Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Derby Madrid, còn ba ngày: Sau ca tụng là lo sợ

Thứ Năm 05/03/2009 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CĐV Real Madrid đã ca ngợi cặp Kun Aguero - Forlan hết lời sau khi cặp tiền đạo này tỏa sáng làm nên chiến thắng 4-3 của Atletico trước Barca, qua đó giúp Real rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn có bốn điểm. Nhưng ngay sau lời cảm ơn là cảm giác lo lắng, bởi cuối tuần này, Kun - Forlan sẽ có mặt ở Bernabeu, trong khi đội chủ nhà lại thiếu đi chốt chặn tin cậy nhất ở hàng thủ: Pepe.

Kun – Forlan còn hơn Raul - Higuain

Có quá nhiều rắc rối đã đeo bám Aguero từ đầu năm 2009 tới giờ. Nào là phong độ sa sút, rồi được đồn đại sẽ chuyển sang Inter theo lời ông bố vợ, cho tới chuyện tỏ thái độ khó chịu ra mặt với HLV Abel Resino do bị thay ra sớm ở trận gặp Porto ở Champions League. Nhưng chỉ cần một cú đúp vào lưới Barcelona ở Vicente Calderon, những rắc rối ấy dường như đã được xóa sạch. Ông bố trẻ người Argentina đã lại chứng tỏ được những phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời, từng khiến cầu thủ này được xưng tụng như người thừa kế xứng đáng của ông bố vợ.


Forlan - Aguero: Mối hiểm họa khôn lường với Real Madrid

Aguero nói rằng, đứa con mới chào đời chính là nguồn cảm hứng để anh thực hiện những cú đi bóng xé nát hàng thủ Barca. Song chính những trận cầu lớn đã đánh thức phần tài năng bị say ngủ của Kun trong thời gian qua. Lượt đi mùa này, Aguero đã hoàn toàn im tiếng trong những trận cầu lớn, còn Atletico là một trong những đội đi “Tourmalet” kém nhất. Song giờ, sau khi đã khiến Barca phải thất điên bát đảo, Kun hy vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu với Real Madrid.

Nhưng mối hiểm họa đối với khung thành của Real vào cuối tuần này không chỉ đến từ đôi chân của Aguero, mà còn từ người đá cặp với anh là Forlan. Tiền đạo người Uruguay vẫn đang đạt phong độ rất cao khi ghi được năm bàn trong bốn trận gần nhất, và hiện đã leo lên vị trí thứ ba trong danh sách Pichichi với 17 bàn, chỉ sau Eto’o (23) và David Villa (19). Từ đầu mùa, cặp Kun - Forlan cũng đã ghi được tổng cộng 29 bàn thắng (12 bàn của Aguero), tức nhiều hơn một bàn so với cặp Raul – Higuain bên phía Real Madrid (14 bàn mỗi người). Forlan đã bị đau nhẹ trong một buổi tập gần nhất. Song điều ấy sẽ không ngăn cản được anh có mặt ở Bernabeu vào cuối tuần này.

Lấy ai thay Pepe?

Nếu như những họng súng của Atletico đã được thông nòng thì Real lại thiếu mất tấm lá chắn vững chãi nhất của họ là Pepe. Trung vệ người Bồ Đào Nha đã bị phạt thẻ vàng ở trận thắng Espanyol nên phải ngồi ngoài trong trận derby do đã “đủ quota” (5 thẻ vàng, cùng với Sneijder).

Đây là một tổn thất rất lớn đối với Real bởi từ khi Juande Ramos tới Bernabeu, Pepe chỉ vắng mặt trong hai trận đầu dưới quyền chỉ đạo của ông này (gặp Barcelona và Valencia). Còn thì sau đó, Pepe đã chơi không thiếu một phút nào, với phong độ vô cùng xuất sắc. Anh chính là nhân tố chủ chốt giúp Real chỉ thủng lưới vỏn vẹn hai bàn trong chuỗi trận thắng liên tiếp vừa qua. Trong quãng thời gian này, thủ môn Casillas chỉ phải vào lưới nhặt bóng trong các trận gặp Osasuna (3-1) và Betis (6-1). Còn lại, Real đã giữ sạch lưới trong các trận gặp Mallorca, Deportivo, Numancia, Racing, Sporting và Espanyol.

Thiếu Pepe là tổn thất không dễ gì bù đắp

Do đó, sự vắng mặt của Pepe sẽ khiến Juande Ramos đau đầu khi tìm phương án thay thế. Hiện tại, Real không lấy đâu ra một cầu thủ có thể hình, thể lực cùng lối chơi tỉnh táo như trung vệ người BĐN. Metzelder cũng có chiều cao chẳng kém gì Pepe, song trung vệ người Đức cứ ra sân trận nào là hàng thủ Real lại “lủng” trận đó. Cựu cầu thủ Dortmund mới chỉ ra sân 14 lần trong màu áo Real kể từ khi chuyển tới vào mùa Hè năm 2007.

Phương án kéo Heinze từ cánh trái vào đá thay Pepe cũng không ổn, bởi hậu vệ người Argentina ngày càng chậm chạp (bị coi là chơi tệ nhất trong trận thua Liverpool ở Champions League). Thế nên, giải pháp đang được Ramos tính đến là kéo hậu vệ phải Sergio Ramos vào đá trung vệ bên cạnh Cannavaro, nhường lại vị trí cho Salgado. Nhưng khi ấy, cánh phải của Real lại trở nên rất mất an toàn, dễ trở thành mục tiêu để Simao bên phía Atletico khoét sâu.

Thế nên, nếu như Atletico đã đem lại hy vọng lớn lao cho Real khi hạ gục Barca thì giờ, chính đội bóng Đỏ - Trắng thành Madrid lại đang đe dọa phá hỏng chuỗi thành tích ấn tượng của thầy trò Juande Ramos.

Ai hơn ai?

Trận (phút) Bàn Hiệu suất

Forlan 20 (1.666) 17 98p/bàn

Higuain 22 (1.756) 14 125p/bàn

Raul 24 (1.887) 14 137p/bàn

Aguero 24 (1.870) 12 155p/bàn

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X