Thứ Ba, 19/03/2024 Mới nhất
Zalo

A.Madrid khép lại năm 2008: Hơi thở 4 chàng lính ngự lâm

Thứ Năm 25/12/2008 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tờ Elmundo Deportivo đã gọi họ là “Mosqueteros”, những chàng lính ngự lâm pháo thủ thành Madrid. Họ là Aguero, Maxi, Simão và Forlán.

 

“Mosqueteros” - 4 chàng lính ngự lâm

 

Giai đoạn đầu mùa giải, nhất là tháng 10 dông bão đã khiến Atletico trượt dốc không phanh trên BXH. Tư cách của một ứng cử viên vô địch đã bị đặt dấu hỏi sau hai trận thua 1-6 trước Barca và 1-2 trước Real. Nhưng kể từ sau những cú vấp đau điếng ấy, Rojiblancos đang vươn lên mạnh mẽ. 15 trận đấu gần đây họ bất bại, tính ở cả đấu trường Champions League và Cúp nhà Vua.

 

Simao - Forlan - Maxi và Aguero: 4 chàng lính ngự lâm 

Nhưng có lẽ đáng chú ý nhất vẫn là phong độ cao tại La Liga của thầy trò Aguirre. 9 vòng đấu gần đây, họ ghi tới 30 bàn, giúp đội bóng thành Madrid trở thành một trong hai CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất sau giai đoạn 1 La Liga (38 bàn tất cả, chỉ kém Barca). Để làm được kì tích ấy, phải kể đến sự xuất sắc của 4 chàng ngự lâm pháo thủ Aguero, Maxi, Simão và Forlán, những người đã “nổ súng” trong 20 pha lập công gần đây nhất của A.Madrid.

 

Cùng với nhau, 4 ngôi sao này đã mang về cho Atletico cả thảy 29/38 bàn thắng, chiếm đến 76% sức mạnh trên hàng công. Ngoài ra, còn có 10 pha kiến tạo thành bàn. Cụ thể: Aguero (9 bàn, 3 đường chuyền kiến tạo), Forlan (10 bàn, 2 đường kiến tạo), Simão (4 bàn, 3 đường kiến tạo) và Maxi Rodriguez (6 bàn, 2 đường kiến tạo).

 

Atletico đang sống bởi hơi thở của những Mosqueteros, đã 6 vòng đấu gần đây, không một Rojiblancos nào ngoài 4 chàng lính ngự lâm kể trên có mặt trên bảng điện tử (ghi bàn). Lần cuối cùng cầu thủ lập công cho Atletico nằm ngoài bản danh sách Mosqueteros là hậu vệ người Hà Lan Heitinga, người đã mang về bàn thắng trong trận gặp Deportivo ở vòng 11.

 

Atletico Madrid có thể hài lòng với vị trí thứ 3 sau giai đoạn 1

Khác với những mùa giải trước, khi Atletico hầu như chỉ sống dựa vào hơi thở của một (trước đây là Fernando Torres) hoặc hai (Forlan và Aguero mùa trước, chiếm 60% tổng số bàn thắng của A.Madrid), trách nhiệm ghi bàn đã được san  sẻ cho cặp tiền vệ Maxi và Simao. Chưa có thời điểm nào HLV Aguirre lại hài lòng ra mặt với “Bộ tứ” của mình như lúc này. Trong 15 trận đấu đã qua của A.Madrid, ông đều có được sự giúp sức của đầy đủ hảo thủ ưa thích. Forlan và Maxi đều vượt qua thời kì chấn thương đeo bám, Aguero đang dần vào “phom” còn Simao càng đá càng kết hợp nhuần nhuyễn với đồng đội.

 

Atletico trên đà thăng tiến

 

Mặc dù vẫn còn kém đối thứ hai Sevilla 1 điểm và bị Barcelona bỏ xa tới 11 điểm nhưng có thể nói thầy trò Javier Aguirre vừa có Giáng sinh ý nghĩa nhất trong vài năm trở lại đây. Những tưởng sau thất bại trước Real trong trận derby Madrid ở vòng 7, cùng với đó là bước trượt dài xuống vị trí thứ 8 trên BXH, đoàn quân Rojiblancos sẽ khó có thể đứng dậy; nhưng 9 vòng đấu sau họ lại cán đích ở vị trí thứ 3, xếp trên cả đại kình địch Real (phải mất 10 năm A.Madrid mới lặp lại kì tích này).

 

Số điểm mà A.Madrid giành được trong 9 vòng đấu ấy (21 điểm) còn gấp đôi những gì họ đạt được ở 7 vòng đấu đầu tiên (9 điểm). Bản thân HLV Aguirre cũng đã tạo nên kỷ lục 4 trận thắng liên tiếp ở La Liga.

 

Sau kì nghỉ đông, A.Madrid sẽ phải căng sức với những trận cầu khó khăn trước Valencia, Almeria và Athletic Bilbao, trước khi họ tiếp tục bước vào tháng 2 dông bão với các đối thủ “rắn mặt” Seville, Barcelona, Real Madrid và Villarreal. Nhưng thôi, đó là chuyện của năm sau, còn năm 2008 này các Rojiblancos có thể vui vẻ đón một Giao thừa hạnh phúc.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X