Thứ Ba, 28/05/2024 Mới nhất
Zalo

Real và derby Madrid: Lủng lỗ hàng thủ

Thứ Năm 05/03/2009 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù đang có phong độ khá cao với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp, nhưng các Madridista không giấu nổi nỗi lo trước thềm trận derby Madridleno với đại kình địch Atletico cuối tuần này. Không những tinh thần của Rojiblancos đang rất hưng phấn sau chiến thắng 4-3 trước Barcelona tuần trước, mà còn ở nguy cơ “chết” vì hàng thủ lủng lỗ của Real.

 

Không đến nỗi mất gần toàn bộ hàng hậu vệ giống như tình trạng khủng hoảng mà Real từng gặp phải trước trận El Clasico ở vòng 15 La Liga, khi Marcelo (treo giò), Heinze, Pepe, Miguel Torres và Drenthe (chấn thương) đều không thể ra sân, nhưng HLV Juande Ramos cũng chẳng thể an tâm với khoảng trống mà Pepe để lại. Cùng với Sneijder, trung vệ Bồ Đào Nha là hai cầu thủ của Real bị treo giò ở vòng 26 tới, vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng từ đầu mùa giải.

 

Khoảng trống của Pepe là rất khó để khỏa lấp

Nếu như sự vắng mặt của Sneijder không mấy ảnh hưởng đến sức mạnh tuyến giữa Real, thì ngược lại khoảng trống mà tấm bình phong che chắn Pepe tạo dựng trước khung thành Casillas sẽ rất khó lấp đầy. Trên thực tế, đây mới là lần thứ hai dưới triều đại Juande Ramos, Pepe không có mặt trong đội hình thi đấu của Los Blancos (để thua Barca 0-2 và giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Valencia). Cả hai trận đấu ấy, hàng phòng ngự, điển hình là cặp đôi trung vệ Real, đều bộc lộ những điểm yếu chết người.

 

Ở trận siêu kinh điển lượt đi, Casillas đã chơi xuất sắc khi đẩy được quả penalty của Eto’o, nhưng mảnh lưới của anh không thể đứng vững trước sức ép dồn dập từ các cules mà bàn thua ở những phút cuối trận là hệ quả tất yếu. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Xavi, Puyol bật cao hơn tất cả các cầu thủ khác đánh đầu chuyền bóng cho Eto’o đang đợi sẵn trước khung thành Casillas. Từ khoảng cách chưa đầy 4m, “Báo đen” dễ dàng chạm bóng và mang về pha chuộc tội quý giá cho quả penalty hỏng ăn trước đó. Trong pha bóng ấy, không một cầu thủ nào của Real đủ sức bật nhảy để tranh bóng với Puyol, cũng không có bóng dáng trung vệ nào xuất hiện đúng thời điểm Eto’o nhồi bóng vào lưới trống.

 

Đến trận tiếp Valencia trên sân nhà Bernabeu vòng 16, Real có được bàn thắng mở tỉ số khá sớm của Higuain và chủ động chơi phòng ngự khu vực nhằm bảo toàn chiến thắng. Phải nói rằng đội chủ nhà đã rất may mắn khi không thủng lưới bởi những pha bắn súng liên thanh của Los Che. Mặc dù hàng thủ mỏng tang không thể theo kịp bước di chuyển nhanh nhạy của Villa, Mata, nhưng bù lại “thánh” Casillas lại chơi xuất thần và góp công lớn vào chiến tích sạch lưới của đội nhà. Tuy nhiên, liệu anh có đủ sức duy trì phong độ ổn định gần đây, để thủng lưới đúng 3 bàn trong chuỗi 10 trận thắng? Nên nhớ những tay súng anh sắp sửa đối đầu là Forlan – Aguero, cặp sát thủ đã ghi tổng cộng 29 bàn thắng, đứng thứ hai ở La Liga (sau Eto’o-Messi, 40 bàn và đứng trên Higuain-Raul, 28 bàn). 

 

Đẩy Sergio Ramos vào trong là Real đã chấp nhận mất đi
mũi nhọn tấn công sắc bén bên cánh phải

Lần gặp Barca giữa tháng 12/2008, Juande Ramos để Metzelder và Cannavaro đá cặp trung vệ, trong khi Sergio Ramos và Salgado lần lượt đảm nhiệm vị trí hai bên cánh. Tuy nhiên, bộ tứ chắp vá ấy không thể giữ được sự tập trung trong suốt 90 phút thi đấu, hậu quả chính là hai bàn thua ở những phút cuối giờ. Chính vì vậy, vị chiến lược gia người TBN đang có ý định đẩy Sergio Ramos vào trong tạo thành bộ đôi trung vệ thép với Cannavaro.

 

Cần phải nhắc lại rằng, đây không phải lần đầu tiên anh thay thế vai trò của Pepe ở khu vực cấm địa đội nhà. Lần đầu tiên SR4 bó vào trong là trận đấu lượt về với BATE ở vòng bảng Champions League (Real thắng 1-0).  Sau thất bại 0-2 ở El Clasico, SR4 tiếp tục được giao trọng trách án ngữ trước khung gỗ Casillas, và anh phần nào đã thể hiện được sự đa năng khi giúp đội nhà giữ trắng lưới trong 3 trận liên tiếp (thắng Valencia và Villarreal 1-0, đả bại Mallorca 3-0). Như vậy cả 4 lần đá trung vệ, SR4 đều góp phần giữ sạch lưới cho Real.

 

Ngoài việc thiếu vắng Pepe và Sneijder, Real cũng không có sự phục vụ của Gago và Faubert. Trong khi tiền vệ người Argentina dính phải vết thương mắt cá chân phải sau trận đấu với Liverpool ở Champions League, thì cựu cầu thủ Portsmouth lại gặp phải chấn thương cơ đùi. Cả hai đều luyện tập nhẹ nhàng trong phòng hồi phục thể ực những ngày gần đây. Nhưng một khi Lass Diarra vẫn chơi tốt ở vai trò “máy quét” giữa sân, Robben tỏa sáng đúng lúc, cùng với sự già dơ của Guti, Real sẽ nhanh chóng quên đi những sự thiếu vắng này. 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Xem thêm
top-arrow
X