Thứ Năm, 19/09/2024 Mới nhất
Zalo

Những người Hà Lan… không thể bay ở Bernabeu

Thứ Năm 05/03/2009 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có tới 6 cầu thủ Hà Lan đang khoác áo Real Madrid, nhưng trong số họ chỉ có Robben là người được trọng dụng hơn cả, họa chăng có thêm Huntelaar – tiền đạo vẫn đang trên đường chứng minh tài năng. Còn 3 ngôi sao còn lại (trừ Van Nistelrooy chấn thương), bao gồm Drenthe, Van der Vaart và Sneijder đều có nguy cơ phải “khăn gói quả mướp” ra đi vào kì chuyển nhượng mùa hè tới.

 

Drenthe thậm chí không thể đứng vững trên mặt sân!!!

Đầu tiên là Drenthe, hậu vệ/tiền vệ cánh trái triển vọng từng được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải vô địch Euro 2006 lứa tuổi U21 và từng được coi là “siêu dự bị” dưới triều đại HLV Bernd Schuster, đặc biệt là ở thời điểm đầu mùa giải 2008/09. Màn trình diễn của anh trong trận derby Madridleno vòng 6 vẫn được coi là những gì đáng chú ý nhất sau 15 trận ra sân ở La Liga, hầu hết đều từ ghế dự bị. Trận đấu ấy, khi Real đang bị cầm hòa 1-1 và chỉ thi đấu với 10 người vì Van Nistelrooy bị đuổi khỏi sân ngay từ phút 38, Drenthe được tung vào sân và mang về quả penalty định mệnh cho Real (Higuain thực hiện thành công và ấn định tỉ số 2-1). Trước đó một vòng đấu, Drenthe cũng để lại ấn tượng với pha dẫn bóng từ giữa sân, làm cho Sergio García “nổi cáu” và phải vào bóng từ phía sau, đồng nghĩa với chiếc thẻ đỏ khiến Betis phải thi đấu dưới cơ và nhận bàn thua đúng phút 91 của Van Nistelrooy (Real thắng 2-1).

 

Nhưng đó đã là kỷ niệm thuộc về quá khứ, vì giờ đây ngay cả một suất có mặt trong danh sách dự bị của Real cũng trở nên khó khăn với cầu thủ 21 tuổi này, chứ chưa nói đến cơ hội được vào sân. Màn trình diễn tệ hại của Drenthe gần đây được đáp lại bằng những tiếng la ó chói tai trên khán đài Bernbeu. Ngoài sân cỏ, anh cũng không được lòng “bề trên” khi chủ tịch danh dự Di Stefano tỏ vẻ khó chịu với kiểu tóc cầu kỳ, luộm thuộm của Drenthe cũng như chiếc khuyên tai điệu đà anh đã đính.

 

Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra với Van der Vaart, tiền vệ có màn ra mắt ấn tượng đầu mùa giải năm nay (ghi bàn vào lưới Numancia trong trận thắng 4-3 vòng 2), một tay gánh vác nhiệm vụ ghi bàn của Real và từng ghi hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp ở trận đại thắng Gijon 7-1. Nhưng khi mùa giải dần trôi về giai đoạn 2, vai trò của Van der Vaart ngày càng mờ nhạt. Đã 21 vòng đấu qua, Van der Vaart “tịt ngòi’. Tệ hơn nữa, kể từ khi HLV Juande Ramos hạ cánh xuống Bernabeu, tần suất ra sân của Van der Vaart ngày một thưa dần. Vẫn biết Juande Ramos không thích mẫu cầu thủ “mỏng tang” và lười “cày ải” khu vực giữa sân như Van der Vaart, nhưng  ngay cả khi được trao cơ hội anh cũng chẳng để lại bất kì ấn tượng nào. Với đà này, chẳng chóng thì chày, tiền vệ năm nay 26 tuổi sẽ được đẩy khỏi Bernabeu ngay trong mùa hè năm nay, khi Juventus đang thăm dò “ý tứ” của các bên liên quan.

 

 

Van der Vaart cũng không thể bay

Cuối cùng là Wesley Sneijder, một trong những cầu thủ chấn thương nhiều nhất mùa này của Real. Dường như sự nhạy cảm và nhanh lẹ mà anh từng thể hiện mùa trước đang dần bị thiêu chột bởi tình trạng thể lực không đảm bảo mỗi khi ra sân. Trên thực tế, Sneijder là cầu thủ đang phải tập luyện giáo án đặc biệt nhất mà HLV Juande Ramos tự tay lập riêng cho anh. Nhưng mặc cho BHL làm cách nào đi chăng nữa, tuyển thủ người Hà Lan đều không lấy lại được thể lực tối đa sau mỗi trận đấu. Không những vậy, anh còn rất dễ bị chấn thương, ngay cả trong ác buổi tập nhẹ.

 

Sneijder đã ra sân trong 14 trận đấu chính thức mùa này, và nếu tính cả những lần góp mặt từ ghế dự bị, anh đã chơi tổng cộng 22 trận. Tuy nhiên, tính ra Sneijder chỉ chơi trọn vẹn 90 phút trong 5 trận đấu, 17 trận đấu còn lại anh đều bị thay ra giữa chừng, phần vì mỏi mệt, phần vì chấn thương bất chợt (gần đây nhất là bị HLV Ramos thay ra trong trận gặp Espanyol, ngay ở phút đầu hiệp hai). Anh cũng mới lập công 2 lần, so với 9 bàn thắng mùa giải trước. 

 

Cáng cứu thương: Hình ảnh quen thuộc của Sneijder

Real đã trả 27 triệu euro cho chữ kí của Sneijder ở Ajax, và anh vẫn còn hợp đồng đến năm 2012. Nhưng nếu Juande Ramos kiếm được bản hợp đồng dài hơn với Real, thay vì ngồi tạm bợ trên chiếc ghế nóng tới cuối mùa, chắc chắn Sneijder sẽ phải tính đường ra đi. Hiện tại, Marcelo đang là nhân vật thay thế ưa dùng của Juande Ramos cho vị trí của Sneijder cũng như Van der Vaart, vì anh có tốc độ, sức mạnh và sự tinh quái cần thiết (từ khi được đẩy lên giữa sân, anh đã ghi bàn trong trận gặp Betis và kiến thiết đường chuyền đẹp mắt cho Raul ghi bàn ở lần chạm trán Espanyol).

 

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X