Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca thất bại trong kế hoạch chinh phục MLS: Họa vô đơn chí

Thứ Năm 05/03/2009 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã hết mơ mộng tại La Liga, ở Champions League và về một Dream Team thứ 2 tại Nou Camp. Và giấc mơ chinh phục nước Mỹ xa xôi và giầu có của họ cũng vừa tan biến nốt. Hôm qua, BTC giải VĐQG nhà nghề Mỹ MLS đã chính thức từ chối đề nghị thành lập CLB mới tại thành phố Miami của Barca.

Theo giải thích của quan chức trong BTC - Don Garber, nguyên nhân họ khước từ Barca là vì xung đột quảng cáo và khả năng tài chính không đảm bảo của kế hoạch trên. “Việc khai sinh ra một CLB tại Miami thi đấu tại MLS từ năm 2010 là không khả thi vì những vấn đề tài chính”.

Cụ thể, Nike đang là nhà tài trợ trang phục thi đấu của Barca và cả CLB mới, nếu được thành lập sau này. Trong khi đó, MLS đã có ký kết quảng cáo dài hạn với Adidas. Ngoài ra, BTC cũng đánh giá, Barca và đối tác khó mà trang trải khoản tiền 40 triệu USD của việc thành lập CLB, cũng như những chi phí vận hành sau đó.

Chủ tịch Laporta đã phải trở về tay không trong nhiệm vụ chinh phục bóng đá Mỹ

Như đã biết, giữa năm ngoái, Barca đã nuôi kế hoạch lập ra một CLB mới để thi đấu tại MLS. Đối tác chính của họ trong tham vọng này là nhà tài phiệt người Bolivia - Marcelo Claure, triệu phú đang sở hữu tập đoàn điện thoại BrightStar và đội bóng Club Bolivar của Bolivia.

Dù đã rơi vào ngõ cụt, nhưng không có nghĩa thương vụ tốn không biết bao nhiêu công sức của chủ tịch Joan Laporta và Claure đã hết hi vọng. Theo BTC MLS, Barca vẫn có thể triển khai kế hoạch của mình trong thời gian tới, khi đáp ứng đủ các tiêu chí cần thiết. “Chúng tôi xin cảm ơn Barca và Claure sau những nỗ lực không biết mệt mỏi vì MLS. Chúng tôi vẫn sẽ chào đón vào ưu tiên họ trong thời gian tới”.

Chuyện Barca và nhà triệu phú của Bolivia sốt sắng xâm nhập thị trường Mỹ xuất phát từ việc LĐBĐ Mỹ đang trong kế hoạch mở rộng mạnh mẽ MLS. Giải VĐQG Mỹ từ mùa này sẽ tăng lên 15 đội sau khi có sự gia nhập của Seattle Sounders, và sẽ là có 16 đội kể từ năm 2010 với thêm một CLB ở Philadelphia. Tiếp đến, từ mùa giải 2011, MLS tiếp tục đón nhận thêm 2 thành viên mới nữa. Và với việc thành phố Miami của Barca đã bị loại, cuộc đua giành 2 suất của năm 2011 sẽ diễn ra giữa 4 thành phố Ottawa (Canada), Vancouver, Portland và St. Louis.

Chuyện Barca thất bại trong kế hoạch chinh phục nước Mỹ không liên quan tới phong độ tệ hại của thầy trò HLV Guardiola, nhưng ngược lại nó rất có thể sẽ gây tác động xấu tới tâm lý CLB trong thời gian tới.

Bạn có biết?

Giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) được thành lập từ năm 1996 với 8 CLB, nhưng đã tăng lên 15 CLB từ mùa giải 2009. MLS được chia thành 2 bảng Đông (Group Eastern, 7 CLB) và Tây (Group Western, 8 CLB), với tổng cộng 30 lượt đấu. Kết thúc vòng bảng, 8 CLB dẫn đầu được chia cặp và thi đấu loại trực tiếp để chọn ra nhà vô địch. Đáng chú ý, MLS không áp dụng thể thức lên xuống hạng. MLS đang sở hữu rất nhiều ngôi sao vang bóng một thời tại châu Âu như: Donovan, O’Brien, C. Lopez, Blanco, Pablo Angel, Gallardo, Schelotto và đặc biệt Beckham. Mùa giải 2009 MLS sẽ khởi tranh từ ngày 19/3 tới và kết thúc vào tháng 11.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X