sevilla còn đứng thứ 9, hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm, kém nhóm dự Cúp châu Âu tới 6 điểm và kém ngôi đầu tới 18 điểm. Bây giờ, Sevilla "chỉ" kém đội đầu bảng Barca có 10 điểm, hơn đội đứng thứ 7 Depor 4 điểm, hơn ĐKVĐ Real Madrid và cũng là đội đứng gần top 4 nhất 2 điểm. Jimenez không cần phải bào chữa gì hết, hãy để những con số tự lên tiếng!

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X